ไม่เอาแล้วแชมป์!เฟเนร์บาห์เช่ ส่งเด็กยู-19 ลงเตะกับ กาลาฯ ก่อนพร้อมใจเดินออกจนแพ้ฟาวล์

เหล่าพ่อค้าแข้ง เฟเนร์บาห์เช่ เดินออกจากสนามหลังเกม เตอร์กิช ซูเปอร์ คัพ เตะไปเพียงแค่ราว 2 นาที ท่ามกลางความบาดหมางระหว่างพวกเขากับสหพันธ์ฟุตบอลตุรกีที่ยังเต็มไปด้วยความดุเดือด

บรรดานักเตะ เฟเนร์บาห์เช่ เดินออกจากสนามหลังจากเกม เตอร์กิช ซูเปอร์ คัพ เริ่มไปได้เพียงแค่ราว 2 นาที เพื่อเป็นการประท้วงสหพันธ์ฟุตบอลตุรกี (ทีเอฟเอฟ) หลังมองว่าอีกฝ่ายดำเนินงานแบบไม่เป็นธรรมกับพวกเขา จนส่งผลให้ กาลาตาซาราย ชนะฟาวล์และได้แชมป์ไปครอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

เดิมทีเกมนี้มีคิวเตะกันที่ประเทศซาอุดี อาระเบีย เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่โดนเลื่อนมาเป็นวันที่ 7 เมษายน เพราะทั้ง 2 สโมสรและเจ้าหน้าที่ของ ซาอุดี อาระเบีย มีความเห็นไม่ตรงกันในบางประเด็น

อย่างไรก็ตาม ก่อนถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น เฟเนร์บาห์เช่ ก็ติดต่อไปยัง ทีเอฟเอฟ เพื่อให้เลื่อนเกมนี้ออกไปก่อน เพราะวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายนนี้พวกเขามีคิวไปเยือน โอลิมเปียกอส ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก แต่ก็โดน ทีเอฟเอฟ บอกปัดไป โดยหลังจากนั้น เฟเนร์บาห์เช่ ก็ขอให้มีการใช้กรรมการจากต่างแดนด้วย แต่ก็โดนปฏิเสธจาก ทีเอฟเอฟ อีก

ที่จริง เฟเนร์บาห์เช่ ประท้วง ทีเอฟเอฟ ตั้งแต่การจัดทีมแล้ว ด้วยการส่งทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีลงเจอกับทีมชุดใหญ่ของ กาลาตาซาราย แถมยังมีคนลงสนามเป็นตัวจริงแค่ 9 คนด้วย นอกจากนี้ ตอนแรกพวกเขาก็วางแผนจะให้นักเตะ 3 คนแกล้งทำเป็นเจ็บแล้วเดินออกจากสนามหลังจากผ่านไปสักพักเช่นกัน เพื่อที่จะได้เข้ากฎสำหรับการทำให้เกมโดนยกเลิกเพราะมีนักเตะในสนามไม่เพียงพอ และทำให้ กาลาตาซาราย ชนะฟาวล์ด้วยสกอร์ 3-0

ทั้งนี้ หลังจากเริ่มเกมไปได้แค่ 48 วินาทีนั้น กาลาตาซาราย ก็ขึ้นนำ 1-0 จากผลงานของ เมาโร อีการ์ดี้ และแทนที่จะเตะเริ่มเกมกันใหม่ บรรดาแข้งของ เฟเนร์บาห์เช่ ก็พร้อมใจกันเดินออกจากสนามทันที ทำให้ กาลาตาซาราย ชนะฟาวล์พร้อมกับได้แชมป์ไปครอง โดยที่ กาลาตาซาราย ตัดสินใจให้ทีมสำรองของพวกเขาลงมาเล่นเกมอุ่นเครื่องกับทีมชุดใหญ่เป็นกรณีพิเศษในเวลาต่อมา เพื่อที่อย่างน้อยแฟนๆ ซึ่งซื้อตั๋วเข้ามาชมเกมนี้จะได้ไม่ต้องเสียเงินแบบเปล่าประโยชน์

นี่เป็นอีกครั้งที่ เฟเนร์บาห์เช่ แสดงท่าทีเปิดศึกกับ ทีเอฟเอฟ เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาเคยขู่ที่จะถอนตัวจากการลงเล่น ซูเปอร์ลีก มาแล้ว หลังไม่พอใจที่บรรดานักเตะของพวกเขาโดนกองเชียร์ แทร็บซอนสปอร์ บุกลงมาทำร้ายร่างกายในเกมเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่สุดท้ายบรรดาสมาชิกจะลงเสียงโหวตว่าพวกเขาจะยังทำศึก ซูเปอร์ลีก ต่อไป


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport