ไม่ได้ยิ่งใหญ่!คีโอว์นหยันแมนยูได้แชมป์เพราะเจอแต่งานง่าย

มาร์ติน คีโอว์น ระบุ ส่วนตัวแล้วมองว่าแชมป์ คาราบาว คัพ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ยิ่งใหญ่หรือน่าประทับใจอะไร เพราะพวกเขาเจอโปรแกรมเบามาแทบจะตลอดทาง ไม่ว่าจะเป็นคู่แข่งที่ค่อนข้างเบา ไปจนถึงการได้เล่นในบ้านของตัวเองแทบจะตลอด

มาร์ติน คีโอว์น อดีตยอดกองหลังของ อาร์เซน่อล กล่าวว่าแชมป์ คาราบาว คัพ ฤดูกาล 2022-23 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่ความสำเร็จที่น่าประทับใจอะไรมากนัก เพราะทาง "ปีศาจแดง" เจองานที่ไม่หนักมากเท่าไหร่มาแทบจะตลอด

แชมป์ คาราบาว คัพ รอบล่าสุดถือเป็นการได้แชมป์ระดับ เมเจอร์ รายการแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งมันทำให้หลายคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ฉลองกันอย่างยกใหญ่ ขณะเดียวกันหลายฝ่ายก็ชม เอริค เทน ฮาก ที่พาทีมได้แชมป์ตั้งแต่ซีซั่นแรกกับทีมด้วย

คีโอว์น เผยระหว่างจัดรายการทาง ทอล์คสปอร์ต สื่อกีฬาของอังกฤษว่า "หลายคนยกย่องชมเชย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแฟนบอล ยูไนเต็ด คงจะตอบโต้ผมว่า -โอ้ มาร์ติน คีโอว์น ก็แค่แสดงความเห็นตามแบบปกติของหมอนั่น- แต่ลองดูเส้นทางใน ลีก คัพ ของพวกเขาสิ ดูสิว่าพวกเขาชนะใครมาบ้าง"

"พวกเขาชนะ เบิร์นลี่ย์ ที่บ้านของตัวเอง ตามด้วยการชนะ ชาร์ลตัน ที่บ้านของตัวเองอีก แล้วจากนั้นก็เจอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งอยู่ในโซนท้ายตารางคะแนนและไม่ใช่ทีมชั้นยอด ก่อนที่พวกเขาจะเป็นแชมป์ พวกเขาได้แชมป์ คาร์ลิ่ง คัพ (หนึ่งในชื่อเดิมของ คาราบาว คัพ)"

ทั้งนี้ พอคนที่จัดรายการร่วมกับเขาบอกว่าไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อนว่าฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้แชมป์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่พวกเขาแพ้ 2 นัดแรกของฤดูกาลแล้วนั้น คีโอว์น ก็แย้งว่า "แต่เกมพวกนั้นมันเป็นเกมที่พวกเขามีโอกาสชนะสูงอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ ? พวกเขาเจอกับ เบิร์นลี่ย์, ชาร์ลตัน, ฟอเรสต์ แล้วเมื่อวานนี้ (หมายถึงนัดชิงชนะเลิศ) ทุกอย่างก็เป็นไปได้สวยสำหรับพวกเขา"

เส้นทางสู่แชมป์ คาราบาว คัพ 2022-23 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด

รอบ 3 แอสตัน วิลล่า (เหย้า)  ชนะ 4-2

รอบ 4 เบิร์นลี่ย์ (เหย้า) ชนะ 2-0

รอบก่อนรองชนะเลิศ ชาร์ลตัน แอธเลติก (เหย้า) ชนะ 3-0

รอบรองชนะเลิศ นัดแรก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (เยือน) ชนะ 3-0

รอบรองชนะเลิศ นัดสอง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (เหย้า) ชนะ 2-0

รอบชิงชนะเลิศ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (สนามกลาง) ชนะ 2-0


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport