อย่าหาว่ามโน!7สถิติบ่งบอก ลิเวอร์พูล พร้อมกลับมาทวงแชมป์

โม ซาลาห์ ฟอร์มเจ๋ง-ผลงานหรูรอบปีปฎิทิน 2023-เปิด 7 สถิติที่บ่งบอก ลิเวอร์พูล พร้อมกลับมาลุ้นแชมป์แข่งกับ แมนฯ ซิตี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล นำทัพ "หงส์แดง" ออกไปชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 3-1 ถึงถิ่น โมลินิวซ์ กราวนด์ ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อเสาร์ที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้ลงเล่นไปแล้ว 5 นัด มี 13 คะแนน ตาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงอยู่ 2 แต้ม

ลิเวอร์พูล โดนเจ้าถิ่นออกนำก่อนตั้งแต่ต้นเกม แต่ คล็อปป์ ก็แสดงให้เห็นถึงการแก้เกมได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนกลับมายิงแซง 3 ลูกรวด และนี่คือ 7 สถิติที่บ่งบอกว่า พวกเขาพร้อมที่จะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์แล้ว

– มีแค่ แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล เท่านั้นที่เก็บคะแนนได้มากกว่า ลิเวอร์พูล ในรอบปีปฎิทิน 2023 หลัง "หงส์แดง" เก็บได้ 52 แต้มจาก 27 เกม

- นับตั้งแต่ที่ คล็อปป์ ปรับให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มาเล่นเป็นกองกลางไฮบริดเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมานั้น ลิเวอร์พูล ก็เก็บได้ถึง 37 แต้มจาก 15 เกม มีแค่ แมนฯ ซิตี้ (40 แต้ม) ที่ทำได้ดีกว่าในช่วงเวลาเดียวกัน

- ลูกทีมของ คล็อปป์ ทำสถิติไม่แพ้ในลีกมาแล้ว 16 เกม (ชนะ 11 เสมอ 5) 

- แค่นัดแรกของซีซั่นนี้ที่ลงเล่นตอน 12.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) พวกเขาก็ชนะมากกว่าทั้งฤดูกาลที่แล้วลงเล่นเวลานี้ (เสมอ 3 แพ้ 3) 

– โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกอียิปต์ มีค่าเฉลี่ยทำประตูหรือแอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ทุกๆ 72 นาที และตลอดปี 2023 ทำได้ 16 ประตู และ 14 แอสซิสต์จาก 32 เกม 

– มีแค่ แมนฯ ซิตี้ (3) ที่เสียประตูน้อยกว่า ลิเวอร์พูล (4) จาก 5 เกมที่ลงเล่น โดย "หงส์แดง" อาจจะเก็บคลีนชีตได้แค่นัดเดียว แต่เกมที่เหลือก็ไม่เคยเสียประตูเกิน 1 ลูก

- ลิเวอร์พูล พลิกแซงคู่แข่งกลับมาคว้าชัยชนะไปแล้ว 3 นัดในฤดูกาลนี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport