ตามหลังหลายทีมร่วมลีก!ลินการ์ดจวกแมนยูไม่ปรับปรุงหลายเรื่อง

เจสซี่ ลินการ์ด ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดการปรับปรุงเรื่องต่างๆ จนกลายเป็นว่าตามหลังทีมคู่แข่งเยอะ ไม่ว่าจะทั้งเรื่องสนามซ้อมหรือการใช้โซเชียลมีเดีย

เจสซี่ ลินการ์ด ปีก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ตำหนิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดของตัวเองว่ามีสภาพล้าหลังกว่าทีมคู่แข่งในหลายๆ ด้านตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ลินการ์ด ถือเป็นลูกหม้อของ แมนฯ ยูไนเต็ด และเคยเป็นกำลังหลักของทีมอยู่พักหนึ่ง แต่สุดท้ายเขาก็กลายเป็นส่วนเกินของทีมจนต้องบอกลาทีมแบบถาวรเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แข้งวัย 30 ปีเผยว่า "คุณรู้อะไรไหม ผมคิดว่าพวกเขา (แมนฯ ยูไนเต็ด) ตามหลังทีมอื่นๆ ในทุกเรื่อง คุณได้เห็นว่าศูนย์ฝึกของ (แมนเชสเตอร์) ซิตี้ ยอดเยี่ยมแค่ไหน, ได้เห็นคุณภาพของศูนย์ฝึกของ ท็อตแน่ม ในตอนที่เราไปซ้อมที่สนามซ้อมของ ท็อตแน่ม ตอนที่ไปเก็บตัวกับทีมชาติอังกฤษ มันให้อารมณ์เหมือนกับว่าหลายทีมทิ้งห่างเราไปเยอะ"

"ขนาดด้านโซเชียลมีเดียของพวกเขายังตามหลังทีมอื่นๆ เลย ตอนปี 2017 ผมเคยคุยกับพวกเขาเกี่ยวกับเรื่อง ยูทูป และการทำคอนเทนท์ แต่พวกเขาตามหลังในทุกอย่าง ผมก็แค่อยากให้พวกเขาตามยุคใหม่ให้ทันในตอนที่มีเรื่องใหม่ๆ เกิดขึ้นหลายเรื่อง, ตามกระแสที่กำลังเกิดขึ้นให้ทัน คุณจำเป็นต้องทำตัวให้เป็นคนสำคัญให้ได้ คุณต้องทำให้ตัวเองยังเป็นที่ถูกพูดถึงให้ได้"

หลังโดนถามถึงการที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เคยตำหนิ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่ามีศูนย์ฝึกซ้อมและสิ่งต่างๆ แย่กว่าทีมอื่นแล้วนั้น ลินการ์ด ก็บอกว่า "ตรงตามนั้นเลย และตอนที่เขาย้ายออกไป (ในครั้งแรก) น่ะมันก็เกิดขึ้นตั้งหลายปีก่อนแล้ว! คุณต้องการสิ่งที่ดีที่สุดอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก คุณอยากให้มันเกิดสิ่งที่ดีที่สุดอยู่ตลอด"

"มันเป็นเรื่องที่ชัดเจนว่าคุณอยากมีอาหารที่ดีที่สุด, อยากมีสระว่ายน้ำ, อ่างจากุซซี่, ห้องเซาว์น่า ฯลฯ จริงอยู่ว่าของเหล่านั้นยังมีอยู่ที่สโมสร แต่มันควรจะต้องมีความทันสมัยมากกว่านี้นิดหน่อย มันต้องปรับตัวให้ทันยุคด้วย ตอนที่คุณเห็นสิ่งของต่างๆ ของ ซิตี้ แล้วน่ะ มันก็จะทำให้คุณคิดเลยว่า -ปรับตัวให้ทันยุคหน่อย ไล่ตามยุคให้ทันสักนิดเถอะ!- เพราะตอนนี้พวกเขาตามหลังเยอะมาก"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport