เล่นฟรี? สื่อแฉ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยังไม่ได้รับค่าเหนื่อยจากซาอุฯ แม้แต่แดงเดียว

เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ ระบุ ที่จริงแล้ว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยังไม่ได้ค่าเหนื่อยจาก อัล-เอตติฟาค เลย แม้จะเล่นให้ทีมในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และอาจจะถึงขั้นไม่มีวันได้รับเงินจากทีมในย่านตะวันออกกลางแม้แต่ก้อนเดียวด้วย

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางชาวอังกฤษ ยังไม่ได้รับค่าเหนื่อยจาก อัล-เอตติฟาค สโมสรในศึก ซาอุดี โปรลีก แม้แต่นิดเดียว ตามรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ สื่อของเมืองผู้ดี

ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เฮนเดอร์สัน ตัดสินใจทิ้งบทบาทกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เพื่อย้ายไปอยู่กับ อัล-เอตติฟาค ซึ่งมันทำให้เขาโดนหลายคนตำหนิอย่างหนักเนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าตัวมักจะสนับสนุนกลุ่มรักร่วมเพศอย่างเต็มที่ ส่วน ซาอุดี อาระเบีย เป็นชาติที่ค่อนข้างต่อต้านกลุ่มคนรักร่วมเพศอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อกันว่าสาเหตุหลักที่ทำให้ตอนนั้น เฮนเดอร์สัน เลือกย้ายไปเล่นในตะวันออกกลางเป็นเพราะ อัล-เอตติฟาค เสนอที่จะจ่ายค่าเหนื่อยให้เขาสูงถึงสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ (ประมาณ 15.4 ล้านบาท) แต่ล่าสุดมันก็มีกระแสข่าวลือว่าเขาตัดสินใจยกเลิกสัญญากับที่นั่นและกำลังจะย้ายไปเล่นให้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

กระทั่งล่าสุด เดอะ เทเลกราฟ ก็แฉว่าที่จริงแล้ว เฮนเดอร์สัน ยังไม่ได้รับค่าเหนื่อยแม้แต่ก้อนเดียว เพราะเขาทำเงื่อนไขกับ อัล-เอตติฟาค เอาไว้ว่าจะค่อยมีการผ่อนจ่ายค่าเหนื่อยช่วง 6 เดือนที่ผ่านมานี้ในภายหลัง โดยมันต้องทำอย่างนั้นเพราะเหตุผลด้านภาษี และเพื่อที่ เฮนเดอร์สัน จะได้เดินทางกลับมายัง สหราชอาณาจักร แล้วเล่นให้ทีมชาติอังกฤษได้

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่ามันมีความเชื่อกันว่าในกรณีที่เลวร้ายที่สุดนั้น เฮนเดอร์สัน อาจจะถึงขั้นไม่มีวันได้รับค่าเหนื่อยจาก อัล-เอตติฟาค เลยด้วย หลังจากเขาตัดสินใจที่จะบอกลาทีมแล้ว โดยว่ากันว่าทาง อัล-เอตติฟาค ไม่โกรธแต่อย่างใดที่ เฮนเดอร์สัน ตัดสินใจบอกลาทีมอย่างรวดเร็วแบบนี้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport