อย่าเอ็ดไป!เผยเม็ดเงินแชมป์ คาราบาว แมนยู ซิวเข้ากระเป๋า

เดอะ มิเรอร์ สื่อเมืองผู้ดีเผยตัวเงินรางวัลในฐานะแชมป์ คาราบาวคัพ ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับหลังกำราบ นิวคาสเซิ่ล 2-0 ในนัดชิงชนะเลิศที่สนาม เวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จคว้าโทรฟี่ใบแรกของสโมสรในรอบหกปีได้จากฝีไม้ลายมือของ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ที่ถูกสโมสรดึงตัวมากอบกู้ความยิ่งใหญ่ตั้งแต่ซีซั่นแรกที่เขารับงานกับ โรงละครแห่งความฝัน

กระนั้นก็ดี หลังประสบความสำเร็จในเกมสยบ สาลิกาดง สื่ออิงลิชได้เผยว่า ผีแดง คว้าเงินรางวัลไปครองในฐานะแชมป์ คาราบาวคัพ เพียงแค่ 100,000 ปอนด์ (ราว 4.2 ล้านบาท) เท่านั้น น้อยกว่าค่าแรงต่อสัปดาห์ของนักเตะหลายรายซะอีก

อย่างไรก็ดี แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้รับส่วนแบ่งจากค่าบัตรผ่านประตูที่ เวมบลีย์ ซึ่งมียอดผู้ชม 87,306 คน ขณะที่ทีมอีสานในฐานะรองแชมป์ได้เงินรางวัลกึ่งหนึ่งเป็นจำนวน 50,000 ปอนด์ (ราว 2.1 ล้านบาท)

นอกจากนี้ เดอะ มิเรอร์ เสริมว่าทีมที่ตกรอบรองชนะเลิศทั้ง ฟอเรสต์ และ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้เงินรางวัลทีมละ 25,000 ปอนด์ (ราว 1 ล้านบาท) ขณะที่ทีมที่ตกรอบควอเตอร์ไฟนั่ลจะไม่มีเงินรางวัลมอบให้ แต่จะได้ค่าบัตรผ่านประตูตอบแทน

ขณะเดียวกัน เพื่อให้เห็นข้อแตกต่าง สื่อเมืองผู้ดีเสริมว่าทีมที่ได้สิทธิ์ร่วมบู๊ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก จะรับทรัพย์เข้ากระเป๋าเกือบ 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,115 ล้านบาท) ตั้งแต่ก่อนเขี่ยบอลแล้ว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport