ขอโทษไม่พอ!ไบรท์ตัน ลั่นขอคำอธิบายจังหวะกังขาเกมบุกพ่าย สเปอร์ส

ทอล์คสปอร์ต ระบุ ไบรท์ตัน เปิดฉากจี้ให้องค์กรผู้ตัดสิน Professional Game Match Officials Limited (PGMOL) อธิบายห้าจังหวะที่น่ากังขาในเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปแพ้ สเปอร์ส 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาหลังยอมรับว่ามีการตัดสินที่ผิดพลาดจนทีม นกนางนวล เสียผลประโยชน์

ไซม่อน สโตน ผู้สื่อข่าวของ บีบีซี เผยว่า ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้า Professional Game Match Officials Limited (PGMOL) ติดต่อขอโทษ ไบรท์ตัน เป็นการส่วนตัวแล้วโดยยอมรับว่าพวกเขาสมควรได้ลูกโทษในจังหวะที่ คาโอรุ มิโตมะ โดน ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก สกัดล้มในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสิน สจ๊วร์ต แอ็ตเวลล์ ปล่อยให้เล่นต่อหลังจากมีการพิจารณาวีเออาร์แล้วโดยมองว่าการเข้าปะทะกันไม่ถึงกับเป็นเหตุสมควรให้มีการมอบลูกโทษ

กระนั้นก็ดี หลังได้รับคำขอโทษ ทอล์คสปอร์ต รายงานว่า ไบรท์ตัน เรียกร้องให้ Professional Game Match Officials Limited (PGMOL) อธิบายการตัดสินที่น่าเคลือบแคลงในเกมบุกไปเยือน สเปอร์ส  เนื่องจากพวกเขามองว่ามีความน่ากังขาต่อการเป่านกหวีดของผู้ตัดสินมากถึงห้าครั้งในเกมดังกล่าวซึ่งส่งผลเสียให้พวกเขาเป็นฝ่ายปราชัยทั้งๆที่ยังมีลุ้นคว้าโควต้าลงเล่นฟุตบอลยุโรปในซีซั่นหน้า

สื่อเจ้าดังกล่าวแจกแจงว่าทีม นกนางนวล ไม่พอใจที่กุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ โดนไล่ออกในครึ่งหลังโดยผู้ตัดสินอธิบายว่าเขาไม่อาจควบคุมทีมงานที่ซุ้มม้านั่งข้างสนามได้ รวมถึงจังหวะอื่นๆด้วย และต้องการคำชี้แจงนอกเหนือจากคำขอโทษ

ทั้งนี้ แม้ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก จะนำวีเออาร์มาใช้เพื่อหวังช่วยให้ท่านเปาทำงานได้อย่างถูกต้องมากขึ้น แต่เท่าที่ผ่านมากลับเต็มไปด้วยความผิดพลาดมากมายโดยเฉพาะซีซั่นนี้ซึ่งมีการพักงานสิงห์เชิ้ตดำเป็นระยะ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไมค์ ดีน อดีตท่านเปาชื่อดังซึ่งซีซั่นนี้หันมาควบคุมวีเออาร์ไม่ได้ทำหน้าที่มานานเกินกว่าสองเดือนแล้วหลังก่อความผิดพลาด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport