แถลงทางการ! ลิโอเนล เมสซี่ รุดแจงอีกยกเหตุชวดบู๊ฮ่องกง

แถลงทางการ! ลิโอเนล เมสซี่ รุดแจงอีกยกเหตุชวดบู๊ฮ่องกง
ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ตัดสินใจแถลงการณ์ยาวเหยียดอีกหนเพื่ออธิบายกรณีไม่ลงเล่นนัดพิเศษที่ทีมจาก เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ บุกไปดวลกับทีมรวมดาราฮ่องกงช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

เมสซี่ สร้างความเดือดดาลให้กับแฟนบอลฮ่องกงที่ควักกระเป๋าจ่ายเงินเข้าสนามหมายดูฝีเท้าของดาวเตะ แชมป์โลก แต่พวกเขาก็ต้องผิดหวังเนื่องจาก เมสซี่ ไม่ลงเล่นเลยแม้แต่นาทีเดียวโดยเจ้าตัวเผยหลังเกมที่ อินเตอร์ ไมอามี่ กำชัย 4-1 ว่ามีปัญหาบาดเจ็บ

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศคืนเงินส่วนหนึ่งให้กับแฟนบอลตามที่ถูกเรียกร้อง แถมนักกฏหมายของฮ่องกงส่งเสียงให้รัฐบาลชึ้นบัญชีดำห้ามกองหน้าเลือดฟ้าขาวเดินทางเข้าประเทศด้วย

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 19 ก.พ. เมสซี่ ตัดสินใจแถลงอย่างเป็นทางการด้วยวิดีโอผ่านเว็บไซต์ เวยโป๋ โซเชี่ยลมีเดียของจีนกรณีไม่ลงเล่นที่ฮ่องกง แต่ลงบู๊นัดอุ่นเกือกกับ วิสเซล โกเบ ในอีกสามวันให้หลังได้

"ผมจัดทำวิดีโอนี้เพื่ออธิบายความจริงและเพื่อป้องกันรายงานข่าวที่ผิดเพี้ยน อย่างที่ทุกคนรู้ ผมต้องการเล่นเสมอ ผมต้องการเล่นทุกเกม ผมได้ยินมาว่าผมไม่อยากเล่นเพราะเรื่องการเมืองและเรื่องต่างๆมากมายซึ่งมันไม่ได้เป็นอย่างนั้น หากเป็นอย่างนั้น ผมจะไม่เดินทางไปญี่ปุ่น หรือว่าจีนอย่างที่ผมทำมาหลายหนในอาชีพ" เมสซี่ เอ่ย

"ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับจีน ผมทำมาหลายหนกับจีนอย่างเช่นการให้สัมภาษณ์ การเล่นนัดพิเศษ และอีเวนต์ต่างๆ มันเป็นอย่างที่ผมบอกในการแถลงข่าวว่าผมเจ็บข้อสะโพก และผมเล่นไม่ได้ ผมรู้สึกมาตั้งแต่เกมแรกที่ ซาอุดิ อาระเบีย และผมพยายามเล่นเกมที่สองที่ ซาอุดิ อาระเบีย แต่มันทำให้ผมรู้สึกแย่ลง"

"ผมพยายามซ้อมก่อนวันลงสนาม และผมเปิดคลีนิคให้กับเด็กๆได้มีส่วนร่วม แต่ผมเล่นไม่ได้เพราะผมรู้สึกไม่กระฉับกระเฉง"

"หลังจากนั้นไม่กี่วัน ผมรู้สึกดีขึ้น ด้วยเหตุนี้ผมจึงลงเล่นที่ญี่ปุ่นได้เนื่องจากสภาพความฟิตของผมดีขึ้น และเพื่อเตรียมตัวสำหรับเกมต่อไปที่จะมาถึงสำหรับผม"

"ผมเคยบอกไปแล้วก็จริง แต่ผมรู้สึกว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ผมต้องพูดซ้ำหลังจากผมถูกเอ่ยถึงต่างๆนานา ผมอยากส่งความรักไปถึงชาวจีนที่ผมรู้สึกดีกับพวกเขาเสมอ ผมหวังว่าเราจะได้เจอกันอีกครั้งในเร็วๆนี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport