10สถิติชี้ทำไม แมนยู ต้องกังวลไร้ กาเซมีโร่ เยือน อาร์เซน่อล

เปิด 10 สถิติที่ยอดเยี่ยมของ กาเซมีโร่ ตั้งแต่ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เห็นแล้วแฟนบอล "ปีศาจแดง" คงเสียดายที่เจ้าตัวติดโทษแบนอดลงเล่นเกมเยือน อาร์เซน่อล วันอาทิตย์นี้

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องพบกับความผิดหวัง หลังทำได้แค่ยกพลไปเสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันพุธที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา หลังโดนทีเด็ดลูกยิงฟรีคิกของ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

นอกจากนั้น เทน ฮาก ยังต้องเจอกับเรื่องปวดหัวอีก หลัง กาเซมีโร่ กองกลางทีมชาติบราซิล ได้รับใบเหลืองสะสมครบห้าใบจากนัดนี้ ส่งผลให้จะติดโทษแบนอดช่วยทีมในเกมสำคัญนัดออกไปเยือน อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม วันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค.นี้ 

นับตั้งแต่ที่ กาเซมีโร่ วัย 30 ปี ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในฤดูกาลนี้ก็ช่วยยกระดับให้ทีมของ เทน ฮาก อย่างมาก และนี่คือ 10 สถิติยอดเยี่ยมที่ฝากไว้ก่อนจะโดนแบนในเกมเยือน อาร์เซน่อล

- นับตั้งแต่ที่ กาเซมีโร่ ได้โอกาสลงมาเป็นตัวจริงตั้งแต่เดือนตุลาคม ที่ผ่านมานั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บได้ถึง 27 คะแนนจาก 12 เกม มากสุดในบรรดาทีม พรีเมียร์ลีก เมื่อนับเวลาในช่วงเดียวกัน

- เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด มีค่าเฉลี่ยเก็บได้แค่ 1.52 คะแนนต่อเกม แต่เมื่อ กาเซมีโร่ ลงเป็นตัวจริง มีค่าเฉลี่ยเก็บได้ถึง 2.25 คะแนนต่อเกมเลยทีเดียว

- แมนฯ ยูไนเต็ด มีเปอร์เซ็นต์ชนะสูงถึง 66.7% ใน พรีเมียร์ลีก เวลาที่ กาเซมีโร่ ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง

- หาก กาเซมีโร่ ลงตัวจริงทีมจะเสียประตูเฉลี่ยแค่ 0.7 ลูกต่อเกม แต่ถ้าไม่มีเขาเสียเฉลี่ย 2 ลูกต่อเกม

- ตอนเล่นให้ เรอัล มาดริด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว กาเซมีโร่ รั้งอันดับ 9 ของแข้ง ลา ลีกา ที่เข้าสกัดสำเร็จมากสุด (79) ขณะที่ซีซั่นนี้ "ราชันชุดขาว" ไม่มีคนติดอยู่ใน 30 อันดับแรกเลย

- ในเกมเสมอ พาเลซ นัดล่าสุด กาเซมีโร่ เอาชนะดวลคู่แข่งถึง 12 ครั้ง และเข้าสกัด 8 ครั้ง 

- ขณะเดียวกันนัดเจอ พาเลซ ยังมีสถิติของ กาเซมีโร่ ในด้านการเคลียร์บอล 6 ครั้ง และตัดบอลได้ 3 ครั้ง รวมทั้งจ่ายบอลที่เป็นโอกาสทอง 2 หน

- ในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0 กาเซมีโร่ เอาชนะดวลคู่แข่งกลางอากาศได้ 100 เปอร์เซ็นต์ และชนะดวลคู่แข่ง 7 ครั้ง

- กาเซมีโร่ ยังคว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมชนะ ฟอเรสต์ หลังทำได้ 1 แอสซิสต์ เข้าสกัด 5 เคลียร์บอล 3 สร้างโอกาส 3 ตัดบอล 2 และยิง 2 หน

- ตอนพักเบรกไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ฟอร์มของ กาเซมีโร่ ก็ยังทำได้ดีกับทีมชาติบราซิล หลังเอาชนะในการเข้าสกัดเฉลี่ย 3.2 ครั้งต่อเกมมากสุดในบรรดากองกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport