กินกันไม่ลง! เกร็ดเกม สตุ๊ตการ์ท เสมอ เลเวอร์คูเซ่น

หนึ่งในบิ๊กแมตช์ของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ประจำสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหนีไม่พ้นเกมที่ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท เปิดบ้านเจอกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผลสรุปจบลงที่การเสมอกัน 1-1

สกอร์ที่ออกมาทำให้ เลเวอร์คูเซ่น เป็นหนึ่งเดียวใน 5 ลีกใหญ่ยุโรปที่ยังไม่พุ่งชนความปราชัย ลงเล่น 14 เกมชนะ 11 เสมอ 3 เก็บเพิ่มเป็น 36 คะแนน พร้อมหนีห่าง บาเยิร์น มิวนิค รองจ่าฝูงเพิ่มเป็น 4 แต้ม แต่พวกเขาลงเล่นมากกว่า 1 นัด ส่วน สตุ๊ตการ์ท ยังอยู่ที่ 3 ตามเดิมมี 31 แต้ม

วันนี้เราจะมาพูดถึงเกร็ดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกมนี้สักหน่อย

- ครึ่งแรกแสนโหด

 หากใครได้ชมเกมนี้ก็จะเห็นว่าในช่วง 45 นาทีแรกนั้น สตุ๊ตการ์ท เหนือกว่า เลเวอร์คูเซ่น พอตัวจนถึงขนาดที่ไม่น่าเชื่อเลยว่านี่เป็นการเจอกันระหว่างทีมในอันดับ 3 กับจ่าฝูง ที่จริงขนาด ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ เลเวอร์คูเซ่น ยังยอมรับเลยว่ามันเป็นเรื่องดีสุดๆ ที่ทีมของเขาเสียแค่ 1 ลูกในช่วงครึ่งแรก

 หนึ่งในหลักฐานที่ยืนยันถึงเรื่องนั้นก็คือในครึ่งแรกนั้น สตุ๊ตการ์ท มีโอกาสยิงมากถึง 18 ครั้ง ทำให้นี่ถือเป็นเกม บุนเดสลีกา ที่พวกเขามีโอกาสยิงในช่วงครึ่งแรกมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2007

 นอกจากนี้ ในจำนวนนั้นยังเป็นการยิงตรงกรอบ 11 หนด้วย ทำให้นับตั้งแต่ที่เริ่มมีการบันทึกสถิติต่างๆ อย่างเป็นทางการตั้งแต่ฤดูกาล 2004-05 เป็นต้นมานั้น นี่ก็ถือเป็นเกม บุนเดสลีกา ที่มีทีมใดทีมหนึ่งมีจังหวะยิงตรงกรอบในช่วงครึ่งแรกมากที่สุด เท่ากับที่ บาเยิร์น เคยทำได้ในเกมที่เจอกับ สตุ๊ตการ์ท เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2015 เลย

 - อาถรรพ์เจอจ่าฝูง

 หนึ่งในสิ่งที่น่าเสียดายสำหรับ สตุ๊ตการ์ท กับการได้แค่ผลเสมอในนัดล่าสุดก็คือพวกเขายังไม่สามารถลบคำสาปเวลาเจอจ่าฝูงได้ เพราะตอนนี้พวกเขาไม่ชนะเวลาเปิดบ้านเจอทีมจ่าฝูงในเกมระดับ บุนเดสลีกา เป็นเกมที่ 12 ติดต่อกันเข้าไปแล้ว ที่ดูดีขึ้นหน่อยก็คือหนนี้พวกเขาได้ผลเสมอ หลังจาก 11 ครั้งก่อนจบลงด้วยความปราชัยทั้งหมด

 - ในบ้านขอให้บอก

 ก่อนที่เกมนี้จะเริ่มขึ้นนั้นหลายคนคาดว่าถ้าเกิด สตุ๊ตการ์ท จะได้ประตู มันน่าจะมาจาก แซร์อู กีราสซี่ หรือไม่ก็ เดนิซ อุนดาฟ หลังจากพวกเขาเป็นดูโอที่ร้อนแรงที่สุดของ บุนเดสลีกา ในฤดูกาลนี้ แต่กลับกลายเป็นว่าคนที่ทำประตูได้คือ คริส ฟือห์ริช โดยมันถือเป็นลูกที่ 4 ของเขากับการลงเล่นใน บุนเดสลีกา ประจำฤดูกาลนี้ ซึ่งมันก็เหมือนเป็นเรื่องบังเอิญที่ทั้ง 4 ลูกนั้นเกิดขึ้นในเกมเหย้าทั้งหมด

 - โบนิเฟซ เป็นให้แทบทุกอย่าง

 หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ตอนนี้ เลเวอร์คูเซ่น ของ ชาบี อลอนโซ่ ทำผลงานได้ดีนั้นเป็นเพราะฟอร์มอันโดดเด่นของ วิคเตอร์ โบนิเฟซ ซึ่งปัจจุบันเขาก็เป็นทั้งคนที่ทำประตูในลีกได้มากที่สุดของทีม และทำแอสซิสต์ได้เยอะที่สุดด้วย เพราะผลงานจากเกมล่าสุดทำให้ยอดรวมแอสซิสต์ของเขาเพิ่มเป็น 6 ครั้งเข้าไปแล้ว

 - ตัวแสบ

 หลังจากเล่นใน บุนเดสลีกา มาตั้งแต่ปี 2020 นั้น สตุ๊ตการ์ท ก็ถือเป็นทีมที่ ฟลอเรียน เวิร์ทซ์ ถูกโฉลกด้วยมากที่สุดก็ว่าได้ เพราะนี่คือทีมที่เขายิงใส่ได้มากที่สุดในอาชีพการค้าแข้งกับการเล่นเกมระดับ บุนเดสลีกา หลังเจ้าตัวเจาะตาข่ายอีกฝ่ายได้ 4 ครั้งด้วยกัน

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport