เกมรับแน่นแน่?เวสต์แฮม เล็งยืม แม็กไกวร์ เสริมแกร่ง ม.ค.

"ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กำลังเตรียมแผนที่จะยืมตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้

แม็กไกวร์ กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากในการแย่งตำแหน่งตัวจริง ในยุคที่ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ก้าวขึ้นมากุมบังเหียน โดย ดาวเตะชาวอังกฤษ ได้ลงเล่นตัวจริงในเกมลีก 4 แมตช์เท่านั้นในฤดูกาลนี้

แม้ว่า อดีตดาวเตะเลสเตอร์ ซิตี้ จะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ แต่เขายังไม่ได้รับความไว้วางใจจาก เทน ฮาก มากนัก 

ที่สำคัญในช่วงที่ผ่านมา เทน ฮาก เลือกใช้ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายวัย 27 ปี ขยับเข้ามาเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กคู่กับ ราฟาแอล วาราน และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมซะด้วย 

ด้วยเหตุนี้ "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังในอังกฤษ รายงานว่า แมนฯ ยูฯ เตรียมที่จะปล่อย แม็กไกวร์ ซึ่งย้ายจาก เลสเตอร์ มาเล่นกับ "ผีแดง" ด้วยค่าตัว 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,570 ล้านบาท) เมื่อปี 2019 ในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ โดยมี เวสต์แฮม ที่พร้อมยื่นข้อเสนอขอยืมตัวไปใช้งาน

ทั้งนี้ เดวิด มอยส์ เคยอยากเซ็นสัญญากับ แม็กไกวร์ จาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ (ราว 168 ล้านบาท) เมื่อปี 2013 สมัยที่ยังคุมทัพ "เร้ด เดวิลส์" แต่สุดท้ายกินแห้ว ก่อนจะมีลุ้นที่จะได้ร่วมงานกันที่เวสต์แฮม


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport