ใครลงยิงแทน แฮร์รี่ เคน-ค็อบบี้ เมนู พร้อมหรือยัง?การบ้าน5ข้อ อังกฤษ พบ บราซิล

จัดใครลงยิงแทน แฮร์รี่ เคน-ค็อบบี้ เมนู พร้อมประเดิมหรือยัง? เปิดการบ้าน 5 ข้อที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ต้องขบคิดก่อนนำ อังกฤษ ลงดวล บราซิล คืนนี้

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ จะนำทัพ "สิงโตคำราม" เปิดรัง เวมบลีย์ ต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติบราซิล ในเกมกระชับมิตรคืนวันเสาร์ที่ 23 มีนาคมนี้ (02.00 น. ตามเวลา

ประเทศไทย)

นัดนี้ เซาธ์เกต มีการบ้าน 5 ข้อให้ต้องคิดก่อนลงดวลทัพแซมบ้าดังนี้

1. ใครลงยืนหน้าเป้า


 เซาธ์เกต ยอมรับว่า แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมคนเก่งจาก บาเยิร์น มิวนิค คงไม่ได้ลงเจอ บราซิล หลังยังไม่ฟื้นตัวจากปัญหาบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้าย 

เคน บาดเจ็บจากเกม บุนเดสลีกา นัดที่ บาเยิร์น บุกถล่ม ดาร์มสตัดท์ 5-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยนอกจากเกมเจอกับ บราซิล แล้ว ยอดดาวยิงวัย 30 ปี ยังส่อแววฟิตไม่ทันเกมถัด

ไปที่จะดวลกับ เบลเยียม วันอังคารที่ 26 มี.ค.นี้ อีกด้วย

เซาธ์เกต ต้องเลือกระหว่าง ไอแวน โทนี่ย์ ดาวยิง เบรนท์ฟอร์ด หรือ โอลลี่ วัตกิ้นส์ หัวหอก แอสตัน วิลล่า ลงมาล่าตาข่าย แต่ดูแล้วหลายหลังมีภาษีมากกว่า เนื่องจากกำลังทำผลงานได้

อย่างยอดเยี่ยมให้ต้นสังกัด

2. แบ็กซ้ายมีปัญหา


ก่อนหน้านี้ เซาธ์เกต มีแบ็กซ้ายให้เลือกใช้งานหลายรายทั้ง ลุค ชอว์, เบน ชิลเวลล์ และ คีแรน ทริปเปียร์ ที่สามารถโยกมาทำหน้าที่ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้ ชอว์ และ ทริปเปียร์ มีอาการบาดเจ็บรบกวนทำให้ไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ ส่งผลให้เหลือแค่ ชิลเวลล์ ที่เป็นแบ็กซ้ายอาชีพ 

เกมนี้ เซาธ์เกต อาจจะต้องโยก โจ โกเมซ กองหลัง ลิเวอร์พูล มาเล่นเป็นแบ็กซ้ายเหมือนที่เล่นให้กับ "หงส์แดง" ในช่วงที่ผ่านมา และทำได้ดีด้วยจนได้กลับมาติดทีมชาติอีกครั้งในรอบ

เกือบ 4 ปี

3. ระวังตัวจี๊ดบราซิล


โดริวัล จูเนียร์ กุนซือทีมชาติบราซิล ประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บไปหลายรายจนต้องถอนตัวเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, กาเบรียล มากัลเญส, เอแดร์ซอน และ กาเซมีโร่ 

นอกจากนั้นทัพแซมบ้า ยังเรียกนักเตะหน้าใหม่มาหลายรายอย่าง ฟาบริซิโอ บรูโน่, ลูกัส เบรัลโด้, มูริลโล่, เวนเดลล์, ชูเอา โกเมส, ปาโบล มาย่า, กาเลโน่ และ ซาวิโอ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ในแนวรุกของ บราซิล ยังน่ากลัว โดยคาด ราฟินญ่า จะประสานงานกับ โรดริโก้, วินิซิอุส จูเนียร์ และ ริชาร์ลิซอน ซึ่งจัดจ้านไม่เบา ทำให้ เซาธ์เกต ต้องระวังให้ดีโดยเฉพาะ 

วินิซิอุส ที่มีความเร็วและเทคนิคยอดเยี่ยมสุดๆ 

4. เจ้าหนูเมนูพร้อมหรือยัง


เซาธ์เกต ทำเซอร์ไพรส์เพิ่มชื่อ ค็อบบี้ เมนู กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรกแม้จะไม่มีใครบาดเจ็บจนต้องถอนตัวก็ตาม

มิดฟิลด์วัย 18 ปี แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ "ปีศาจแดง" มาตลอดจนยึดตัวจริงในแดนกลางของต้นสังกัดไปครองได้แล้ว 

น่าสนใจว่า เมนู จะได้โอกาสลงเจอ บราซิล หรือไม่ ซึ่งเชื่อว่า เซาธ์เกต น่าจะให้ได้ลงมาเป็นตัวสำรอง โดยแผงกลางตัวจริง 3 คนคงเป็น ฟิล โฟเด้น, เดแคลน ไรซ์ และ จู๊ด เบลลิงแฮม 

5. สองแข้งใหม่ขอลุ้นด้วย


นอกจาก เมนู ที่ถูกเรียกมาติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ครั้งแรกนั้น ยังมีนักเตะอีกสองรายที่ถูกเรียกมาประเดิมติดธงเช่นกันคือ จาร์ราด แบรนธ์เวต เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่ง เอฟเวอร์ตัน และ แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แบรนธ์เวต โชว์ฟอร์มกับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ จนมีข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ตัวไปเสริมแนวรับ ขณะที่ กอร์ดอน ก็เล่นได้เยี่ยมให้กับ นิวคาสเซิ่ล ตั้งแต่ย้ายมาจาก เอฟเวอร์ตัน

ทั้ง กอร์ดอน และ แบรนธ์เวต พร้อมรอโอกาสลงสนามเพื่อให้ เซาธ์เกต ได้เห็นฟอร์มในทีมชาติเพื่อความหวังที่จะมีชื่อไปลุย ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ด้วย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport