มีแต่ได้กับได้!ปูด เคตาเฟ่ มีเงื่อนไขรับค่าตัว เมสัน กรีนวู้ด

ดิ แอธเลติก สื่อกีฬายักษ์ใหญ่เผย เคตาเฟ่ ตกลงเงื่อนไขกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะทำให้พวกเขารับทรัพย์เข้ากระเป๋าได้หากสุดท้ายแล้วสโมสรตัดสินใจไม่ซื้อขาด เมสัน กรีนวู้ด

แมนฯ ยูไนเต็ด หาทางออกให้กับ กรีนวู้ด ด้วยการปล่อยให้กองหน้าวัย 22 ปีย้ายมาวาดลวดลายใน ลา ลีกา เนื่องจากเขาไม่เป็นที่ต้อนรับของสังคมจากการก่อคดีฉาวแม้สุดท้ายแล้วเจ้าตัวจะไม่ถูกดำเนินคดีในทุกข้อหา

แรกทีเดียว ผีแดง สั่งแบน กรีนวู้ด ตั้งแต่เดือนม.ค.2022 หลังจากเขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมพร้อมทั้งโดนตั้งข้อหาพยายามข่มขืน กักขังหน่วงเหนี่ยว  และทำร้ายร่างกาย กระทั่งเดือนก.พ.ที่ผ่านมาศูนย์หน้าทีมชาติ อังกฤษ ไม่ถูกดำเนินคดีเนื่องจากพยานปากสำคัญพากันถอนตัว

ด้วยเหตุนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงเตรียมเปิดทางให้ กรีนวู้ด กลับมาลงสนามให้กับสโมสร แต่หลังกระแสข่าวดังกล่าวแพร่ออกไป ปีศาจแดง ก็ถูกสังคมรุมประณาม กระทั่งเดือนส.ค.ที่ผ่านมาพวกเขาตัดสินใจปล่อยให้นักเตะย้ายไปเล่นให้ทีมอื่นแบบยืมตัวโดย กรีนวู้ด มีสัญญากับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด จนถึงปี 2025 และสามารถต่อสัญญาได้อีกหนึ่งปีตามอ็อปชั่น

ต่อกรณีดังกล่าว เคตาเฟ่ ตกลงเซ็นสัญญายืม กรีนวู้ด มาลงบู๊หนึ่งซีซั่นโดยมีอ็อปชั่นซื้อขาดได้  และจากผลงานยิงได้ 4 ประตู 3 แอสซิสต์ในการลงบู๊ให้กับทีมลูกหนังของลีกสแปนิช 13 นัด ส่งผลให้ อังเกล กอร์เรส ประธาน เคตาเฟ่ ระบุว่าพร้อมพิจารณาซื้อขาดกองหน้าเลือดผู้ดี

อย่างไรก็ดี ดิ แอธเลติก ระบุออกมาเมื่อ 12 ธ.ค.ว่า เคตาเฟ่ ทำเงื่อนไขช่วงที่ยืม กรีนวู้ด มาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าพวกเขาจะต้องได้ส่วนแบ่งค่าตัวนักเตะ 20% หากไม่คิดซื้อขาดหลัง ผีแดง สามารถขายพ่อค้าแข้งจอมฉาวได้สำเร็จ

"พวกเขาจะจ่ายค่าตัว 80% เท่านั้นสำหรับทุกราคาที่สามารถตกลงกันได้ หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ขายเขาให้กับอีกสโมสร เคตาเฟ่ จะได้เงิน 20% จากค่าตัว" สื่อเจ้าดังกล่าวเผยถึงเงื่อนไขที่ ผีแดง ตอบตกลงเนื่องจากพวกเขามองว่า เคตาเฟ่ แสดงความมีน้ำใจที่ยอมต้อนรับ กรีนวู้ด ให้มีพื้นที่ลงสนาม

"สโมสรของสเปนซึ่งไม่คิดว่า กรีนวู้ด จะกลับไปที่ ยูไนเต็ด ไม่ต้องจ่ายค่ายืมตัวนักเตะเลย และจะได้ส่วนแบ่ง 20% สำหรับการย้ายทีมครั้งต่อไป"

ทั้งนี้ เชื่อกันว่านอกจาก เคตาเฟ่ แล้ว หลายสโมสรสนใจเซ็นสัญญากับ กรีนวู้ด ไม่ว่าจะเป็น เรอัล โซเซียดาด , บาเลนเซีย และ ลาซิโอ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport