แฟนบราซิลกลุ้ม!กาเบรียล เชซุส รับไม่เก่งเรื่องทำประตู

กาเบรียล เชซุส บอกเอง ตนไม่ได้เก่งกาจเรื่องการทำประตู แต่เชื่อว่าจะกลับมายิงได้เมื่อถึงเวลาที่คืนฟอร์มเก่ง

กาเบรียล เชซุส กองหน้า อาร์เซน่อล และทีมชาติบราซิล กล่าวว่าตนไม่ได้มีจุดเด่นในเรื่องการทำประตู หลังจากเขาเพิ่งทำผลงานได้น่าผิดหวังในเกม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก นัดที่ "เซเลเซา" แพ้ อาร์เจนตินา 0-1

เชซุส เคยได้รับบาดเจ็บบริเวณเอ็นหลังหัวเข่าจากตอนเล่นให้ต้นสังกัดเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนจะมีอาการดีขึ้นจนกลับมาลงสนามได้เป็นนัดแรกในเกมกับ อาร์เจนตินา แต่เขาก็ไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดจากความปราชัยได้ ทำให้ถ้านับตั้งแต่ตอนจบศึก โกปา อเมริกา 2019 นั้น เขาทำประตูให้ทีมชาติได้เพียงลูกเดียว

ดาวเตะวัย 26 ปี เผยว่า "หลังจากจบ ฟุตบอลโลก 2018 ไปแล้วมันก็มีหลายอย่างที่กวนใจผม ตอนนั้นผมอายุน้อยกว่าทุกวันนี้ ผมมีแนวคิดต่างจากทุกวันนี้ ตอนนี้ผมโตขึ้น, มีการศึกษามากกว่าเดิม และเป็นคนรักครอบครัว ผมรู้ดีว่าฟุตอลถือเป็นเรื่องหลักสำหรับผม และผม็รู้ด้วยว่าต้องมีสภาพร่างกายที่ดีถึงจะสามารถโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเล่นให้ บราซิล"

"มันมีหลายอย่างที่ผมควบคุมไม่ได้ ที่ผ่านมาผมซ้อมอย่างหนัก, พยายามอย่างเต็มที่, และพยายามช่วยทีมให้ได้ มันจะถึงวันที่ผมทำประตูได้แน่ ผมเชื่อว่าการทำประตูไม่ใช่จุดเด่นของผม แต่ที่ผ่านมาผมก็ทำประตูได้ ผมลงเล่นเพื่อที่จะทำประตูให้ได้ เมื่อฟอร์มของผมกลับมาแล้วนั้นมันจะมีประตูเกิดขึ้นแน่นอน ผมทำงานแบบเงียบๆ ผมไม่ใช่พวกที่ชอบตอบโต้คำด่าและเหลิงไปกับคำชม ในอดีตผมเคยเป็นแบบนั้น แต่ทุกวันนี้ผมไม่ได้มีนิสัยแบบนั้นอีกแล้ว"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport