แฟนบอลในซาอุฯ รอเก้อ!เกมเตอร์กิช ซูเปอร์คัพ โดนยกเลิกหลัง 2 ทีมไม่เดินทางมาเตะ

เกมเตอร์กิช ซูเปอร์คัพ ที่เดิมจะเตะกันใน ซาอุดี อาระเบีย เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดนยกเลิกเพราะทั้ง เฟเนร์บาห์เช่ กับ กาลาตาซาราย ไม่เดินทางมาทำการแข่งขัน โดยสาเหตุเป็นเพราะไม่พอใจที่ ซาอุดี อาระเบีย ห้ามพวกเขาทำการรำลึกถึงคนสำคัญใน ตุรกี

เกมเตอร์กิช ซูเปอร์คัพ นัดระหว่าง เฟเนร์บาห์เช่ กับ กาลาตาซาราย ที่เดิมจะเตะกันในกรุงริยาดห์ ประเทศซาอุดี อาระเบีย เมื่อวันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดนยกเลิก หลังนักเตะของทั้ง 2 ทีมถึงขั้นไม่ยอมออกจากโรงแรมที่พักเพราะฝ่ายจัดการแข่งขันของ ซาอุดี อาระเบีย ไม่ยอมให้มีการใส่เสื้อและชูป้ายข้อความที่สื่อถึงคนสำคัญของประเทศตุรกี

วันที่ 29 ธันวาคมของปี 2023 ถือเป็นวันพิเศษของ ตุรกี เพราะมันเป็นวันครบรอบ 100 ปีของการปฏิวัติที่ถือเป็นรากฐานที่นำไปสู่การทำให้ ตุรกี เข้าสู่ยุคสมัยใหม่ โดยหัวเรี่ยวหัวแรงหลักในการปฏิบัติครั้งนั้นคือ มุสตาฟา เคมัล อตาเติร์ก

ด้วยเหตุนี้ เดิมทีทั้ง เฟเนร์บาห์เช่ และ กาลาตาซาราย เลยตั้งใจจะใส่เสื้อที่มีข้อความสื่อถึง อตาเติร์ก รวมถึงจะมีการชูป้ายข้อความว่า "ขอให้เกิดคความสงบสุขที่บ้าน ขอให้เกิดความสงบสุขต่อโลก" ด้วย แต่ทาง ซาอุดี อาระเบีย ไม่อนุญาตเรื่องนั้น ทำให้ทั้ง 2 สโมสรหารือกับสหพันธ์ฟุตบอลตุรกี ก่อนจะมีการตัดสินใจร่วมกันว่าพวกเขาจะไม่ลงแข่งขัน

ในเวลาต่อมา สหพันธ์ฟุตบอลตุรกีก็แถลงการณ์ว่าเกมนี้จะเตะกันในวันอื่น แต่ไม่มีการระบุว่าจะเตะกันที่ไหน โดยที่จริงเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีแฟนบอลบางคนเข้าไปรอชมเกมในสนามแล้วด้วย แต่สุดท้ายก็ต้องผิดหวัง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport