ผิดไปแล้ว! จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ขอโทษสังคม LGBTQ+ ทำให้ผิดหวังย้ายเล่นซาอุดีอาระเบีย

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ใหม่แกะกล่อง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยืดอกขอโทษถ้าหากทำให้สังคมชาวรักร่วมเพศผิดหวังจากการย้ายไปเล่นในซาอุดีอาระเบีย พร้อมยืนยันให้ความเคารพลีกแดนเศรษฐีน้ำมัน และไม่ขอวิจารณ์เด็ดขาด

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางมากประสบการณ์ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ออกโรงขอโทษกลุ่มแอลจีบีคิว พลัส (LGBTQ+) ที่ทำให้เสียความรู้สึกจากการที่ที่ตนตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในศึกซาอุดี โปร ลีก ประเทศซาอุดีอาระเบีย 

"เฮนโด้" ตัดสินใจยุติช่วงเวลา 6 เดือนที่แสนยากลำบากในดินแดนเศรษฐีน้ำมันกับ อัล-เอตติฟาค ซึ่งมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กุมบังเหียน ด้วยการย้ายไปเล่นกับ อาแจ็กซ์ พร้อมเซ็นสัญญา 2 ปีครึ่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา 

ดาวเตะชาวอังกฤษ วัย 33 ปี เคยโดนวิจารณ์อย่างหนักเมื่อช่วงซัมเมอร์จากการย้ายไปเล่นในประเทศที่การรักร่วมเพศเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แถมเจ้าตัวโดนจวกอย่างรุนแรงเป็นทวีคูณเนื่องจากเขาเคยให้การสนับสนุนเรื่องสิทธิของกลุ่มแอลจีบีคิว พลัส (LGBTQ+) ในช่วงระหว่างที่ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์

เฮนเดอร์สัน แสดงความเห็นในงานเปิดตัวในฐานะนักเตะอาแจ็กซ์ อย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 19 มกราคมว่า "ถ้าหากผู้คนจากสังคมนั้น (LGBTQ+) รู้สึกผิดหวังหรือเสียใจผมต้องขอโทษด้วย ถ้าใครรู้สึกขุ่นเคือง หรือรู้สึกเหมือนกับว่าผมทำให้พวกเขาไม่พอใจจากการตัดสินใจของผม ผมต้องขอโทษสำหรับเรื่องนี้ ผมไม่ได้ตั้งใจอยากให้เป็นแบบนั้น" 

"ตอนนี้ผมอยากมองไปข้างหน้า และมีสมาธิกับการเป็นนักเตะที่ดีที่สุดเพื่อ อาแจ็กซ์ ความเชื่อของผมไม่เคยเปลี่ยนแปลง และจะไม่มีวันเปลี่ยนแน่นอน ผมต้องขอโทษอีกครั้งถ้าหากหลายๆ คนรู้สึกผิดหวัง" อดีตกัปตันทีมลิเวอร์พูล ระบุ 

ขณะเดียวกัน เฮนเดอร์สัน ปฏิเสธที่จะวิจารณ์ลีกซาอุดีอาระเบีย "ผมคิดว่าคงมีหลายคนอยากให้ผมวิจารณ์ ซาอุดี โปร ลีก นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมจะทำแน่นอน ผมให้ความเคารพพวกเขามากๆ และทำให้ผมรู้สึกได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ถ้าใครผิดหวังผมขอโทษ ผมไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนั้น 


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport