บทบาทกัปตัน! เดแคลน ไรซ์ เผยหนึ่งเรื่องสำคัญอยากทำให้สำเร็จ

เดแคลน ไรซ์ กัปตันทีมชาติ อังกฤษ คนใหม่เปิดใจกับสื่อเป็นครั้งแรกหลังได้รับตำแหน่งสำคัญถึงภารกิจที่เขาอยากทำให้สำเร็จซึ่งจะส่งผลดีต่อทีม สิงโตคำราม อย่างแน่นอน

ไรซ์ กองกลางทีม อาร์เซน่อล ได้รับบทบาทกัปตันทีมชาติในเกมอุ่นแข้งกับ เบลเยี่ยม วันอังคารนี้เนื่องจาก แฮร์รี่ เคน กับ ไคล์ วอล์คเกอร์ ถอนตัวไปแล้วหลังมีอาการบาดเจ็บ

จากการแถลงข่าวกับสื่อหลังได้รับมอบปลอกแขน ไรซ์ เผยว่าเขาต้องการคุยกับ เบน ไวท์ แบ็คขวาเพื่อนร่วมสังกัดเพื่อหวังโน้มน้าวให้เขาเปลี่ยนใจลงเล่นให้ทีมชาติ

"แน่นอน หากคุณรู้จัก เบน คุณจะรู้ว่าเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม และเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน เขาเป็นนักเตะที่เหลือเชื่อ" ไรซ์ เอ่ยถึง ไวท์ ซึ่งปฏิเสธการถูกทีม สิงโตคำราม เรียกตัวมารับใช้ชาติในงวดล่าสุด

"แกเร็ธ คุยถึงเรื่องนี้แล้ว แต่ผมยังไม่ได้คุยกับ เบน เป็นการส่วนตัว มันยากที่จะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เบน ตัดสินใจว่าเขาไม่ต้องการเล่นให้ อังกฤษ ในตอนนี้"

"สิ่งที่ดีในตัวเขาคือเขาเล่นเป็นแบ็คขวา เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และเล่นเป็นมิดฟิลด์ได้ เขามีคุณภาพที่จะเล่นตรงไหนก็ได้ มันจะเป็นประโยชน์ต่อทีมเมื่อเรามีนักเตะที่เล่นได้หลายตำแหน่ง หวังว่าเขาจะเปลี่ยนใจ"

"มันเป็นชีวิตของ เบน มันเป็นการตัดสินใจของ เบน เราไม่อาจโต้เถียงเขาได้ ผมหวังว่าเขาจะเปลี่ยนใจเพราะผมได้เจอกับเขาทุกวัน เขามีบุคลิกภาพที่ดีซึ่งผู้คนไม่รู้"

"เมื่อผมกลับไป ผมจะคุยกับเขา และเราจะรอดูกัน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport