ตามคาด!เปาวีเออาร์เกม สเปอร์ส-ไบรท์ตัน หลุดโผทำหน้าที่

ไมเคิ่ล ซาลิสเบอรี่ ผู้ตัดสินวีเออาร์เกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ สเปอร์ส เปิดบ้านเฉือนชนะ ไบรท์ตัน 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาถูกดร็อปออกจากการทำหน้าที่ในเกมสุดสัปดาห์นี้แล้วหลังก่อความผิดพลาด

คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) แถลงยอมรับว่ามีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นในเกมที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม เนื่องจากทีม นกนางนวล สมควรได้ลูกโทษช่วงครึ่งหลังจังหวะที่ ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก มิดฟิลด์เจ้าบ้านสกัด คาโอรุ มิโตมะ ล้มในกรอบ 16 หลา แต่ ซาลิสเบอรี่ ซึ่งทำหน้าที่เช็กวีเออาร์ปล่อยผ่านโดยชี้ว่าการทำฟาวล์ไม่รุนแรงมากพอที่จะถึงขั้นเป็นลูกโทษ และทำให้ พีจีเอ็มโอแอล กล่าวขอโทษทีมของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ที่เสียผลประโยชน์

ต่อความผิดพลาดดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 11 เม.ย. ซาลิสเบอรี่ ถูกกาชื่อออกจากตัวเลือกผู้ตัดสินที่จะได้ปฏิบัติหน้าที่ในเกม พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้แล้ว ขณะที่ สจ๊วร์ต แอ๊ตเวลล์ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวยังได้ทำหน้าที่ต่อโดยถูกกำหนดให้เช็ควีเออาร์ในเกมระหว่าง วูล์ฟส์ กับ เบรนท์ฟอร์ด วันเสาร์นี้

ทั้งนี้ หาก ไบรท์ตัน ซึ่งโชว์ฟอร์มได้ดีกว่าสามารถบุกไปชนะ สเปอร์ส ได้ พวกเขาก็จะรั้งอันดับหกในตารางลีกโดยมีแต้มมากกว่า สเปอร์ส ซึ่งจะอยู่ในอันดับห้าหนึ่งแต้ม แถมลงเล่นน้อยกว่า ไก่เดือยทอง สองนัดด้วย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport