แข้งคนแรก!ลิโอเนล เมสซี่ ผงาดนักกีฬาดังสุดในสหรัฐฯ

เอสเอสอาร์เอส เว็บไซต์ของสหรัฐฯ ระบุ ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักกีฬาที่ดังที่สุดของแดนลุงแซมในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีก่อน โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีนักฟุตบอลคนไหนเลยที่ได้ตำแหน่งนี้

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า อินเตอร์ ไมอามี่ สโมสรในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา กลายเป็นนักกีฬาที่โด่งดังมากที่สุดของสหรัฐอเมริกาในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2023 ตามการสำรวจของ เอสเอสอาร์เอส เว็บไซต์เชิงทำโพลของแดนลุงแซม

เมสซี่ ตัดสินใจซบ อินเตอร์ ไมอามี่ เมื่อชาวงกลางปีก่อน ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นพอตัวจนช่วยให้ทีมได้แชมป์ ลีกส์ คัพ ไปครอง และที่ผ่านแฟนบอลก็มักจะเข้าไปชมเกมกันแน่นขนัดเวลาถึงนัดที่ อินเตอร์ ไมอามี่ ลงเล่น ไม่ว่าจะเป็นเกมเหย้าหรือนัดเยือนก็ตาม

ทั้งนี้ นี่นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การทำโพลของ เอสเอสอาร์เอส ที่นักฟุตบอลได้อันดับ 1 ในชาร์ตนี้ หลังจากพวกเขาทำโพลด้านนี้มาเป็นเวลา 30 ปี โดยคนที่เคยครองแชมป์ในชาร์ตนี้มี ไมเคิ่ล จอร์แดน (บาสเกตบอล), ไทเกอร์ วู้ดส์ (กอล์ฟ), เพย์ตัน แมนนิ่ง (อเมริกัน ฟุตบอล), โคบี้ ไบรอันท์ (บาสเกตบอล), สตีเฟ่น เคอร์รี่  (บาสเกตบอล), เลบรอน เจมส์ (บาสเกตบอล) และ ทอม เบรดี้ (อเมริกันฟุตบอล)

นอกจากนี้ การที่ เมสซี่ มาเล่นใน สหรัฐฯ มันก็ทำให้ความนิยมในตัวเขาของชาวอเมริกันฉีกหนี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปไกลลิบ เพราะหลังจากที่ เมสซี่ ประกาศว่าจะมาเล่นให้ อินเตอร์ ไมอามี่ แล้วนั้น มันก็มีคนอเมริกันถึง 21.3 เปอร์เซ็นต์ที่โหวตให้ เมสซี่ เป็นนักฟุตบอลคนโปรด ส่วนของ โรนัลโด้ อยู่ที่ราว 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport