กระต่ายอำมหิต! เกร็ดสุดเลวร้ายของ เยอรมนี

สำหรับแฟนบอลเยอรมนีแล้วนั้น ปี 2023 คงเป็นปีกระต่ายแห่งฝันร้าย หลังจากทัพ "อินทรีเหล็ก" มีผลงานที่น่าผิดหวังต่อเนื่องมาจากปลายปี 2022 ที่ตกรอบศึก ฟุตบอลโลก ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มชนิดที่หมดราคาการเป็นแชมป์โลก 4 สมัย

ผลงานอันเลวร้ายของ เยอรมนี ทำให้มันถึงขั้นต้องมีการเปลี่ยนกุนซือกางคันจาก ฮันซี่ ฟลิค มาเป็น ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ แต่ตอนนี้กุนซือหนุ่มก็ยังไม่สามารถชุบชีวิตทีมได้มากนัก โดยโปรแกรมเกมทีมชาติรอบเดือนพฤศจิกายนนี้เขาก็พาทีมแพ้ทั้ง 2 เกมเป็นการสั่งลาปี 2023 ซะอีก และวันนี้เราก็จะมาพูดถึงเกร็ดอันน่าผิดหวังของ เยอรมนี สักหน่อย

- เกมรับเปื่อยเกิน

แม้ว่าจะไม่ถึงขั้นเป็นกำแพงเหล็กเหมือนกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ แต่ เยอรมนี ก็มักจะได้รับคำชมว่าเป็นทีมที่มีเกมรับดีมากๆ ทีมหนึ่ง จนทำให้บรรดาคู่แข่งมักจะมีปัญหาเวลาพยายามเจาะตาข่ายของขุนพลเลือดเบียร์

น่าเศร้าที่ในปี 2023 มันแทบไม่เหลือเค้าเดิมเลย เพราะจากการลงเล่นทั้งหมด 11 นัด เยอรมนี สามารถเก็บคลีนชีทได้เพียงแค่นัดเดียว นั่นคือนัดแรกของปีกระต่ายที่พวกเขาชนะ เปรู 2-0 ในเกมอุ่นเครื่อง แถมยังมี 7 เกมที่พวกเขาเสียอย่างน้อย 2 ประตูด้วย ทำให้นี่แย่กว่าปี 2008 ที่พวกเขาเคยเสียอย่างน้อย 2 ลูกเป็นจำนวน 6 เกมซะอีก

- เสียท่าแบบหายาก

แม้ว่าในด้านความสำเร็จนั้น เยอรมนี จะเหนือกว่า ออสเตรีย อย่างมาก แต่ถ้าพูดถึงด้านประวัติศาสตร์แล้วนี่ถือเป็นหนึ่งในคู่อริของวงการฟุตบอลระดับทีมชาติก็ว่าได้ ซึ่งที่ผ่านมา เยอรมนี ก็มักจะข่มเพื่อนบ้านเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม เกมเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แทบจะเรียกว่าเป็นการแพ้แบบหมดสภาพของฝั่ง เยอรมนี ก็ว่าได้ และที่หนักกว่านั้นก็คือนี่ถือเป็นหนแรกนับตั้งแ ต่ปี 1931 เลยทีเดียวที่ เยอรมนี ปราชัยต่อ ออสเตรีย อย่างน้อย 2 เกมติดต่อกัน หลังจากตอนปี 2018 เยอรมนี ก็เคยพ่าย ออสเตรีย 1-2 ในเกมอุ่นเกือก

- แพ้เยอะ

จากจำนวน 11 เกมในทุกรายการที่ เยอรมนี ลงเล่นในปีนี้นั้น พวกเขาเก็บชัยชนะได้แค่ 3 นัด โดยที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอ 2 เกมกับแพ้ถึง 6 หน ซึ่งเกมที่พวกเขาแพ้ประกอบด้วยเกมกับ เบลเยียม (2-3), โปแลนด์ (0-1), โคลอมเบีย (0-2), ญี่ปุ่น (1-4), ตุรกี (2-3) และ ออสเตรีย (0-2)

ด้วยเหตุนี้ ปี 2023 เลยเป็นปีที่ เยอรมนี พบกับความปราชัยเยอะที่สุด เทียบเท่ากับตอนปี 2018 เพียงแต่ตอนปี 2018 พวกเขาลงเล่นไป 13 เกม ต่างกับในปีนี้ที่ลงเล่นน้อยกว่า 2 นัด แถมนี่ถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2018 ที่ เยอรมนี แพ้อย่างน้อย 2 เกมติดต่อกันเป็นจำนวนอย่างต่ำ 2 หนในรอบ 1 ปีอีกต่างหาก


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport