เร็วไปมั้ย? เทน ฮาก แจงเหตุส่ง เว็กฮอร์สต์ ลงตัวจริงฉะ พาเลซ

เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงแจงกรณีใช้งาน เวาท์ เว็กฮอร์สต์ กองหน้าคนใหม่ลงเล่นเป็นตัวจริงทันทีในเกมประเดิมสนามศึก พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ เมื่อวันพุธที่ 18 ม.ค.

เทน ฮาก สร้างความประหลาดใจเล็กๆที่เลือกใช้งานกองหน้าทีมชาติ ฮอลแลนด์ ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงทันทีในเกมต่อกรกับ อินทรีผงาดฟ้า ทั้งๆที่ ผีแดง เพิ่งยืมสตาร์ดัตช์มาจาก เบซิคตัส เมื่อสัปดาห์ก่อน

ต่อกรณีของหัวหอกทีม เบิร์นลีย์ วัย 30 ปีที่ถูกยืมมาใช้งานจนจบซีซั่นในราคา 2.6 ล้านปอนด์ (ราว 106 ล้านบาท)  เทน ฮาก ชี้แจงกับสื่อก่อนเกมที่ เซลเฮิร์สพาร์ค ว่าเป็นเรื่องของความเหมาะสม และความลงตัวในแผงรุก

"มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร เขามีโปรไฟล์ที่แตกต่างไป แต่เขาเป็นหมายเลข 9 โดยธรรมชาติ ดังนั้นเขาจึงเหมาะที่จะเล่นร่วมกับ อันโตนี่ , บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ผมไม่คิดว่า เว็กฮอร์สต์  เป็นแค่นักเตะที่รอรับบอลโยนยาวเท่านั้นหรอกนะ" เทน ฮาก เอ่ยถึงสมาชิกใหม่ซึ่งสอยตาข่ายให้ทีมในลีก ตุรเคีย ซีซั่นนี้ได้ 9 ประตูก่อนย้ายสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

พร้อมกันนี้ กุนซือดัตช์เอ่ยถึงประเด็นส่ง กาเซมีโร่ มิดฟิลด์ทีมชาติ บราซิล ลงสนามทั้งๆที่เขาจะติดโทษแบนในเกมบุกไปเยือน อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง ในวันอาทิตย์หากได้ใบเหลืองนัดบู๊กับ อินทรีผงาดฟ้า ด้วยว่า "เราตระหนักดี แต่วันนี้ก็คือวันนี้ วันอาทิตย์ก็คือวันอาทิตย์"

"แน่นอนว่าเราไม่ต้องการให้เขาได้ใบเหลือง มันชัดเจน แต่มันเป็นเรื่องของการคว้าชัยชนะในคืนนี้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport