มุ่งหน้าสู่ พรีเมียร์ลีก? ทิมเบอร์ ยันแล้วลา อาแจ็กซ์ ชัวร์

เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังทีม อาแจ็กซ์ เปิดปากยันกับสื่อในบ้านเกิดแล้วว่าจะย้ายสโมสรแน่นอนในซัมเมอร์นี้หลังมีกระแสข่าวโยงกับสองทีมดังใน พรีเมียร์ลีก

ทิมเบอร์ ตกเป็นเป้าหมายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อนแล้วเนื่องจาก เอริค เทน ฮาก อดีตกุนซือทีม อาแจ็กซ์ ต้องการดึงเขามาร่วมงานด้วยในทีม ผีแดง แต่ดาวเตะวัย 21 ปีตัดสินใจอยู่รับใช้ทีมดังของลีกเมืองกังหันลมต่ออีกปี

กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวรายงานว่าแฟนสาวของเขามองหาบ้านในเมืองลิเวอร์พูลแล้วจึงทำให้ ทิมเบอร์ ตกเป็นข่าวกับ หงส์แดง ซึ่งเชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการเสริมแผงหลังเช่นกันนอกเหนือจากแดนกลางเนื่องจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ มีฟอร์มที่ตกลงไปมาก ขณะที่ อิบราฮิมา โกนาเต้ ก็ยังฝากความหวังได้ไม่มากนักเนื่องจากผลงานยังแกว่งไปแกว่งมาหาความแน่นอนไม่ได้

กระทั่งล่าสุด ทิมเบอร์ เผยกับ เดอ เทเลกราฟ สื่อดัตช์อย่างชัดเจนแล้วว่าจะอำลา อาแจ็กซ์ หลังจบซีซั่นนี้

"การย้ายทีมใกล้ลุล่วงมากขึ้นแล้ว ผมได้รับความสนใจมากมาย และผมตกลงกับ อาแจ็กซ์ แล้ว" ทิมเบอร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ ฮอลแลนด์ ซึ่งเล่นเป็นแบ็คขวาได้เช่นกันเอ่ยเมื่อ 29 เม.ย.

"ปีก่อน อาแจ็กซ์ ขอร้องให้ผมอยู่ต่ออีกปี และต่อสัญญากับผม ในฐานะเด็กของสโมสร ผมเต็มใจทำ แต่หลังจากนั้นเราตกลงที่จะทบทวนกันใหม่"

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้กำลังตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ เฌเรมี่ ฟริมปง แบ็คขวาทีม เลเวอร์คูเซ่น แต่ ทิมเบอร์ เคยเปิดใจว่าอยากเล่นคู่กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ เพื่อนเก่าในทีม อาแจ็กซ์ อีกครั้ง

"ผมรู้ว่ามันเยี่ยมมากที่ได้เล่นร่วมกับ ลิซานโดร เราจับคู่กันได้ดีโดยเฉพาะในเรื่องของการสื่อสาร ผมไม่แปลกใจเลยที่เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนบาดเจ็บ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport