มีคนที่ยังอยู่กับทีมด้วย! 3 แข้งชาวอังกฤษของ อาแจ็กซ์

ถ้ามันไม่มีอะไรผิดพลาดชนิดฟ้าถล่มดินทลาย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็น่าจะได้เป็นสมาชิกใหม่ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในอนาคตอันใกล้ หลังจากสื่อหลายเจ้ารายงานว่าเขาจะยกเลิกสัญญากับ อัล-เอตติฟาค ด้วยความยินยอมร่วมกัน แล้วย้ายไปเล่นใน เนเธอร์แลนด์ส

ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้นมีนักเตะชาวอังกฤษที่ไปเล่นในต่างแดนกันในระดับหนึ่ง ซึ่งกรณีของ อาแจ็กซ์ มันก็มีแข้งชาวอังกฤษที่อยู่กับทีมก่อนหน้า เฮนเดอร์สัน เหมือนกัน โดยมีทั้งคนที่เลิกเล่นไปแล้ว และคนที่ยังค้าแข้งอยู่ ไปดูกันเลยว่ามีใครบ้าง

- ชาร์ลี เซ็ตฟอร์ด

นี่ถือเป็นกรณีที่ต่างจากอีก 2 คน เพราะว่าที่จริงแล้ว เซ็ตฟอร์ด เกิดในเมืองฮาร์เล็ม ประเทศเนเธอร์แลนด์ส แต่เขาถือว่ามีสัญชาติอังกฤษอยู่ด้วยเพราะคุณพ่อเป็นคนอังกฤษ ขณะที่คุณแม่เป็นชาวดัตช์ และที่ผ่านมาเขาก็เล่นในระดับเยาวชนให้ทั้ง อังกฤษ กับ เนเธอร์แลนด์ส

ปัจจุบันนายทวารวัย 19 ปี ก็ยังถือเป็นผู้รักษาประตูของ อาแจ็กซ์ โดยเขาเข้าไปอยู่กับที่นั่นตั้งแต่ในระดับอะคาเดมี่เมื่อปี 2011 ในตอนที่มีอายุเพียง 7 ขวบ และลงเล่นให้ ยอง อาแจ็กซ์ หรือทีมเด็กของที่นั่นไปในระดับหนึ่ง รวมถึงเคยมีชื่อเป็นหนึ่งในตัวสำรองของเกมระดับทีมชุดใหญ่มาแล้ว แต่เขาก็ยังไม่มีโอกาสได้เฝ้าเสาให้ทีมชุดใหญ่เลย

- ชูบา อัคปอม

แฟนบอล อาร์เซน่อล บางส่วนอาจจะยังจำกองหน้าวัย 28 ปีรายนี้ได้ เพราะเขาคือผลผลิตจากอะคาเดมี่ของที่นั่น และเคยเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล ไปนิดหน่อย แต่ก็แจ้งเกิดกับที่นั่นไม่สำเร็จจนย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับหลายที่ ก่อนจะบอกลา "ไอ้ปืนใหญ่" แบบถาวรในปี 2018 เพื่อไปอยู่กับ พีเอโอเค ทีมในลีกกรีซ

ทั้งนี้ อัคปอม เคยทำผลงานได้โดดเด่นกับ มิดเดิลสโบรช์ จนทำให้ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา อาแจ็กซ์ ตัดสินใจดึงเขาไปร่วมทัพด้วยค่าตัวในเบื้องต้น 12.3 ล้านยูโร และมีเงื่อนไขที่จะจ่ายอีก 2 ล้านยูโรหากกองหน้าจากย่านนิวแฮมทำผลงานได้ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้

จนถึงตอนนี้ อัคปอม ได้ลงเล่นให้กับ อาแจ็กซ์ ไปรวมแล้ว 20 นัดในทุกรายการ พร้อมกับทำได้ 9 ประตู แต่ในหลายนัดเขาก็ได้ลงสนามเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น อย่างเช่นเกมกับ ฮีเรนวีน ที่ได้โอกาสอยู่ในสนามแค่ราว 17 นาที แต่ก็ยังทำได้ 2 ลูก

- เรย์ คล้าร์ก

ในขณะที่ เซ็ตฟอร์ด กับ อัคปอม ยังอยู่กับ อาแจ็กซ์ จนมีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับ เฮนเดอร์สัน แต่กรณีของ คล้าร์ก มันไม่เหมือนกัน เพราะเขาคืออดีตกองหน้าที่ปัจจุบันมีอายุ 71 ปีแล้ว และตอนนี้กำลังทำงานเป็นหัวหน้าแมวมองให้ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

ในช่วงแรกๆ ของอาชีพการค้าแข้ง คล้าร์ก เคยเล่นให้ทีมอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, สวินดอน ทาวน์ และ แมนส์ฟิลด์ ทาวน์ ก่อนที่ในปี 1976 เขาจะตัดสินใจหอบห้าวของบินไปเล่นให้ สปาร์ต้า ร็อตเตอร์ดัม ทีมในลีกเนเธอร์แลนด์ส พร้อมกับทำผลงานได้น่าประทับใจด้วยการยิงได้ 35 ลูกจากการลงเล่นในศึก เอเรดิวิซี่ 65 นัด

ฟอร์มดังกล่าวมันไปเข้าตาของ อาแจ็กซ์ จนทำให้เขาได้ย้ายไปอยู่กับที่นั่นในปี 1978 ซึ่งเขาก็โชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนยิงให้ทีมในเกมลีกไปถึง 26 ประตูจาก 31 นัด โดยที่ คล้าร์ก ได้สัมผัสทั้งแชมป์ เอเรดิวิซี่ และ เคเอ็นวีบี คัพ ร่วมกับ อาแจ็กซ์ ในซีซั่น 1978-79 ด้วย ก่อนที่เขาจะย้ายไปอยู่กับ คลับ บรูจ ในเวลาต่อมา


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport