วิลสันซูเปอร์ซับกดเบิ้ล! นิวคาสเซิ่ลรัวครึ่งหลังแซงดับเซาธ์แฮมป์ตันเดือด

สาลิกามาตามนัด! นิวคาสเซิ่ล ยังโชว์ฟอร์มสุดยอดรัวสามประตูรวดในครึ่งหลังพลิกกลับมาเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน โดยมาได้ คัลลั่ม วิลสัน สวมบทซูเปอร์ซับลงมาซัดสองประตู ช่วยให้ทัพ "สาลิกาดง" มีเพิ่มเป็น 65 แต้มยังรั้งที่ 3 ส่วนทัพ "นักบุญ" อาการร่อแร่จมบ๊วยด้วยการมี 24 แต้ม

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ที่สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค ระหว่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ เซาธ์แฮมป์ตัน 

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือนิวคาสเซิ่ล พาทีมระเบิดฟอร์มถล่มเอฟเวอร์ตันขาดลอย 4-1 ในเกมล่าสุด เมื่อกลางสัปดาห์ เป็นการคว้าชัย 2 นัดติด  

ขณะที่ รูเบน เซเยส กุนซือเซาธ์แฮมป์ตัน พาทีมแพ้บอร์นมัธ 0-1 ในเกมล่าสุดเมื่อมิดวีก ทำให้ไม่ชนะมา 8 เกมแล้ว 

ครึ่งแรกเปิดฉากมาได้แค่ 35 วินาที เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ทักทายก่อน วิคเตอร์ เฌเนโป กลับตัวกดด้วยขวาหน้าเขตโทษบอลยังพุ่งไปตรงตัวของ นิค โป๊ป รับเข้าซอง 

หลังจากนั้น นิวคาสเซิ่ล ได้โอกาสสวนกลับและเกือบขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 7 เมื่อ แอนโธนี่ กอร์ดอน ได้บอลก่อนลากไปกดด้วยซ้ายมุมแคบในเขตโทษส่งบอลเข้าข้างตาข่าย 

นาทีที่ 10 ยังเป็นโอกาสหวาดเสียวของเจ้าถิ่น แอนโธนี่ กอร์ดอน เปิดบอลจากสุดเส้นให้ อเล็กซานเดอร์ อิซัค โหม่งผิดเหลี่ยมแต่ยังไปเข้าทางปืนของ บรูโน่ กิมาไรช์ หวดสวนตูมเดียวด้วยซ้ายส่งบอลหลุดกรอบไปนิดเดียว 

นาที 19 นิวคาสเซิ่ล ยังไม่ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ แอนโธนี่ กอร์ดอน หลุดเดี่ยวแต่ยิงไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย 

จนกระทั่งนาทีที่ 41 กลายเป็น เซาธ์แฮมป์ตัน ทำช็อกเจ้าถิ่นบุกมานำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ซูเลมาน่า ได้เปิดบอลจากกราบขวามาที่กลางประตูให้ สจ๊วต อาร์มสตรอง ชาร์จระยะเผาขนไม่เหลือ และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเล่นมาได้ถึงนาทีที่ 55 นิวคาสเซิ่ล ไล่ตีเสมอสำเร็จเป็น 1-1 จากจังหวะที่ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ไหลบอลถวายพานมาที่หน้าเขตโทษให้ คัลลั่ม วิลสัน ได้ซัดในเขตโทษส่งบอลเข้าประตูไป 

นาที 68 นิวคาสเซิ่ล เกือบแซงขึ้นนำเมื่อ โจ วิลล็อค เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ คัลลั่ม วิลสัน เทคตัวขึ้นโหม่งแต่ยังไม่ผ่านมือของ เกวิน บาซูนู

เจ้าถิ่นกลายเป็นฝ่ายครองเกมบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียวและชวดได้ประตูแซงนำ ในนาทีที่ 74 จากจังหวะที่บอลไปแฉลบขา มิเกล อัลมิร่อน แล้วมาเข้าทาง คัลลั่ม วิลสัน ที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าได้ซัดจ่อๆเข้าไป โดยจังหวะนี้มีการเช็ก VAR ยึดประตูคืน  

แต่ถึงกระนั้น นาที 79 นิวคาสเซิ่ล ก็มาพลิกนำสำเร็จ 2-1 จากจังหวะเตะมุมแล้วบอลมาตกที่ ธีโอ วัลค็อตต์ สกัดพลาดเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไป 

เท่านั้นไม่พอสองนาทีถัดมาสกอร์หนีห่างเป็น 3-1 จากจังหวะที่ คัลลั่ม วิลสัน ฉกบอลได้จากความผิดพลาดของ มิตแลนไนส์ โซโล่ลากบอลเข้าไปยิงจ่อๆไม่เหลือ 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม นิวคาสเซิ่ล ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 ช่วยให้ทัพ "สาลิกาดง" มีเพิ่มเป็น 65 แต้มยังรั้งที่ 3 ส่วนทัพ "นักบุญ" อาการร่อแร่จมบ๊วยด้วยการมี 24 แต้ม 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป - คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น - แอนโธนี่ กอร์ดอน, บรูโน่ กิมาไรช์, โจ วิลล็อค - เจค็อบ เมอร์ฟี่, โชลินตอน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค

เซาธ์แฮมป์ตัน (4-4-2) : เกวิน บาซูนู - ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, ยาน เบดนาเร็ค, อาร์เมล เบลล่า-ค็อทชัป, ลียันโก้ - คามาลดีน ซูเลมาน่า, เจมส์ วอร์ด-เพร้าส์, โรเมโอ ลาเวีย, สจ๊วต อาร์มสตรอง - วิคเอตร์ เฌเนโป, การ์ลอส อัลการาซ 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport