39 ยังแจ๋ว! 5 สถิติของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ไม่น่าจะถูกทำลาย

อย่างที่ทราบกันว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส มีอายุครบ 39 ปีเต็มไปแล้ว

เท่าที่ผ่านมา สตาร์เลือดฝอยทองสร้างสถิติการยิงประตูเอาไว้มากมาย และมันอาจเพิ่มมากขึ้นไปกว่านี้เนื่องจากเขายังไม่คิดรีไทร์จนทำให้น่าจะโลดแล่นในสังเวียนแข้งเกินอายุ 40 ปีอย่างที่เจ้าตัวเคยตั้งเป้าเอาไว้

อย่างไรก็ดี ไม่ว่าสุดท้ายแล้ว "ซีอาร์เซเว่น" จะแขวนรองเท้าเมื่อไหร่ก็เชื่อแน่ว่ามีสถิติที่เขาสร้างเอาไว้ห้าชิ้นที่น่าจะยากต่อการถูกโค่นล้ม

1. สอยตาข่าย 50 ประตูหกซีซั่นติดต่อกัน

ต้องยอมรับว่านาทีนี้ทั้ง โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ คู่ปรับคนสำคัญผ่านพ้นจุดสูงสุดในอาชีพพ่อค้าแข้งไปแล้วหลังต่างก็ลดระดับย้ายไปค้าแข้งในลีกที่ต่ำชั้นด้วยกันทั้งคู่

ถึงตอนนี้ มันผ่านมาถึงยุคของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กับ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ แล้ว แต่ทั้งสองจะทำลายสถิติชิ้นนี้ได้หรือเปล่าก็ต้องระดูกันเพราะแม้กระทั่ง เมสซี่ ก็ยังทำไม่ได้

เป็นเวลาหกปีติดต่อกันนับตั้งแต่ซีซั่น 2011/12-2015/16 ที่ โรนัลโด้ พังประตูได้อย่างต่ำ 50 ลูกเมื่อนับรวมในทุกรายการให้กับ เรอัล มาริด จากจำนวน 53, 60, 55, 51, 61 และ 51 ประตู

2. ยิงประตูในนามทีมชาติสูงที่สุด

นับตั้งแต่เดือนก.ย.2021 โรนัลโด้ สร้างชื่อด้วยการเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดในเกมทีมชาติ

ดาวยิงทีม อัล นาสเซอร์  พังสถิติที่เคยถือครองโดย อาลี ดาอี อดีตกองหน้าทีมชาติ อิหร่าน ได้สำเร็จด้วยการกระทุ้งประตูที่ 110 ให้กับทีมฝอยทองในเกม ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกนัดบู๊กับ ไอร์แลนด์ ก่อนเพิ่มสถิติเป็น 111 ประตูในเกมเดียวกันช่วยให้แผ่นดินเกิดแซงชนะทีม ยักษ์เขียว 2-1

ผ่านมาถึงวันนี้ ดาวดังร่างบึกคลำเป้าให้ โปรตุเกส ไปแล้ว 128 ลูกจาก 205 นัด และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นได้อีกเนื่องจากเขายังไม่รีไทร์จากการเล่นให้ทีมชาติ ขณะที่ เมสซี่ ซึ่งตามหลังมาห่างๆยิงให้ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ไปแล้ว 106 ประตูจาก 180 นัด

3. โทรฟี่หลักครบกับสองสโมสร

มีนักเตะไม่กี่รายได้ที่แชมป์ครบทุกรายการในการลงเล่นให้สโมสรเดียวอย่าง เมสซี่ ที่ได้แชมป์ทุกใบสมัยรับใช้ บาร์เซโลน่า

กระนั้นก็ดี โรนัลโด้ เหนือกว่าคู่ปรับตัวฉกาจเนื่องจากเขาได้แชมป์รายการใหญ่กับสองทีมอย่างครบถ้วนเมื่อครั้งเป็นขุนพลทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด

ทั้งช่วงค้าเกือกกับ ผีแดง และ ราชันชุดขาว "ซีอาร์เซเว่น" ได้ครอบครองโทรฟี่ทั้งแชมป์ลีก , ฟุตบอลถ้วย , แชมเปี้ยนส์ลีก , ยูฟ่าซูเปอร์คัพ และสโมสรโลกอย่างน้อยหนึ่งครั้ง

4. ดาวซัลโวสูงสุดของถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก

การยิงประตูในรายการใหญ่อย่าง แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ซีซั่นละ 10 ลูกก็ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากแล้ว มันจึงน่าเซอร์ไพรส์อย่างแรงที่เขาทำได้มากถึงเจ็ดซีซั่น

ในช่วงเป็นสมาชิกทีม เรอัล มาดริด โรนัลโด้ เช็กบิลในรายการนี้ได้ด้วยเลขสองหลักทุกปีนับตั้งแต่ซีซั่น 2011/12-2017/18

รวมแล้ว กองหน้าเลือดฝอยทองตะบันประตูในศึกบิ๊กเอียร์ได้ 140 ลูกมากกว่า เมสซี่ ที่รั้งอันดับสองอยู่ 11 ลูก

5. ดาวซัลโวสูงสุดของ เรอัล มาดริด

จากการค้าแข้งกับถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ระหว่างปี 2009-2018 โรนัลโด้ กระทุ้งประตูได้อย่างมากมายก่ายกอง 451 เม็ดจาก 438 นัด

ด้วยสถิติที่ว่า สตาร์พ่อลูกดกจึงรั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ ราชันชุดขาว โดยมีผลงานทิ้งห่างอันดับสอง คาริม เบนเซม่า เกือบ 100 ลูกเนื่องจากหัวหอกชาวฝรั่งเศสคลำเป้าได้ 354 ลูก

และที่สำคัญ ถึงตอนนี้ต่างก็อำลาทีมดังของ ลา ลีกา ไปแล้วจึงไม่น่าจะมีใครหน้าใครบังอาจทุบสถิติที่ยิ่งใหญ่ของ โรนัลโด้ ลงได

ทั้งนี้ หากจะว่าถึงนักเตะ ราชันชุดขาว ที่ยังค้าแข้งกับสโมสร และอาจมีโอกาสทำลายสถิติของ โรนัลโด้ ได้ก็ต้องยกให้กับ วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าทีมชาติ บราซิล ที่สอยตาข่ายให้แชมป์หูใหญ่ 14 สมัยไปแล้ว 70 ประตู


ที่มาของภาพ : gettyimages.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport