เฉพาะยุคตัวเองก็พอ! โรนัลดินโญ่ ปฏิเสธยก ลิโอเนล เมสซี่ เก่งที่สุดตลอดกาล

เฉพาะยุคตัวเองก็พอ! โรนัลดินโญ่ ปฏิเสธยก ลิโอเนล เมสซี่ เก่งที่สุดตลอดกาล
โรนัลดินโญ่ ตำนานจอมทัพเลือดบราซิเลียน ระบุ ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในยุคของเขา แต่ไม่ถึงกับเก่งที่สุดตลอดกาลอย่างที่หลายคนยกย่อง ชี้มีแค่ ดีเอโก้ มาราโดน่า, เปเล่ และ "โล้นทองคำ" โรนัลโด้ เท่านั้นที่อยู่ในสถานะนั้น

โรนัลดินโญ่ อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล ปฎิเสธที่จะยกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงอัจฉริยะชาวอาร์เจนไตน์ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล แม้จะเคยร่วมงานกันสมัยที่เล่นให้สโมสรบาร์เซโลน่า

เมสซี่ เคยอยู่ในยุคทองสมัยที่เล่นกับทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ด้วยการคว้าแชมป์ถึง 35 รายการในช่วงระหว่างที่อยู่ในถิ่นคัมป์ นู รวมทั้งแชมป์ ลา ลีกา 10 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย เป็นต้น

หลังจากนั้น กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ย้ายไปเล่นกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งนักเตะยังได้แชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส 3 สมัย สำหรับปัจจุบันเขาเล่นให้กับ อินเตอร์ ไมอามี่ และเป็นแรงบันดาลใจในการนำโทรฟี่แรกสู่ทีมนั่นก็คือแชมป์ ลีก คัพ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ขณะที่ในระดับทีมชาติ เมสซี่ ยังนำ อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โกปา อเมริกา 2021 และแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 นอกจากนี้ ดาวเตะวัย 26 ปี  ยังสร้างประวัติศาสตร์ในการคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 8 สมัย 

โรนัลดินโญ่ ซึ่งเคยเล่นร่วมกับ เมสซี่ ตอนอยู่กับ บาร์เซโลน่า เปิดใจว่า "ผมดีใจกับ เมสซี่ ที่ได้บัลลง ดอร์ เราเป็นเพื่อนกันในช่วงระหว่างที่เราอยู่ที่บาร์เซโลน่า แต่ผมไม่อยากเปรียบเทียบ และผมพบว่ามันยากที่จะพูดว่าเขาเก่งที่สุดตลอดกาล"

นอกจากนี้ "ดินโญ่" ยังยกให้ ดีเอโก้ มาราโดน่า, เปเล่ และ "อาร์ ไนน์" โรนัลโด้ คือสามแข้งที่เก่งที่สุดตลอดกาล "สำหรับเรื่องนี้ต้องมี มาราโดน่า, เปเล่, โรนัลโด้...มันยากจะพูดว่า เมสซี่ เก่งที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอล ผมพุดได้แค่ว่าเขาเก่งที่สุดในยุคของเขา" 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport