"รองเทรนต์"อย่างเจ๋ง, โกนาเต้ เหนียวแน่น!ตัดเกรดแข้ง ลิเวอร์พูล ชนะ อาร์เซน่อล ลิ่ว เอฟเอ คัพ รอบ 4

ลิเวอร์พูล ทำผลงานไม่ค่อยดีนักในการเยือน อาร์เซน่อล แต่จังหวังการจบสกอร์เด็ดขาดกว่าทำให้ "หงส์แดง" คว้าชัยชนะ 2-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา โดยเกมนี้สองแนวรับแห่งอนาคตอย่าง อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ จาเรลล์ ควอนซาห์ เล่นได้อย่างแข็งแกร่งช่วยทำให้กองหลังของทีมเสียประตูยาก ขณะที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ โดดเด่นอย่างมากในการเล่นเกมรุก, การวางบอลยาว และฟรีคิก ส่วนที่ยังต้องพัฒนาก็เคยแนวรุกการขาดเพราะ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ยังไม่สามารถทดแทนการขาดหายไปของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

11 ตัวจริง

อลีสซง เบ็คเกอร์ : 7

ต้องออกแรงเยอะในครึ่งแรกโดยเฉพาะลูกยิงของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ช่วงต้นเกม ครึ่งหลังงานอาจน้อยลงแต่ก็มีบางจังหวะที่ต้องออกแรงเซฟ 

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ : 8.5

โดดเด่นในการเล่นเกมบุกจังหวะเปิดบอลยาว จ่ายบอลสั้นสุดแม่นยำ เกือบยิงได้แต่บอลดันชนคาน ครึ่งหลังมีส่วนทำให้ทีมได้ประตูนำจากจังหวะฟรีคิก ขณะที่เกมรับก็เหนียวแน่น 

อิบราฮิม่า โกนาเต้ : 8.5

บล็อกจังหวะสำคัญได้หลายครั้ง รวมทั้งการสไลด์บอลจังหวะที่ รีสส์ เนลสันจะเข้ามายิงประตู การเสียบสกัดแม่นยำ ป้องกันไม่ให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ได้เปิดบอลเข้าไปในพื้นที่อันตราย แถมยังขึ้นมาช่วยเกมรุกเมื่อมีโอกาสด้วย 

จาเรลล์ ควอนซาห์ : 7

เล่นได้เข้าขากับ โกนาเต้ ทดแทนการขาดหายไปของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้ดี การอ่านเกมเฉียบขาด เสียบบอลแม่น ครองบอลเหนียว เล่นลูกกลางอากาศได้ดี

โจ โกเมซ : 6.5

โดนแย่งบอลในพื้นที่อันตรายแต่โชคดีที่แนวรุกอาร์เซน่อลไม่คม ช่วงแรกเจองานหนักในการรับมือ บูกาโย่ ซาก้า แต่พอเริ่มจับทางได้ก็สามารถจัดการกับ ปีกทีมชาติอังกฤษ จนเล่นไม่ออก ส่วนจุดที่ยังต้องพัฒนาก็คือการเติมเกมรุกและการเปิดบอล 

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ : 5.5

ครึ่งแรกเจองานหนักในการสู้กับแผงมิดฟิลด์อาร์เซน่อล ไม่สามารถรับมือกับการเล่นเพรสซิ่งจากทัพ "ปืนใหญ่" แทบไม่มีโอกาสได้สร้างสรรค์เกม 

เคอร์ติส โจนส์ : 6.5

ครองบอลเหนียวแน่น เล่นด้วยความนิ่ง แต่การจ่ายบอลไม่ค่อยแม่นยำเท่าไหร่ 

โคดี้ กัคโป : 5.5 

การประสานงานกับแนวรุกไม่ค่อยดีนัก แต่ความสามารถเฉพาะตัวทำให้เกมรับ อาร์เซน่อล ปั่นป่วนพอสมควร

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ : 6

ยังไม่สามารถทดแทน "บังโม" ได้แต่ผลงานถือว่ายังพัฒนาได้อีก ความเร็วและความกล้าถือว่ามีประโยชน์กับทีม ยิ่งพอโดนจับมายืนตรงกลางผลงานเริ่มดีขึ้น มีจังหวะได้ยิงประตูในครึ่งหลังแต่ตรงตัว แอรอน แรมส์เดล

ดาร์วิน นูนเญซ  : 6.5

มีโอกาสโหม่งประตูให้ทีมขึ้นนำในช่วง 20 นาทีแรกแต่หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยได้สร้างผลงาน ขณะที่ครึ่งหลังพอถูกโยกไปยืนริมเส้นฝั่งซ้าย ผลงานกลับมาโดดเด่นอีกครั้ง ความเร็วทำให้เกมรับ อาร์เซน่อล ปั่นป่วน มีส่วนในการสร้างเกมจนนำไปสู่ประตูตอกฝาโลงของ หลุยส์ ดิอาซ 

หลุยส์ ดิอาซ : 7

ช่วงครึ่งแรกมีโอกาสได้บอลเยอะแต่ไม่สามารถทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แต่ครึ่งหลังถูกโยกมายืนทางขวา สามารถเล่นงานกองหลัง "เดอะ กันเนอร์ส" ได้ตลอด ความเร็วยังคงอันตราย เกือบทำประตูได้แต่ติดเซฟ แรมส์เดล อย่างไรก็ตามช่วงทดเจ็บเจ้าตัวก็มีชื่อบนสกอร์บอร์ดจนได้ 

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม 

ไรอัน กราเฟ่นแบร์ก (แทน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ น. 59) : 6.5

เทคนิคดีเยี่ยม ครองบอลเหนียวแน่น โชว์ลีลาจนได้ฟรีคิกซึ่งนำไปสู่ประตูปลดล็อก 

ดีโอโก้ โชต้า (แทน  โคดี้ กัคโป น. 59) : 7.5

ลงมาทำหน้าที่หน้าเป้า และมีอิทธิพลในเกมรุกของทีมอย่างมาก มีหลายจังหวะที่สร้างโอกาสเพื่อนร่วมทีมได้ยิงประตู ก่อนที่จะทำแอสซิสต์ให้ ดิอาซ จบสกอร์ปิดท้าย

คอเนอร์ แบรดลี่ย์ (แทน ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ น. 75) : 6.5

สวมบทแบ็กขวาเพื่อให้ "รองเทรนต์" ได้มีอิสระในเกมเล่นมิดฟิลด์มากขึ้น โชว์ความนิ่งในการรับมือกับความเร็วของ มาร์ติเนลลี่ ได้ดี 

บ็อบบี้ คล้าร์ก (แทน เคอร์ติส โจนส์ น. 75) : 6

ขยันวิ่งเข้าหาบอล พยายามกดดันไม่ให้กองกลางอาร์เซน่อลได้ทำเกมถนัด มีบางจังหวะอาจเล่นโฉ่งฉ่างไปบ้างจนโดนใบเหลือง 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport