ขอศึกษาวิชา! ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ เผยอยากให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แขวนสตั๊ดกับ ลิเวอร์พูล

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ระบุ ต้องการให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อยู่กับ ลิเวอร์พูล ไปจนแขวนสตั๊ดเลย พร้อมบอกว่าตอนนี้กำลังพยายามช่วยเหล่านักเตะที่อายุน้อยกว่าตนอยู่

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ปีกดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนอยากให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อยู่กับทีมไปจนแขวนสตั๊ด เพราะต้องการเรียนรู้จากดาวเตะชาวอียิปต์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ซาลาห์ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องจนถือเป็นแกนหลักของ ลิเวอร์พูล แต่ตลอดช่วงที่ผ่านมาก็มีข่าวลือว่า อัล-อิตติฮัด สโมสรในประเทศซาอุดี อาระเบีย ต้องการดึงตัวเขาไปร่วมทัพให้ได้ โดยถึงแม้การย้ายทีมจะไม่เกิดขึ้นในตลาดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ก็มีการคาดกันว่าทีมจากย่านตะวันออกกลางจะเดินเครื่องล่าตัวเขาอีกครั้งในอนาคต

เอลเลียตต์ เผยว่า "โม เป็นคนที่น่าทึ่งมากๆ ทั้งในฐานะนักเตะและในฐานะคนๆ หนึ่ง ส่วนตัวแล้วผมมั่นใจว่าเขาจะไม่มีทางย้ายไปไหนแน่ๆ เพราะผมกำลังพยายามเรียนรู้จากเขา และเอามันมาใช้กับเกมการเล่นของผม ก็หวังว่าเขาจะไม่ย้ายไปไหน และจะอยู่ที่นี่ไปจนแขวนสตั๊ดนะ การได้เรียนรู้จากเขาคือฝันที่เป็นจริงเลย"

"การป้องกันเขาเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก เขามองไปทั่วทุกที่ เราเห็นถึงเรื่องนั้นกันในทุกสัปดาห์ เขาไม่ได้มีดีแค่การจบสกอร์เหมือนที่ทุกคนเห็นเท่านั้น เขายังมีความสร้างสรรค์ในการเล่นสูงด้วย คุณจะพึ่งพาเขาได้อยู่ตลอด"

เอลเลียตต์ เสริมว่าตอนนี้ตนอยากช่วยบรรดานักเตะอายุน้อยให้ปรับตัวเข้ากับทีมได้ เหมือนที่ตนได้รับความช่วยเหลือด้วยดี "ตอนนี้ขุมกำลังเชิงลึกของทีมใหญ่ขึ้น และบรรดานักเตะดาวรุ่งก็ยกระดับขึ้นมาได้ อย่างเช่น จาเรลล์ (ควอนซาห์) ที่ได้เป็นตัวจริงนัดแรกไปแล้ว มันน่าเหลือเชื่อมากๆ มันมีนักเตะก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่เต็มไปหมด ผมอยากช่วยบรรดานักเตะเหล่านี้ในแบบเดียวกับที่พวกรุ่นพี่เคยช่วยผม พวกเขาเคยดูแลผมอย่างดี"

"ผมพยายามที่จะทำแบบนั้นกับเหล่าคนที่อายุน้อยกว่าผมเหมือนกัน ผมพยายามที่จะอยู่เคียงข้างพวกเขาเมื่อพวกเขาต้องการคนคุยด้วย และทำให้พวกเขาเข้ากับทีมได้ การก้าวจากอะคาเดมี่มาติดทีมชุดใหญ่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป แต่ผมอยากเป็นคนที่พวกเขาสามารถเข้ามาปรึกษาได้หากต้องการความช่วยเหลือ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport