เปิดเงื่อนไขทำอย่างไร แมนยู-นิวคาสเซิ่ล จะตาม แมนซิตี้-อาร์เซน่อล เข้ารอบชปล.

ยากแค่ไหน? เปิดเงื่อนไขต้องทำอย่างไรบ้างถึงจะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ได้ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ตาม แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ที่ลอยลำด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มไปแล้ว

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะลงเตะรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายกันในระหว่างวันอังคารที่ 12 ธันวาคม - วันพุธที่ 13 ธันวาคมนี้ ก่อนจะได้รู้ว่า 16 ทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อกเอาต์ถ้วยใหญ่สุดของยุโรปเป็นสโมสรไหนกันบ้าง

ในฤดูกาลนี้มี 4 ทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มาลงเตะในถ้วยนี้ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยที่ "เรือใบสีฟ้า" กับ "เจ้าปืนใหญ่" ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ด้วยการเป็นที่หนึ่งของกลุ่มแน่นอนแล้ว

ขณะที่ "ปีศาจแดง" กับ "สาลิกาดง" ต้องลุ้นหนักกับการผ่านเข้ารอบต่อไป หลังลงเล่นไป 5 นัด แมนฯ ยูไนเต็ด มีแค่ 4 คะแนนรั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม เอ ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค เข้ารอบแน่นอนแล้วมี 13 คะแนน ตามมาด้วย โคเปนเฮเก้น 5 คะแนน เท่ากับ กาลาตาซาราย

เงื่อนไขที่จะทำให้ทีมของ เอริค เทน ฮาก ได้ผ่านเข้ารอบต่อไปคือต้องเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ บาเยิร์น ในคืนวันอังคารนี้ (03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) เพียงสถานเดียว พร้อมกับลุ้นให้ผลคู่ โคเปนเฮเก้น เปิดบ้านพบ กาลาตาซาราย ที่จะเตะเวลาเดียวกันจบลงด้วยผลเสมอเท่านั้นอีกด้วย

ส่วน นิวคาสเซิ่ล หลังลงเล่นไป 5 นัดมี 5 คะแนนรั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม เอฟ ขณะที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นำเป็นจ่าฝูงมี 10 คะแนน ตามมาด้วย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 7 คะแนน และ เอซี มิลาน รั้งอันดับสุดท้ายที่ 5 คะแนน เท่า "สาลิกาดง" แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง

เงื่อนไขที่จะทำให้ นิวคาสเซิ่ล ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาต์คือเปิดรัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค เอาชนะ เอซี มิลาน ในเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มคืนวันพุธที่ 13 ธ.ค.นี้ (03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ให้ได้สถานเดียว พร้อมกับลุ้นให้ ดอร์ทมุนด์ ชนะหรือเสมอ เปแอสเช เพราะถ้ามี 8 แต้มเท่ากัน "สาลิกาดง" จะเป็นที่สองเพราะมีสถิติเฮดทูเฮดดีกว่าทีมเมืองหลวงแดนน้ำหอม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport