แชมป์ใบนี้ เชลซี จอง! เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ลั่น คาราบาวคัพ คือเป้าหมายเบอร์ 1

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ทีม เชลซี ป่าวประกาศอย่างชัดเจนว่าโทรฟี่ คาราบาวคัพ คือเป้าหมายอันดับหนึ่งของเขาในซีซั่นนี้ขณะแถลงข่าวก่อนคุมทีมต่อกรกับ นิวคาสเซิ่ล รองแชมป์เก่าในรอบแปดทีมวันอังคารนี้ (19 ธ.ค.) ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์

โปเช็ตติโน่ ยอมรับว่ากระหายพาทีมดังแห่งกรุงลอนดอนประสบความสำเร็จในรายการดังกล่าวเนื่องจากเขาไม่เคยได้สัมผัสกับถ้วยแชมป์เลยตลอดระยะเวลาการคุมทีมลูกหนังของลีกอิงลิชกับทั้ง เซาธ์แฮมป์ตัน และ สเปอร์ส จึงหวังสร้างชื่อกับ สิงห์บลูส์ เป็นสโมสรแรก

"แน่นอน ผมต้องการได้แชมป์ในอังกฤษ ผมอยากชูโทรฟี่ตอนนี้ในรายการนี้เพราะมันสำคัญ" กุนซืออาร์เจนไตน์เอ่ยเมื่อ 18 ธ.ค.

"มันมีความหมายมากสำหรับการคว้าแชมป์ มันเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด มันยาก แต่มันเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของเรา เราต้องพร้อมในวันพรุ่งนี้เพื่อขยับให้เข้าใกล้กับตำแหน่งแชมป์มากขึ้น มันเป็นความปรารถนาของผม"

ก่อนหน้านี้ พอช เคยพา สเปอร์ส เข้าชิงถ้วย ลีกคัพ มาแล้วในซีซั่น 2014/15 แต่ ไก่เดือยทอง ของเขาพ่ายให้กับ เชลซี 2-0 ก่อนที่เจ้าตัวจะประสบความสำเร็จได้แชมป์แรกในอาชีพกุนซือกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทั้งการคว้าแชมป์ ลีกเอิง และ เฟร้นช์คัพ

สำหรับ เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ สาลิกาดง จะคุมทีมลงเล่นในวันอังคารนี้เป็นเกมที่ 100 ของเขาพอดีกับถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค นับตั้งแต่ได้รับตำแหน่งเมื่อเดือนพ.ย.2021


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport