ลิโอเนล เมสซี่ ผิดหวังเห็นตำรวจไล่ตีแฟนบอลอาร์เจนตินา

ลิโอเนล เมสซี่ สุดผิดหวังที่เห็นตำรวจ บราซิล ไล่ตีแฟนบอลจาก อาร์เจนตินา พร้อมบอกว่าแฮปปี้กับการบุกไปชนะ บราซิล ถึงบ้านของอีกฝ่าย

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา แสดงความผิดหวังที่ตำรวจบราซิเลี่ยนไล่ทำร้ายแฟนบอลชาวอาร์เจนไตน์ในช่วงก่อนเกม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดที่ "ฟ้า-ขาว" บุกไปชนะ บราซิล 1-0

เหตุการณ์ดังกล่าวมีจุดเริ่มต้นมาจากการที่แฟนบอล อาร์เจนตินา กับ บราซิล ทะเลาะกันในช่วงไม่นานก่อนเริ่มการแข่งขัน ซึ่งคนฝั่ง อาร์เจนตินา มองว่าตำรวจเน้นเข้ามาใช้กำลังกับแฟนบอลของทีมเยือนหนักกว่าฝั่งเจ้าถิ่น และมันก็ใช้เวลาอยู่พักหนึ่งก่อนที่ความวุ่นวายจะยุติ

"เราเห็นการที่ตำรวจไล่ตีชาวบ้าน ในบรรดาแฟนบอลน่ะมีครอบครัวของเราบางคนรวมอยู่ด้วย ตอนเกม ลิเบร์ตาดอเรส นัดชิงชนะเลิศมันก็มีเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน (หมายถึงเหตุการณ์ที่ตำรวจเคยไล่ตีแฟนบอล โบคา จูเนียร์ส ทีมดังของ อาร์เจนตินา ตอนอยู่ที่ บราซิล เพื่อรอชมเกมกับ ฟลูมิเนนเซ่) พวกเขาสนใจกับการทำแบบนั้นมากกว่าการเล่นในสนาม แต่เราถือเป็นครอบครัวเดียวกัน เราตัดสินใจลงเล่นเพื่อทำให้สถานการณ์มันนิ่งลง" เมสซี่ ระบุ

ดาวเตะจาก อินเตอร์ ไมอามี่ บอกด้วยว่าดีใจที่ทีมเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ได้ "ทีมชุดนี้สร้างประวัติศาสตร์ได้อีกครั้ง (นี่เป็นครั้งแรกที่ บราซิล แพ้คาบ้านในรอบคัดเลือกของศึก ฟุตบอลโลก) แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดของวันนี้น่ะนะ เราต้องการชัยชนะในนัดนี้หลังจากแพ้มาในเกมกับ อุรุกวัย เรารู้ดีว่ามันจะเป็นเกมที่ยากเหมือนในนัดชิงชนะเลิศของ โกปา อเมริกา พวกเขากดดันเราอย่างหนัก พวกเขาไล่บีบกดดันเราในพื้นที่สูง และเราก็ครองบอลให้นานๆ ได้ยากมาก นี่เป็นเกมที่รายละเอียดเป็นตัวตัดสินผลแพ้ชนะได้เลย"

"คืนนี้เราสร้างประวัติศาสตร์ได้ แต่มันก็เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องบอกว่ามันจะต้องด่างพร้อยจากการที่คนบราซิเลี่ยนทำการเล่นงานคนอาร์เจนไตน์อีกครั้ง เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ มันบ้าบอมากๆ มันต้องหยุดเรื่องแบบนี้ได้แล้ว"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport