ยะโสของแท้! แฟน เอฟเวอร์ตัน เฉ่ง อมาดู โอนาน่า ทำทีมร่วงคาราบาวคัพ

อมาดู โอนาน่า มิดฟิลด์ทีม เอฟเวอร์ตัน หนีไม่พ้นโดนสาวก ท๊อฟฟี่ รุมประณามว่ายิงลูกโทษอย่างยะโสจนโดนเซฟ และส่งผลให้ทีมกระเด็นตกรอบแปดทีมถ้วย คาราบาวคัพ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เอฟเวอร์ตัน ได้เปิดบ้านบู๊กับ ฟูแล่ม ทีมร่วมลีก และเสียประตูก่อนในนาทีที่ 41 จากจังหวะที่ ไมเคิ่ล คีน ปราการหลังสกัดบอลเข้าประตูตัวเอง

กระทั่งนาทีที่ 82 ทีมเจ้าบ้านทวงสกอร์คืนได้โดย เบโต้ ตัวสำรองหัวหอกโปรตุกีสพาทีมตีเสมอ 1-1 และหลังจบ 90 นาทีทั้งสองฝ่ายต้องดวลลูกโทษตัดสินหาทีมชนะเข้ารอบรองชนะเลิศ

อย่างไรก็ดี ช่วงที่ เอฟเวอร์ตัน ได้เปรียบหากยิงลูกโทษไม่พลาดก็จะเข้ารอบทันทีปรากฏว่า โอนาน่า ยิงลูกโทษเบาหวิวในสไตล์เดียวกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และถูก แบร์นด์ เลโน่ เซฟได้ก่อนที่สุดท้ายทีมลูกอมจะแพ้การดวลลูกโทษ 7-6 

หลังเห็นทีมรักพลาดโอกาสเข้ารอบตัดเชือก แฟนบอล เอฟเวอร์ตัน พากันโพสต์ลงสื่อโซเชี่ยลจวกมิดฟิลด์ทีมชาติ เบลเยี่ยม วัย 22 ปีด้วยความโกรธแค้นว่าสังหารลูกโทษอย่างโอหังจนส่งผลเสียต่อสโมสรอาทิ

"อมาดู โอนาน่า มีโอกาสพาทีมชนะ แต่เขายิงลูกโทษที่เลวร้ายที่สุดลูกหนึ่งเท่าที่ผมเห็นมาในระยะหนึ่ง และมันส่งผลต่อการเข้ารอบ มันน่าตลกมากที่เขาวิ่งและหยุดแบบนั้น"

"โอนาน่า โอหังที่ยิงลูกโทษแบบนั้น เขาไม่ได้เล่นเพื่อทีมเลย เขาเย่อหยิ่งมาก"

"ไม่มีใครผิดนอกจาก อมาดู โอนาน่า ชี้นิ้วไปที่เขาได้เลย ทิ้งอีโก้ของนายได้แล้ว มันน่าช็อกมากที่ไม่คิดพยายามเลย"

"ดูเกมที่ กูดิสัน พาร์ค มานาน 36 ปี แต่ลูกโทษจาก โอนาน่า น่าจะเลวร้ายที่สุด"

"ลูกโทษของ โอนาน่า เลวร้ายมาก แต่เขายังหนุ่มและต้องเรียนรู้ถึงความมั่นใจในการยิงลูกโทษ มันเป็นการตัดสินใจที่ย่ำแย่"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport