บราซิล คารัง!เหลือทีมเดียวไร้พ่ายคัดบอลโลกในบ้าน

"แซมบ้า" บราซิล ทีมยักษ์ของอเมริกาใต้เสียสถิติไร้พ่ายในบ้านจากการฟาดแข้งศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกเป็นที่เรียบร้อยแล้วส่งผลให้เหลือแค่ชาติเดียวเท่านั้นที่ยังรักษาสถิติอันแข็งแกร่งเอาไว้ได้

บราซิล สานต่อผลงานที่เลวร้ายในการฟาดแข้งศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกเมื่อโดน อาร์เจนติน่า คู่ปรับสำคัญบุกมาสยบ 1-0 ที่สนาม มาราคาน่า โดย นิโกลัส โอตาเมนดี้ ทำประตูชัยได้ในนาทีที่ 63 แถมเจ้าบ้านเหลือนักเตะแค่สิบรายในช่วงเก้านาทีสุดท้ายด้วยเนื่องจาก โชลินตอน โดนไล่ออก

ต่อความปราชัยคารังให้กับ แชมป์โลก ส่งผลให้ บราซิล แพ้เกม ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกในรังตัวเองเป็นนัดแรกเรียบร้อยแล้วหลังไร้พ่ายมานาน 60 ปี และเหลือเพียงชาติเดียวเท่านั้นที่ยังไม่แพ้ทีมเยือนในรายการดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ อิตาลี กับ สเปน เป็นอีกสองชาติเช่นเดียวกับ เซเลเซา ที่มีผลงานสุดแกร่งในรังเนื่องจากพวกเขาไม่แพ้ใครในเกม ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกนัดเหย้า

กระนั้นก็ดี หลังจาก อัซซูรี่ พลาดท่าให้กับ มาซิโดเนียเหนือ 1-0 ในเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟเมื่อเดือนมี.ค.จึงเหลือแค่ สเปน ชาติเดียวเท่านั้นที่ยังรักษาสถิติดังกล่าวเอาไว้ได้

ทั้งนี้ ทีมเมืองกาแฟแพ้เกม ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกในบ้านเป็นเกมแรกหลังรักษาสถิติดังกล่าวมาได้นาน 64 นัด ขณะที่ทีม กระทิงดุ สร้างสถิติได้ 62 นัดแล้วจากที่ MisterChip สื่อฟ้าขาวตีแผ่เมื่อ 22 พ.ย.



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport