เว็กฮอร์สต์ เปิดตัวใช้ได้ , แรชฟอร์ด ฝืดไปนิด ! ตัดเกรดแข้ง แมนยู เสมอ พาเลซ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกิดอาการสะดุดจนได้เมื่อบุกไปเสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา โดยเกมนี้ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ลงสนามเปิดตัวและทำผลงานได้น่าพอใจ ขณะที่ อารอน วาน-บิสซาก้า กลับมาเยือนถิ่นเก่าพร้อมโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ "ผีแดง" งานงอกจนได้เพราะ กาเซมีโร่ ดันมาโดนใบเหลืองส่งผลให้ใบเหลืองครบ 5 ใบ และต้องติดโทษแบน 1 เกมในแมตช์เยือน อาร์เซน่อล งานนี้นอกจากสามคะแนนจะหลุดมือแล้ว มิดฟิลด์ตัวเก่งยังชวดดวล "ปืนใหญ่" ถือเป็นความเสียหายสองเด้งเลยทีเดียว

ตัวจริง 

ดาบิด เด เคอา : 7 

โชว์ซูเปอร์เซฟอีกครั้งในครึ่งแรก และทำได้อีกครั้งในครึ่งหลัง แทบไม่มีงานหนักให้ทำ แต่จังหวะเสียประตูหมดปัญญาเซฟจริงๆ 

อารอน วาน-บิสซาก้า : 8

พัฒนาฟอร์มได้ยอดเยี่ยม จังหวะการเล่นเกมบุกดุดัน ส่วนเกมรับเหนียวแน่นไว้วางใจได้ เซฟ 1 แต้มให้ทีมจากการสกัดเสียบบอลอย่างแม่นยำ ทำให้ ซาฮา ไม่มีโอกาสยิงประตูในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย

ราฟาแอล วาราน : 7

คุมเกมรับได้แข็งแกร่ง เหนียวแน่น สกัดบอลแม่นยำ 

ลิซานโดร มาร์ติเนซ : 6

ฟอร์มเก่งยังไม่กลับมา จังหวะการจับบอลไม่นิ่ง มีลูกโฉ่งฉ่างหลายครั้ง 

ลุค ชอว์ : 8

ยิ่งเล่นยิ่งเก่ง จังหวะการประสานงานขึ้นเกมรุกเหนือชั้น ดันเกมสูงต่อเนื่อง แต่พลาดทำฟาวล์ช่วงทดเจ็บ และนำไปสู่การโดนตีเสมอ

กาเซมีโร่ : 7

การอ่านทางบอลเฉียบขาด คุมพื้นที่ได้ดีเยี่ยม แต่จังหวะเล่นเกมรุกไม่ค่อยดีนัก น่าเสียดายพลาดโดนใบเหลือง ทำให้ต้องติดโทษแบนในเกมพบ อาร์เซน่อล 

คริสเตียน เอริคเซ่น : 7

วิ่งหาพื้นที่ว่างได้เก่ง เล่นด้วยระเบียบวินัยตลอด พยายามลงไปรับลูกเพื่อหาโอกาสสร้างสรรค์เกม แอสซิสต์ให้ บรูโน่ ยิงประตูแรก จังหวะการวางบอลแม่นยำ แถมยังขยันลงมาช่วยเกมรับ 

อันโตนี่ : 5

ไม่ค่อยมีจังหวะโดดเด่นอะไรมากนัก ยังคงเล่นติดแอ็กไปนิดเทคนิคบางอย่างใช้แล้วไม่เกิดประตู แต่จุดเด่นคือเรื่องการสัมผัสบอลดีเยี่ยม อันตรายทุกครั้งที่กระชากบอล

บรูโน่ แฟร์นันด์ส :  7

แคแรกเตอร์ความเป็นผู้นำชัดเจนยิ่งขึ้น คอยสั่งการเพื่อนร่วมทีมตลอด ซัดประตูแรกทั้งนิ่งทั้งคม เล่นด้วยความมั่นใจ บางจังหวะลงมาช่วยเกมรับ 

มาร์คัส แรชฟอร์ด : 6

สภาพดูเหมือนล้าๆ จังหวะกระชากไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ เวลาที่ได้บอลในเขตโทษพยายามยิงเองแม้ไม่มีมุมก็ตาม แต่ศักยภาพยังสามารถขู่เกมรับ พาเลซ ได้

เวาท์ เว็กฮอร์สต์ : 6

แสดงให้เห็นถึงความเป็นจ้าวเวหา จังหวะโหม่งเกือบทำประตูได้ การเคลื่อนที่ช่วยดึงผู้เล่น พาเลซ ออกมา ส่งผลให้ บรูโน่ มีพื้นที่ว่างในจังหวะยิงประตูขึ้นนำ

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ (แทน เวาท์ เว็กฮอร์สต์ น. 69) : 4

ลงมาก็ไม่ได้ทำอะไรมาก โอกาสสัมผัสบอลน้อยเหลือเกิน แถมยังเกือบมีเรื่องกับ ซาฮา ด้วย 

อเลฮานโดร การ์นาโช่ (แทน อันโตนี่ น. 70) : 5

วันนี้ไม่ใช่วันของเขา โอกาสจะได้ใช้จุดเด่นเรื่องความเร็วในการกระชากบอลไม่มีให้เห็น จังหวะที่ดีที่สุดคือยิงประตูนอกกรอบเขตโทษ แต่ติดเซฟ บิเซนเต้ ไกวต้า

เฟร็ด (แทน คริสเตียน เอริคเซ่น น. 83) : 7

เล่นด้วยพละกำลังเต็มเปี่ยม ผ่านบอลฉลาด เสียบสกัดแม่นยำ ทำให้แดนกลางเหนียวแน่นยิ่งขึ้น

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport