อาการหนัก ? เกร็ดการทำทีม พ็อตเตอร์ หลังยังพา เชลซี คืนฟอร์มไม่สำเร็จ

เรียกได้ว่ายังไม่สามารถหาฟอร์มเก่งเจอ สำหรับ เชลซี ในยุคของ แกรม พ็อตเตอร์ หลังจากที่ล่าสุดพวกเขาทำได้เพียงเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เสมอกับ ฟูแล่ม 0-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทั้งที่เกมนี้ เชลซี ส่งบรรดานักเตะที่ได้มาร่วมทัพในตลาดช่วงหน้าหนาวลงเล่นหลายคน อย่างเช่น เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ มิไคโล มูดริค

แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนี้ทำให้ พ็อตเตอร์ ต้องเจอกับความกดดันมากขึ้นไปอีก หลังจากเดิมทีเขาก็เจอกับกระแสการขับไล่จากแฟนบอล "สิงโตน้ำเงินคราม" มาพักใหญ่แล้ว ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงเกร็ดเกี่ยวกับ พ็อตเตอร์ หลังจากจบเกมนัดล่าสุดกันสักหน่อย

- แต้มน้อยเหลือเกิน

เกมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาถือเป็นการนำ เชลซี ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก เป็นนัดที่ 15 ของ พ็อตเตอร์ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเขาพาทีมทำผลงานได้แย่กว่าที่หลายคนคิด หลังจาก เชลซี ภายใต้การทำทีมของเขาเก็บไปได้แค่ 20 คะแนนเท่านั้น

ทั้งนี้ หากเทียบกับบรรดาผู้จัดการทีม เชลซี ด้วยกันแล้วล่ะก็ พ็อตเตอร์ ก็ถือเป็นกุนซือที่พาทีมเก็บแต้มในช่วง 15 นัดแรกได้น้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 เลยทีเดียว โดยอันดับ 1 คือ เกล็นน์ ฮ็อดเดิ้ล ที่เก็บได้ 13 คะแนน ส่วนที่ 2 ตกเป็นของ จานลูก้า วิอัลลี่ ที่ทำได้ 19 แต้ม

- แพ้ทาง ฟูแล่ม

ผลการแข่งขันจากนัดล่าสุดทำให้นี่เป็นฤดูกาลแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 1975-76 ที่ ฟูแล่ม สามารถเก็บแต้มจาก เชลซี ภายในฤดูกาลเดียวกันได้อย่างน้อย 4 แต้ม เพราะการเจอกันครั้งแรกในลีกประจำซีซั่นนี้นั้น "เจ้าสัวน้อย" เป็นฝ่ายชนะไป 2-1


อย่างไรก็ตาม สำหรับตัว พ็อตเตอร์ นั้น มันเลวร้ายมากกว่านั้นอีก เพราะเท่ากับว่าเขาไม่สามารถเอาชนะ ฟูแล่ม ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้แม้แต่นัดเดียวจากการนำทีมของตัวเองเจอกับอีกฝ่าย 5 หน (นับรวมสมัยคุม ไบรท์ตันฯ) แบ่งเป็นการเสมอ 3 เกมกับแพ้ 2 นัด ทำให้ ฟูแล่ม เข้าข่ายเป็นทีมที่เขาแพ้ทางมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก เชลซี แค่ทีมเดียว หลังจากเขาเคยคุมทีมเจอกับ เชลซี 6 ครั้ง และมีสถิติเสมอ 4 เกมกับแพ้ 2 หน

- โรเตชั่นบ่อย

ทั้งด้วยการที่มีนักเตะได้รับบาดเจ็บหลายคน ไปจนถึงความที่ยังหาทีมที่ลงตัวไม่ได้ ทำให้เท่ากับว่าจนถึงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น พ็อตเตอร์ ทำการเปลี่ยนชุดตัวจริงไปถึง 64 ตำแหน่งภายในการคุมทีมในลีกช่วง 15 นัดแรก

จำนวนดังกล่าวทำให้เขาเป็นกุนซือที่มีการปรับเปลี่ยนตัวจริงในช่วง 15 นัดแรกที่คุมทีมลงเล่น พรีเมียร์ลีก มากที่สุดเป็นอันดับ 2 เลยทีเดียว โดยอันดับ 1 ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น โธมัส ทูเคิ่ล คนที่อยู่ในตำแหน่งก่อนหน้าเขาที่เคยเปลี่ยนตัวจริงไปถึง 66 ตำแหน่ง

5 กุนซือที่เปลี่ยนตัวจริงมากที่สุดในช่วง 15 นัดแรกของการคุมทีมใน พรีเมียร์ลีก

1. โธมัส ทูเคิ่ล (เชลซี) 66 ตำแหน่ง

2. แกรม พ็อตเตอร์ (เชลซี) 64 ตำแหน่ง

3. จานลูก้า วิอัลลี่ (เชลซี) 62 ตำแหน่ง

4. โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ (เชลซี) 59 ตำแหน่ง

5. อัฟราม แกรนท์ (พอร์ทสมัธ) 58 ตำแหน่ง


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport