ผมต้องตัดสินใจเลือก! ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ แจงเหตุผลหั่น ลีออน โกเร็ตซ์ก้า หลุดโผทีมชาติเยอรมนี

ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ กุนซือทีมชาติเยอรมนี เคลียร์ชัดๆ ถึงสาเหตุที่เลือกเมินใส่ชื่อ ลีออน โกเร็ตซ์ก้า ติดทัพ "อินทรีเหล็ก" ชุดล่าสุด แต่กลับให้โอกาสดาวรุ่งอย่าง อเล็กซานดาร์ พาฟโลวิช แทน

ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ เฮดโค้ชทีมชาติเยอรมนี กล่าวชี้แจงเหตุผลที่ตัดสินใจไม่ใส่ชื่อ ลีออน โกเร็ตซ์ก้า กองกลางดาวดัง บาเยิร์น มิวนิค ติดทัพ "อินทรีเหล็ก" ชุดเตรียมลงเตะเกมอุ่นเครื่องจำนวน 2 นัด ที่มีคิวดวลกับ ฝรั่งเศส วันเสาร์ที่ 23 มีนาคมนี้ และ เนเธอร์แลนด์ วันอังคารที่ 26 มีนาคม 

โกเร็ตซ์ก้า มีชื่อติดทีมชาติเยอรมนีมาโดยตลอด และล่าสุดเพิ่งระเบิดฟอร์มโหด ทำ 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ ช่วย "เสือใต้" เปิดบ้านยำใหญ่ ไมนซ์ 05 8-1 ในศึก บุนเดสลีกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ดาวเตะกล้ามสวยวัย 29 ปี ถูกหั่นหลุดโผทัพ "อินทรีเหล็ก" โดยที่ นาเกิลส์มันน์ เลือกดึง อเล็กซานดาร์ พาฟโลวิช มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 19 ปี รุ่นน้องในทีม บาเยิร์น ของ โกเร็ตซ์ก้า เข้ามาติดทัพแทน 

"การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นระหว่าง พาฟโลวิช กับ ลีออน หรอก มันก็จริงที่ช่วงสองสามเกมหลัง ฟอร์มของ ลีออน ดูดีขึ้นมาก แต่ผมมองหาคนที่เหมาะสมกับบทบาทที่ผมต้องการจริงๆ และผมก็เห็นว่า ตอนนี้มีคนอื่นที่อยู่เหนือเขา เรามีตัวเลือกอื่นอยู่ในใจ แถมมีฟอร์มการเล่นที่ดี และมีความเข้าใจในบทบาทที่เล่น"

"ผมไม่ปิดโอกาส (เรื่องที่ โกเร็ตซ์ก้า จะกลับมาติดทีม) แน่นอน แต่มันก็เป็นตามที่คุณสามารถจินตนาการได้นั่นแหละ คือการพูดคุยกับเขา (โกเร็ตซ์ก้า) ไม่เป็นที่น่าพอใจสักเท่าไร แต่คุณจำเป็นต้องตัดสินใจเลือก" กุนซือเลือดเบียร์วัย 36 ปี กล่าว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport