ถ้าได้ครบตามเป้าหมายครองโลกลูกหนังแน่! 2 ไลน์อัพ แมนฯ ยูฯ สำหรับฤดูกาล 2023/2024

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมยกเรื่องครั้งสำคัญเพื่อสานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยงานนี้นักเตะที่พวกเขาหมายมั่นปั้นมือเอาไว้บอกเลยว่าสามารถที่จะทำให้ "ปีศาจแดง" ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าได้เลยทีเดียว

เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ เข้ามาปรับเปลี่ยน "ผีแดง" ให้กลับมาเป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจอีกครั้ง โดยผลงานของพวกเขาสามารถบดขยี้คู่แข่งในลีกได้อย่างสนุกสูสีเหมือนสมัยที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุมบังเหียน

นายใหญ่ชาวดัตช์ เพิ่งจะผงาดคว้าแชมป์รายการแรกร่วมกับแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังพาสโมสรทุบ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 ในนัดชิง ศึกคาราบาว คัพ 

สำหรับโทรฟี่ใบเล็กสุดของเมืองผู้ดี น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นในการวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับสโมสรเพื่อสานต่อความสำเร็จมากยิ่งขึ้น เพราะในซีซั่นนี้พวกเขายังมีลุ้นทั้งเอฟเอ คัพ และยูฟ่า ยูโรปา ลีก ส่วน พรีเมียร์ลีก ก็ยังมีลุ้นเช่นกันแต่อาจจะต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่าง 

อย่างไรก็ตามสำหรับในฤดูกาลหน้า แน่นอนว่าเป้าหมายของพวกเขาไม่ใช่แค่ความสำเร็จบนเกาะอังกฤษเท่านั้น แต่ยังมองไปที่แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย และการที่จะไปให้ถึงจุดหมายที่ใฝ่ฝันเอาไว้ สิ่งสำคัญก็คือการเสริมทัพที่แข็งแกร่งมากพอจะปราบยอดทีมบนแผ่นดินยุโรปได้หมด

ด้วยเหตุนี้ เทน ฮาก จะเตรียมที่จะเข้าไปพูดคุยกับบอร์ดบริหารในการทุ่มเงินซื้อผู้เล่นคุณภาพเข้ามาเสริมแกร่ง โดยเริ่มตั้งแต่หน้าเป้าซึ่งเป็นตำแหน่งที่ทีมยังขาดหายไป 

เวาท์ เว็กฮอร์สท์ ถูกดึงมาเล่นแบบยืมตัวเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวเมื่อช่วงเดือนมกราคม แม้ว่าเขาจะทำผลงานได้ดีแต่ก็ยังไม่ใช่นักเตะที่ เทน ฮาก สามารถฝากความหวังเอาไว้ได้ ฉะนั้นชื่อของ แฮร์รี่ เคน และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน คือคนที่เขาต้องการ

โอซิมเฮน ทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับ นาโปลี และมีส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ทัพ "อัซซูร์ร่า" มีลุ้นผงาดคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลนี้  และถ้า แมนฯ ยูฯ อยากได้ตัวก็ต้องควักกระเป๋าอย่างน้อยๆ 107 ล้านปอนด์ (ราว 4,494 ล้านบาท) ตามค่าฉีกสัญญาของนักเตะ

ขณะที่ เคน ถือเป็นเป้าหมายที่ "ผีแดง" อยากได้มากในช่วงหลายๆ ซีซั่นที่ผ่านมา เพราะนักเตะสามารถการันตีการยิงประตูได้อย่างแน่นอน เพราะปัจจุบันเขาตะบันไปแล้ว 20 ประตูในทุกรายการซีซั่นนี้ ขณะที่ โอซิมเฮน ซัดไป 21 ลูก

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังคงต้องการเสริมทัพในแดนกลางเพื่อหานักเตะที่จะมาเล่นร่วมกับ กาเซมีโร่ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ งานนี้ เดแคลน ไรซ์ คือเป้าหมายที่พวกเขาต้องการในช่วงซัมเมอร์นี้

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังคงต้องการค่าตัวของสตาร์ทีมชาติอังกฤษรายนี้ และเชื่อว่าน่าจะประมาณ 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็พร้อมที่จะแข่งกับ แมนฯ ยูฯ ในการเซ็นสัญญา ไรซ์ เช่นกัน

แม้ว่า กาเซมีโร่ กับ คริสเตียน เอริคเซ่น จะโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นก็ตาม แต่ในฤดูกาลหน้าพวกเขามีโปรแกรมแน่นเอี๊ยด แถมสภาพร่างกายของทั้งสองคนก็โรยราตามวัย ฉะนั้นการมีขุมกำลังเพื่อช่วยโรเตชั่นจึงมีความจำเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ชื่อของ จู๊ด เบลลิงแฮม กับ แฟร้งกี้ เดอ ยอง ยังคงเป็นที่หมายปองของ เทน ฮาก เช่นกัน  

ขณะที่อีกตำแหน่งที่ นายใหญ่หัวหลอดไฟ ต้องการมากๆ ก็คือแบ็กขวาเพราะ ดีโอโก้ ดาโลต์ กับ อารอน วาน-บิสซาก้า แม้จะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นแต่ยังไม่ใช่คำตอบสำหรับตำแหน่งนี้ 

เดนเซล ดุมฟรีส กับ เจเรมี่ ฟริมปง สองฟูลแบกชาวดัตช์ ตกเป็นข่าวพัวพันกับ แมนฯ ยูฯ มาอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าทั้งสองคนมีสิทธิ์ที่จะได้ย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจบฤดูกาลนี้ 

แผนแรก คาดการณ์ 11 ตัวจริง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2023/2024

ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา 

กองหลัง : ลุค ชอว์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาเอล วาราน, เดนเซล ดุมฟรีส 

กองกลาง : เดแคลน ไรซ์ , บรูโน่ แฟร์นันด์ส (คริสเตียน เอริคเซ่น), กาเซมีโร่ 

กองหน้า : มาร์คัส แรชฟอร์ด, แฮร์รี่ เคน, อันโตนี่

แผนสอง คาดการณ์ 11 ตัวจริง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2023/2024

ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา 

กองหลัง : ลุค ชอว์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาเอล วาราน, เจเรมี่ ฟริมปง 

กองกลาง :  แฟร้งกี้ เดอ ยอง , บรูโน่ แฟร์นันด์ส , จู๊ด เบลลิงแฮม 

กองหน้า : มาร์คัส แรชฟอร์ด, วิคเตอร์ โอซิมเฮน, อันโตนี่

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport