ร่วมกันสวดภาวนา! "อัตซู" อดีตสตาร์ นิวคาสเซิ่ล หายตัวที่ ตุรเคีย หลังเกิดแผ่นดินไหว

ขอให้ปลอดภัย... สื่อเผย คริสเตียน อัตซู อดีตแข้งดัง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ขาดการติดต่อและยังหาตัวไม่พบ หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ประเทศตุรเคีย โดยตามรายงานระบุ เจ้าตัวติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังร่วมกับผู้บริหารสโมสรอีกหนึ่งราย

คริสเตียน อัตซู อดีตผู้เล่นของ เชลซี และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในประชาชนจำนวนมากที่หายตัวไป หลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขนาด 7.8 ที่ประเทศตุรเคีย (ตุรกี) และ ซีเรีย เมื่อช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ (ตามเวลาท้องถิ่น) ตามรายงานจาก สตาร์ กาเซ็ตต์ สื่อแดนไก่งวง 

เหตุแผ่นดินไหวครั้งประวัติศาสตร์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรเคีย และตอนเหนือของซีเรีย ก่อนที่จะมีอาฟเตอร์ช็อกขนาด 7.5 เกิดขึ้นตามมาอีกรอบ 

สตาร์ กาเซ็ตต์ รายงานว่า อัตซู ที่ปัจจุบันค้าแข้งใน ซูเปอร์ลีก ตุรเคีย กับ ฮาทายสเปอร์ เป็นหนึ่งในบรรดาผู้สูญหาย เช่นเดียวกับ ทาเนอร์ ซาวุต ผู้บริหารสโมสร โดยทั้งสองติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง และเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในช่วงค้นหา หลังจากที่เพื่อนร่วมทีมและสต๊าฟฟ์คนอื่นๆ ของสโมสรได้รับการช่วยเหลือเรียบร้อย 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรที่ อัตซู เคยเล่นให้ช่วงระหว่างปี 2017-2021 ได้โพสต์ข้อความ "อธิษฐานขอให้มีข่าวดี @ChristianAtsu20" ผ่าน ทวิตเตอร์ อย่างเป็นทางการของสโมสร เพื่อเป็นการให้กำลังใจครอบครัวและแฟนๆ ของ ดาวเตะชาวกานาวัย 31 ปี

นอกจากนี้ เยนี มาทาลยาสปอร์ สโมสรระดับดิวิชั่นสองของ ตุรเคีย ยืนยันว่า อาเหม็ด อียุป ทูร์คาสลัน ผู้รักษาประตูของทีม เป็นหนึ่งในผู้สูญหายเช่นกัน 



ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport