ครบ 40 ลูก! เกร็ดประตูของ บรูโน่ กับ แมนยู ใน พรีเมียร์ลีก

ถือเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับการที่พวกเขาทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 1-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา จนทำให้ผลงานการชนะติดต่อกันในทุกรายการของพวกเขาถูกหยุดเอาไว้ที่ 9 เกม

อย่างไรก็ตาม ในด้านผลงานส่วนตัวนั้นต้องบอกว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยังโชว์ฟอร์มได้ดี หลังจากเกมนี้เขาทำประตูได้จนทำให้เขาทำประตูในลีกได้แล้ว 2 นัดติดต่อกัน และนี่ก็ถือเป็นประตูที่ 40 ในลีกของเขาพอดี

นอกจากนี้ ถ้านับตั้งแต่ที่เจ้าตัวประเดิมสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 แล้วล่ะก็ เขาก็ถือเป็นคนที่ 4 ที่ยิงใน พรีเมียร์ลีก ทั้งเกมเหย้าและเกมเยือนได้อย่างน้อยฝั่งละ 20 ลูกพอดีด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมาดูถึงเกร็ดบางอย่างเกี่ยวกับผลงานการทำประตูของเขาใน พรีเมียร์ลีก สักหน่อย

- เหยื่อแสนโปรด

จากการลงเล่น พรีเมียร์ลีก มาเกือบ 3 ปีเต็มนั้น ลีดส์ คือคู่แข่งที่ บรูโน่ สามารถทำประตูใส่ได้มากที่สุดในการลงเล่น พรีเมียร์ลีก หลังจากทำได้ถึง 6 ประตูจากการเผชิญหน้ากัน 4 หน โดยในจำนวนนั้นมีเพียงเกมเดียวที่ บรูโน่ เจาะตาข่าย ลีดส์ ไม่ได้

สำหรับอันดับสองนั้นได้แก่ แอสตัน วิลล่า หลังเขาทำประตูได้ถึง 5 ลูกจากการเจอกับอีกฝ่ายในลีก 5 นัด ซึ่งในเกมลีกนัดแรกระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ วิลล่า ในซีซั่นนี้นั้น บรูโน่ อดลงเล่นจากการติดโทษแบนเพราะสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบพอดี ทำให้นั่นอาจจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ไป 1-3 ในวันนั้นก็ได้

- รายเดียวที่ยังรอดจากเหย้า-เยือน

อย่างที่บอกไปว่าตอนนี้ บรูโน่ ยิงในเกมเหย้ากับเยือนในพรีเมียร์ลีกได้อย่างละ 20 ลูกพอดี โดยมันมี 10 ทีมที่เสียประตูในลีกให้ บรูโน่ อย่างน้อย 2 ลูก ซึ่งในจำนวนนั้นมีถึง 9 ทีมที่ บรูโน่ ยิงได้ทั้งในนัดเหย้าและเกมเยือนด้วย

ทีมเดียวที่ยังรอดจากเงื่อนไขนั้นคือ เลสเตอร์ ซิตี้ เพราะทั้ง 2 ประตูที่ บรูโน่ ทำได้ในการเจอกับ "สุนัขจิ้งจอก" มันเกิดขึ้นในเกมที่ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ทั้งหมด นั่นคือเกมเมื่อฤดูกาล 2019-20 กับซีซั่น 2020-21

- ยิงได้มักมีเฮ

เกมกับ พาเลซ ในนัดล่าสุดถือเป็นการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก นัดที่ 105 ของ บรูโน่ ซึ่งในจำนวนนั้นมี 34 เกมที่เขามีชื่อเป็นผู้ทำประตู และในกลุ่มนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เก็บชัยชนะได้ถึง 25 นัดด้วยกัน

สำหรับที่เหลือนั้น แบ่งเป็นการเสมอ 7 เกม ซึ่งนั่นรวมถึงนัดล่าสุดที่ทีมได้แค่ 1 แต้มกลับมาจาก เซลเฮิร์สท์ พาร์ค และการแพ้ 2 นัด โดยเกม พรีเมียร์ลีก ที่ บรูโน่ อุตส่าห์ยิงได้แต่ทีมยังแพ้คือวันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ สเปอร์ส แบบย่อยยับ 1-6 เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020 กับเกมที่พ่าย ลิเวอร์พูล 2-4 เมื่อเดือนพฤษภาคมของปี 2021 นั่นเอง


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport