ไม่มีเหลิง! เป๊ป ยันการลุ้นแชมป์ลีกยังไม่จบ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังไม่จบ แม้ทัพ "เรือใบสีฟ้า" เพิ่งจะไล่ต้อน อาร์เซน่อล จ่าฝูง 4-1 เกมลีกเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกระตุ้นลูกทีมต้องมีสมาธิในแมตช์พบ ฟูแล่ม วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายนนี้

ชัยชนะในเกมรับมือ "ไอ้ปืนใหญ่" ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ไล่บี้ อาร์เซน่อล เหลือแค่ 2 คะแนนแต่พวกเขาแข่งน้อยกว่า 2 นัด ส่งผลให้บรรดาเกจิลูกหนังฟันธงว่าตอนนี้ชะตาการคว้าแชมป์ลีกอยู่ในมือของ "เรือใบสีฟ้า" แล้ว

แมนฯ ซิตี้ ทำผลงานได้อย่างสุดยอดหลังจากที่บุกชนะ อาร์เซน่อล ที่เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พวกเขาเสมอ "เจ้าป่า" น็องติงแฮม ฟอเรสต์ เกมเดียวเท่านั้นในลีกที่เหลือคว้าชัยเรียบวุธ อย่างไรก็ตาม เป๊ป ไม่หลงระเริงกับผลงานชิ้นโบว์แดงของทีม และมองว่าการลุ้นแชมป์ลีกยังไม่จบ 

"ที่ ฟอเรสต์ เรามีช่องว่างความห่าง (คะแนน) พอสมควร ตอนนี้มันไม่ห่างแล้ว มีหลายคนพูดกันว่ามันรู้สึกเหมือนการลุ้นแชมป์จบแล้ว แต่มันยังไม่จบ มันจะจบเมื่อมันถึงเวลาจบ แต่ตอนนี้ยังไม่จบ มันเป็นไปไม่ได้ใช่ไหม ? ไม่เลย ยังเป็นไปได้ คุณมีสิทธิ์ทำแต้มหลุดมือใน 1 สัปดาห์ เราต้องเข้าใจเรื่องนี้และมันคงจะง่ายยิ่งขึ้นหากไม่ทำแต้มหลุดมือ"

"เรายังเหลืออีก 7 เกม ทุกๆ เกมเราลงเล่นเพื่อสิ่งที่พิเศษ สำหรับคู่แข่งของเรา และตัวเรา เราต้องทำให้ดีที่สุดในเกมของเรา ผมรู้ว่าที่เอมิเรตส์เราชนะ ทุกๆ คนมีความสุข หลังจากนั้นเราก็ไปเยือน ฟอเรสต์ และได้ผลเสมอ ตอนนี้เราชนะ และเราต้องไปเยือนฟูแล่มซึ่งมีสนามที่พิเศษมาก พวกเขาเป็นทีมที่มีระบบการเล่นที่ดี เราต้องทำงานของเราได้ดี ที่สำคัญห้ามประมาทเด็ดขาด" กุนซือชาวสแปนิช ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport