เรือใบแซงปืนขึ้นฝูง! แมนซิตี้ บุกเชือดฟูแล่มหืดจับ-อัลวาเรซซัดชัยสุดงาม

แมนฯ ซิตี้ ไม่พลาดบุกทุบ ฟูแล่ม ไปแบบหืดจับจากประตูชัยสุดสวยของ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ส่วน เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ซัดจุดโทษเบิกร่องให้ทีม ส่งให้ทัพ "เรือใบสีฟ้า" มี 76 แต้มขยับแซง อาร์เซน่อล ที่มี 75 คะแนน ขึ้นไปยึดจ่าฝูงและยังแข่งน้อยกว่าอีกหนึ่งนัด

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ที่สนามคราเวน ค็อตเทจ ระหว่าง ฟูแล่ม พบ แมนฯ ซิตี้ 

แมนฯ ซิตี้ หวังบุกเก็บชัยเหนือ ฟูแล่ม เพื่อขยับแซง อาร์เซน่อล ขึ้นไปนั่งบัลลังก์จ่าฝูง แนวรุกเกมนี้ไม่มีชื่อของ เควิน เดอ บรอยน์ ทั้งตัวจริงและสำรอง ส่ง ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ลงประจำการแทน โดยมี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ลงล่าตาข่าย ส่วนทัพ "เจ้าสัวน้อย" ขอสู้เต็มที่ส่ง อันเดรียส เปเรยร่า เป็นตัวทีเด็ด

ครึ่งแรกเริ่มมเกมาได้แค่ 2 นาที แมนฯ ซิตี้ ได้จุดโทษ จจากจังหวะที่ ทิม รีม ไปเข้าพรวดใส่ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้เจ้าถิ่นขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 

อย่างไรก็ตาม นาที 15 ฟูแล่ม ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ แฮร์รี่ วิลสัน จ่ายบอล ให้ คาร์ลอส วินิซิอุส เอี้ยวตัววอลเลย์ด้วยซ้ายในเขตโทษส่งบอลเสียบเสาแรกเข้าไป 

นาที 27 แมนซิตี้ เกือบนำอีกหน เออร์ลิ่ง ฮาลนด์ ไหลบอลให้ แจ็ค กรีลิช หลุดมาแปเน้นๆด้วยขวาในเขตโทษ แต่ แบรนด์ เลโน่ พุ่งปัดปลายมือส่งบอลไปชนคาน 

จนกระทั่งนาทีที่ 36 ความพยายามของ แมนซิตี้ ก็มาสัมฤทธิ์ผลขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากจังหวะที่ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ตั้งป้อมปั่นด้วยขวาหน้าเขตโทษส่งบอลเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสุดสวย และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังรูปเกมของ ฟูแล่ม ดูดีขึ้นได้บุกใส่ต่อเนื่อง และมาได้ลุ้นในนาทีที่ 76 บ็อบบี้ รีด ลองซัดไกลนอกกรอบบอลติดไซด์ก้อยข้ามคานออกไป

เกมส่วนใหญ่เป็นของ ฟูแล่ม หลังจากทีมเยือนถอยลงมาตั้งรับเพื่อรักษาสกอร์ โดยเกมนี้มีการทดเวลาถึง 8 นาที จากอาการบาดเจ็บของ อันเดรียส เปเรยร่า 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แมนฯ ซิตี้ ชนะ ฟูแล่ม 2-1 ส่งให้ทัพ "เรือใบสีฟ้า" มี 76 แต้มขยับแซง อาร์เซน่อล ที่มี 75 คะแนน ขึ้นไปยึดจ่าฝูงและยังแข่งน้อยกว่าอีกหนึ่งนัด 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ - เคนนี่ เตเต้, โทซิน อดาราบิโอโย่, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน - แฮร์ริสัน รีด, ชูเอา ปาลินญ่า - แฮร์รี่ วิลสัน, อันเดรียส เปเรยร่า, คาร์ลอส วินิซิอุส - บ็อบบี้ รีด

แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส - มานูเอล อคานจี, รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตนส์, ไคล์ วอล์คเกอร์ - โรดรี้, ริยาด มาห์เรซ, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช - เออร์ลิง ฮาลันด์



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport