8 ทีมครึ่ง!! ส่องคู่แข่ง 'แรงกิ้ง' สูงกว่าไทย กับโควตาฟุตบอลโลก 2026

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย จบไปแล้ว 2 นัดแรก และไทย ก็มี 3 คะแนน ในการบุกไปเอาชนะสิงคโปร์ แต่การแข่งขันยังเหลืออยู่อีก 4 นัด ซึ่งทัพช้างศึกต้องพยายามทำให้ดีที่สุด ภายใต้กุนซือคนใหม่ที่ชื่อ มาซาทาดะ อิชิอิ ทว่า 'SIAMSPORT' ได้ไปรวบรวมข้อมูลของแต่ละชาติที่มี 'แรงกิ้ง' สูงกว่าสยามประเทศ ไปดูกันว่าแต่ละทีมนั้นจะแข่งแกร่งเพียงใด!!

*** อัปเดตอันดับ ฟีฟ่า ล่าสุด ณ วันที่ 26 ตุลาคม 2023 ***


[ 1 ] ญี่ปุ่น

อันดับโลก: 18

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: 7 ครั้ง

   ชาติเบอร์หนึ่งของเอเชีย ที่วางโครงสร้างฟุตบอลมาเกินกว่า 20 ปี และค่อยๆ พัฒนาขึ้นทีละนิด กระทั่งทุกวันนี้ญี่ปุ่น ถูกจัดอยู่ในหมวดทีมชั้นนำของโลกไปแล้ว

   แม้ว่า เดอะ บลู ซามูไร จะเป็นขาประจำของ เวิร์ล คัพ รอบสุดท้าย แต่ยามที่เล่นในทวีป พวกเขาไม่เคยประมาทต่อคู่แข่งเลยสักนิด ซึ่งนั่นทำให้มาตรฐานของขุนพลบูชิโดอยู่ในระดับสูง และยากแก่การต่อกรจริงๆ

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 100 เปอร์เซ็นต์

[ 2 ] อิหร่าน

อันดับโลก: 21

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: 6 ครั้ง

   อีกหนึ่งประเทศชั้นนำที่ผงาดง้ำอยู่บนยอดพีระมิดของเอเชีย แม้ว่าผลงานในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายจะไม่ค่อยดีนัก แต่ถ้ากลับมาแข่งขันทัวร์นาเมนต์ในระดับทวีป อิหร่าน คือทีมที่แข็งแกร่งและไม่ว่าใครก็ตามที่เผชิญหน้าต่างต้องเกรงขามกันทั้งนั้น

   สิงโตแห่งเปอร์เซียเป็นทีมที่เปี่ยมไปด้วยเทคนิค นักเตะของพวกเขาล้วนแล้วแต่มีคุณภาพคับแก้ว ซึ่งเมื่อบวกกับรูปร่างที่สูงใหญ่ มันจึงทำให้องค์ประกอบของทีมค่อนข้างลงตัวในทุกๆ ตำแหน่ง

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 100 เปอร์เซ็นต์ 

[ 3 ] เกาหลีใต้ 

อันดับโลก: 24

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: 11 ครั้ง

   นี่คือประเทศที่มีส่วนร่วมกับ เวิร์ล คัพ มากที่สุดในเอเชีย แถมยังเป็นขาประจำมาตั้งแต่ปี 1986 หรือ 10 สมัย ติดต่อกันเข้าให้แล้วที่เกาหลีใต้ ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แถมยังเก่งกล้าสามารถทะยานคว้าอันดับ 4 มาครองได้แบบสุดเซอร์ไพรส์ (พร้อมเต็มไปด้วยประเด็นดรามา) อีกต่างหาก

   แม้ว่าพวกเขาจะมีแรงกิ้งเป็นอันดับ 4 ของทวีป แต่เรื่องทรัพยากรกำลังนักเตะ ต้องยอมรับว่านักรบ แทกึก ไม่ได้เป็นรองญี่ปุ่น เลยสักนิด ชื่อของ ซน ฮึง-มิน, อี คัง-อิน หรือ คิม มิน-แจ คือผู้เล่นที่โลดแล่นในลีกยุโรป แถมยังค้าแข้งกับทีมใหญ่ทั้งนั้น

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 100 เปอร์เซ็นต์

[ 4 ] ออสเตรเลีย

อันดับโลก: 27

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: 6 ครั้ง

   ออสเตรเลีย เข้ามาเป็นสมาชิก เอเอฟซี ในปี 2006 และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้อย่างต่อเนื่อง 5 สมัย ซึ่งก็สมใจอยากพวกเขา เนื่องจากก่อนหน้านั้น (อยู่โซนโอเชียเนีย) มักจะพลาดท่าในการเพลย์-ออฟอยู่เสมอ

   ซอคเกอร์รูส์ มีจุดเด่นเรื่องของพละกำลัง แม้ว่าจะถูกมองว่าเป็นทีมที่เล่นฟุตบอลด้วยความเชื่องช้า แต่เมื่อมองถึงคุณภาพในแต่ละตำแหน่ง พวกเขาก็มีดีไม่แพ้ใครในทวีปเอเชีย จริงๆ

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 90 เปอร์เซ็นต์

[ 5 ] ซาอุดีอาระเบีย

อันดับโลก: 57

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: 6 ครั้ง

   ซาอุดีอาระเบีย คือมหาอำนาจลูกหนังของทวีปตัวจริง กับการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เอเชียน คัพ ไปถึง 6 ครั้ง ก่อนจะได้โทรฟี่มา 3 สมัย ส่วนใน เวิร์ล คัพ หนล่าสุดก็เอาชนะอาร์เจนติน่า แชมป์โลก 2022 ได้ในนัดเปิดสนาม

   ทัพเหยี่ยวแห่งอาหรับนั้นมีสไตล์การเล่นคล้ายๆ ชาติเอเชีย ตะวันตกหลายๆ ทีม ซึ่งเน้นเทคนิคเป็นหลัก และการที่นักเตะหน่วยก้านดี มันจึงทำให้พวกเขาได้เปรียบคู่แข่งที่วรรณะต่ำกว่าอยู่เสมอ ซึ่งเมื่อผนวกเข้ากับลีกในประเทศที่มาตรฐานสูงลิ่ว กับการดึงซูเปอร์สตาร์มาค้าแข้ง มันจึงทำให้น่าจับตามองเหลือเกินว่าอนาคตข้างหน้าของซาอุดีอาระเบีย จะไปไกลเพียงใด

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 90 เปอร์เซ็นต์

[ 6 ] กาตาร์

อันดับโลก: 61

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: 1 ครั้ง 

   เจ้าภาพฟุตบอลโลกหนล่าสุดที่ถูกค่อนขอดค่อนข้างเยอะ เพราะได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์แห่งมวลมนุษยชาติแบบน่ากังขา ซึ่งผลงานที่ออกมาก็บ่งบอกได้ชัดเจนว่ามาตรฐานของไข่มุกแห่งเปอร์เซีย  ยังอยู่ไกลกว่าทีมอื่นๆ พอสมควร

   อย่างไรก็ตาม กาตาร์ ก็เป็นชาติที่ให้ความสำคัญกับการสร้างเยาวชนมาระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้นผลิตผลจึงเริ่มเบ่งบาน และการที่โควตาโซนเอเชีย เพิ่มขึ้น น่าจะทำให้พวกเขามีส่วนร่วมใน เวิร์ล คัพ 2026 ได้ไม่ยาก

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 80 เปอร์เซ็นต์

[ 7 ] อิรัก

อันดับโลก: 68

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: 1 ครั้ง

   แม้ว่าในประเทศจะเต็มไปด้วยสารพันปัญหา ทว่าฟุตบอลของอิรัก นั้นกลับมีมาตรฐานสูงเมื่ออยู่ในเอเชีย กับการเป็นแชมป์ เอเชีย คัพ 2007 และยังเข้ารอบลึกๆ ได้แทบทุกครั้งที่แข่งขัน

   อย่างไรก็ตาม เวิร์ล คัพ ดูเหมือนจะเป็นคู่ขนานกับพวกเขา เพราะกลับมีส่วนร่วมเพียงครั้งเดียวเท่านั้น แถมระยะหลังก็ไม่เฉียดเข้าใกล้โควตาเลย แต่การที่จำนวนทีมเพิ่มขึ้น 'โอกาส' ที่อิรัก จะไปลุยรอบสุดท้ายจึงสูงขึ้นตามเช่นกัน

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 70 เปอร์เซ็นต์

[ 8 ] สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์

อันดับโลก: 69

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: 1 ครั้ง

   อีกหนึ่งประเทศที่เป็นชาติชั้นนำของวงการลูกหนังเอเชีย แม้จะไม่เคยประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ของทวีป แต่กระนั้นพวกเขาก็เข้ารอบลึกๆ ได้เป็นประจำ โดยเฉพาะ เอเชียน คัพ ที่ทะลุถึงรอบรองชนะเลิศมาแล้ว 4 หน

   อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นของสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ชุดปัจจุบันนั้นตัวหลักๆ อายุเลยเลข 3 กันเสียส่วนใหญ่ และดาวรุ่งก็ยังไม่โดดเด่นนัก ดังนั้นคงต้องลุ้นหนักพอสมควรกับการเป็นหนึ่งใน 8 ทีม ที่จะได้โควตาไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2026

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 70 เปอร์เซ็นต์

[ 9 ] โอมาน

อันดับโลก: 72

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: ไม่เคยผ่านรอบคัดเลือกโซนเอเชีย

   แม้จะไม่ใช่ชาติใหญ่ของเอเชียตะวันตก แต่อย่างน้อยโอมาน ก็เคยสร้างเซอร์ไพรส์ผงาดเป็นแชมป์ กัลฟ์ คัพ ได้ถึง 2 หน ซึ่งนัดชิงชนะเลิศสามารถชนะมหาอำนาจอย่างซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ได้เสียด้วย

   อย่างไรก็ตาม ศักยภาพผู้เล่นชุดปัจจุบันของพวกเขานั้นเป็นรองหลายๆ ประเทศพอสมควร แต่ที่เป็นจุดแข็งคือการที่มีกุนซือเก่งกาจอย่าง บรังโก้ อิวานโควิช นี่แหละที่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่นำทีมสร้างเซอร์ไพรส์

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 40 เปอร์เซ็นต์

[ 10 ] อุซเบกิสถาน

อันดับโลก: 73

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: ไม่เคยผ่านรอบคัดเลือกโซนเอเชีย

   เป็นเรื่องเหลือเชื่อมากๆ ที่อุซเบกิสถาน ไม่เคยผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเลยสักครั้ง ทั้งๆ ที่ในแต่ละยุคสมัยมีนักเตะฝีเท้าดีมากมาย อีกทั้งยังไปไกลถึงการเล่นนอกเอเชีย ด้วยซ้ำ แถมมาตรฐานในการเล่นฟุตบอลระดับทวีปก็อยู่สูงซะด้วย

   หมาป่าขาวแห่งทูราเนียนส์ คือทีมที่น่าจับตามองมากที่สุดใน เวิร์ล คัพ 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ด้วยขุมกำลังที่แข็งแกร่งทุกตำแหน่ง แถมอายุก็ยังอยู่ในช่วงกำลังพีกของอาชีพ ทั้งหลายๆ รายก็เล่นในลีกยุโรป ดังนั้นนี่เป็นโอกาสอันดีที่พวกเขาจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ประเทศของตนเอง

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 60 เปอร์เซ็นต์

[ 11 ] จีน

อันดับโลก: 79

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: 1 ครั้ง

   หากย้อนเวลากลับไปราวๆ เกือบ 10 ปี ที่แล้ว จีน คือหนึ่งในชาติชั้นนำของวงการลูกหนังเอเชีย ด้วยเม็ดเงินมหาศาลที่ทุ่มทุนสร้าง ไชนีส ซูเปอร์ ลีก จนก้าวมายืนแถวหน้าของทวีป กระทั่งส่งผลถึงมาตรฐานของทีมชาติที่ยกระดับขึ้นสูงอย่างชัดเจน

   อย่างไรก็ตาม ระยะหลัง พวกเขาถดถอยลงพอสมควร อีกทั้งนักเตะชุดปัจจุบัน ส่วนใหญ่ก็อยู่ในช่วงปลายของอาชีพ อีกทั้งนักเตะหน้าใหม่ก็ยังไม่เฉิดฉายเท่าที่ควร ดังนั้นโอกาสที่จะไปตะลุยรอบสุดท้ายจึงมีไม่มากนัก

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 40 เปอร์เซ็นต์

[ 12 ] จอร์แดน

อันดับโลก: 82

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: ไม่เคยผ่านรอบคัดเลือกโซนเอเชีย

   พวกเขาเป็นประเทศที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเก่งกาจด้านศาสตร์ฟุตบอลพอตัว และปัจจุบันก็มีนักเตะฝีเท้าดีมากมาย ทั้งยังอายุน้อยอีกต่างหาก เท่านั้นไม่พอ ฮุสเซน อัมมูต้า เฮดโค้ชที่เคยพาโมร็อกโก คว้าแชมป์ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2020 แบบสุดเซอร์ไพรส์ก็คุมทัพเสียด้วย

   อย่างไรก็ตาม ผลงานใน 2 นัดแรกของฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ถือว่าหนักหน่วง เพราะยังไม่ชนะใครเลย และมีเพียงแต้มเดียวเท่านั้น ซึ่งนั่นอาจจะทำให้ท้ายที่สุดทัพสุภาพบุรุษแห่งเปอร์เซียคงจะไปไม่ถึงดวงอีกครั้ง

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 30 เปอร์เซ็นต์

[ 13 ] บาห์เรน

อันดับโลก: 83

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: ไม่เคยผ่านรอบคัดเลือกโซนเอเชีย

   บาห์เรน เพิ่งแต่งตั้ง ฮวน อันโตนิโอ ปิซซี่ เฮดโค้ชผู้พาชิลี หักปากกาเซียน คว้าแชมป์ โคปา อเมริกา ได้เหลือเชื่อในปี 2016 เข้ามานั่งเป็นกุนซือเมื่อไม่นานนี้ พร้อมความหวังกับการคว้าตั๋ว เวิร์ล คัพ 2026 ให้จงได้

   ทว่าผลงานที่ออกมายังไม่สู้ดีนัก อีกทั้งในรอบคัดเลือก พวกเขาก็ปราชัยต่อสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ คาบ้านตัวเอง ไปแล้วด้วย ดังนั้นคงต้องลุ้นตัวโก่งสุดๆ หากปรารถนาจะไปวัดกันในรอบถัดไป

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 20 เปอร์เซ็นต์

[ 14 ] ซีเรีย

อันดับโลก: 92

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: ไม่เคยผ่านรอบคัดเลือกโซนเอเชีย

   ซีเรีย คือหนึ่งในประเทศที่ส่งออกนักฟุตบอลไปค้าแข้งในต่างแดนมากมาย เรียกได้ว่าเป็นรองเพียงญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย เท่านั้นในเอเชีย เพราะมีผู้เล่นชุดปัจจุบันไม่ต่ำกว่า 15 คน ที่ค้าแข้งนอกประเทศ

   ด้วยเหตุนี้เอง ทัพอินทรีแห่งเทือกเขาคาซิญง จึงเป็นทีมที่ไม่สามารถประมาทได้เลย และการมีกุนซือมากประสบการณ์อย่าง เฮคตอร์ คูเปอร์ วางแท็กติกอยู่ข้างสนาม น่าจะทำให้ผลลัพธ์ของพวกเขาใน เวิร์ล คัพ 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ออกมาดีแน่นอน

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 30 เปอร์เซ็นต์

[ 15 ] เวียดนาม

อันดับโลก: 94

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: ไม่เคยผ่านรอบคัดเลือกโซนเอเชีย

   ยอดทีมแห่งย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และครองความเป็นเบอร์หนึ่ง (ตาม ฟีฟ่า แรงกิ้ง) ของโซนนี้มาได้หลายปีดีดัก จนประกาศกร้าวว่าอีกไม่นานเกินรอ เวิร์ล คัพ รอบสุดท้าย พวกเขาจะฟันฝ่าไปให้ถึง

   เวียดนาม ยังคงเป็นทีมที่เล่นด้วยความดุดัน แม้จะเปลี่ยนโค้ชจาก พัก ฮัง-ซอ มาเป็น ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ ก็ตาม แต่ทัพดาวทองยังไม่ทิ้งลายทีมจอมโหดที่พร้อมจะขย้ำคู่แข่งให้แหลกลาญ 

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 10 เปอร์เซ็นต์

[ 16 ] ปาเลสไตน์

อันดับโลก: 96

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: ไม่เคยผ่านรอบคัดเลือกโซนเอเชีย

   น่าเสียดายที่ปาเลสไตน์ ดันจับสลากไปอยู่ในกรุ๊ปที่มหาหิน เพราะมีทั้งเลบานอน กับออสเตรเลีย เป็นเพื่อนร่วมกลุ่ม ซึ่งผลงานในสองเกมแรกพวกเขาก็ได้มาเพียงแต้มเดียว แถมยังปราชัยให้ทัพ ซอคเกอร์รูส์ คาบ้านตัวเองอีกต่างหาก

   จากความพ่ายแพ้ต่อออสเตรเลีย ทีมอัศวินแห่งเอเชีย ต้องแย่งอันดับ 2 กับเลบานอน ซึ่งการบุกไปเก็บคะแนนได้ น่าจะทำให้พวกเขามีสิทธิ์ทำผลงานได้ตามเป้าหมาย แต่พอไปถึงรอบคัดเลือกรอบที่ 3  ก็คงยากที่จะไปต่อได้สำเร็จ

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 10 เปอร์เซ็นต์

[ 17 ] คีร์กีซสถาน

อันดับโลก: 97

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: ไม่เคยผ่านรอบคัดเลือกโซนเอเชีย

   ถือเป็นเรื่องน่าทึ่งไม่น้อยกับการที่คีร์กีซสถาน สามารถยืนหยัดใน 20 อันดับแรกของทวีป ทั้งๆ ที่ลีกในประเทศนั้นมาตรฐานไม่ได้สูงเท่าใดนัก ทั้งยังมีเพียง 10 ทีม เท่านั้นที่แข่งขันกันตลอดทั้งปี แถมสโมสรที่เป็นแชมป์ ยังได้เล่นเพียงถ้วย เอเอฟซี คัพ เท่านั้น

   อย่างไรก็ตาม ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทีมเหยี่ยวขาวนั้นยังมีลุ้นอยู่ไม่น้อย เนื่องจากผลงาน 3 คะแนน ซึ่งมาจากการชนะโอมาน ซึ่งมีแรงกิ้งสูงกว่า และยังเหลือเกมในบ้านกับมาเลเซีย แต่ถ้าจะไปไกลถึงรอบสุดท้าย คงเป็นเรื่องยากยิ่ง

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 5 เปอร์เซ็นต์

[ 18 ] อินเดีย

อันดับโลก: 102

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: ไม่เคยผ่านรอบคัดเลือกโซนเอเชีย

   การมี อิกอร์ สติมัช อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟชื่อดังของทีมชาติโครเอเชีย คุมทัพมาตั้งแต่ปี 2019 ทำให้เขารู้ดีว่าจะนำอินเดีย ไปในทิศทางใด เพราะอยู่มานาน ย่อมรู้ซึ้งถึงวิถีและวิธีการในการดึงศักยภาพนักเตะออกมาใช้อย่างสูงสุด

   น่าเสียดายที่ในรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบที่สองที่พวกเขาต้องถูกจัดอยู่ในกรุ๊ปที่สาหัสพอควร เพราะมีทั้งกาตาร์ และคูเวต ทีมใหญ่ของเอเชียตะวันตก ซึ่งนั่นทำให้อินเดีย ต้องเต็มที่สุดๆ หากปรารถนาจะผ่านสู่รอบต่อไป

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 10 เปอร์เซ็นต์

[ 19 ] เลบานอน 

อันดับโลก: 104

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: ไม่เคยผ่านรอบคัดเลือกโซนเอเชีย

   เลบานอน เป็นอีกทีมที่เหลือเชื่อว่าอยู่ใน 20 อันดับแรกของเอเชีย ทั้งๆ ที่ผลงานของพวกเขาก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร แถมในศึก เอเชียน คัพ ก็เคยมีส่วนร่วมเพียง 2 ครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอีกต่างหาก

   อย่างไรก็ตาม ด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นผลการแข่งขัน ทำให้ทุกทีมที่เผชิญหน้าเลบานอน ต้องพบความยากลำบากเสมอ เพราะกว่าจะยิงประตู เดอะ เซดาร์ส ได้ ก็เล่นเอาเลือดตาแทบกระเด็นเช่นกัน

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 5 เปอร์เซ็นต์

[ 20 ] ทาจิกิสถาน

อันดับโลก: 109

เข้าร่วม 'ฟุตบอลโลก' มากี่ครั้ง: ไม่เคยผ่านรอบคัดเลือกโซนเอเชีย

   แชมป์ คิงส์ คัพ ทีมล่าสุด ที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ถึงตอนนี้พวกเขาคืออันดับ 2 ของกลุ่มจีที่มีทั้งซาอุดีอาระเบีย และจอร์แดน ร่วมอยู่ด้วย 

   ทาจิกิสถาน มี เปตาร์ เซเกิร์ต กุนซือจอมแท็กติกที่วางแผนได้แยบยล ซึ่งนั่นกลายเป็นจุดแข็งที่ทำให้สิงโตเปอร์เซีย อันตรายทุกย่างก้าว นอกจากนี้การที่มีนักเตะหลายรายเล่นอยู่ในลีกมาตรฐานสูง มันส่งอานิสงส์ถึงทีมชาติที่ย่อมแข็งแกร่งขึ้นตามไปด้วย

โอกาสไป 'ฟุตบอลโลก' 2026: 5 เปอร์เซ็นต์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport