สถิติคลีนชีต! เทน ฮาก มอบเสื้อตัวพิเศษให้ เด เคอา

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มอบเสื้อผู้รักษาประตูตัวพิเศษให้กับ ดาบิด เด เคอา มือกาวสแปนิชในฐานะที่สามารถสร้างสถิติคลีนชีตกับสโมสรได้ในเกมชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เด เคอา อดีตเด็กปั้นทีม แอตเลติโก มาดริด ทำสถิติคลีนชีต 180 นัดเท่ากับ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติ เดนมาร์ค ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่เขาช่วยให้ ผีแดง เปิดบ้านเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ 3-0

กระทั่งหลังพาทีมซิวแชมป์ คาราบาวคัพ ที่สนาม เวมบลีย์ นัดพิชิต นิวคาสเซิ่ล 2-0 นายทวารเลือดกระทิงดุก็สร้างสถิติคลีนชีตใหม่ให้กับสโมสรแทน ยักษ์เดนส์ ที่จำนวน 181 นัด

จากความสำเร็จดังกล่าว เทน ฮาก ได้มอบเสื้อนายทวารตัวพิเศษให้กับ เด เคอา ระหว่างที่ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เดินทางบนเครื่องบินออกจากลอนดอนมุ่งหน้ากลับเมืองแมนเชสเตอร์เป็นเสื้อสีฟ้าที่ปักชื่อมือกาวคนเก่งด้านหลัง และมีตัวเลข 181 ปักเอาไว้

ด้าน ชไมเคิ่ล หนึ่งในตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ลืมร่วมแสดงความยินดีกับ เด เคอา ด้วยการโพสต์ลงทวิตเตอร์ว่า "181 คลีนชีต มันเป็นการฉลอง ที่น่าทึ่งมาก ยินดีด้วยกับสถิตินี้"

ทั้งนี้ เด เคอา วัย 32 ปีรับใช้ ผีแดง มานาน 12 ซีซั่นแล้วหลังย้ายมาจากทีม ตราหมี เมื่อเดือนมิ.ย.2011  และลงสนามไปทั้งสิ้น 523 นัด พร้อมทั้งได้แชมป์ คาราบาวคัพ เป็นสมัยที่สองของตัวเอง


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport