ลิ่วรอบ 4 เอฟเอ คัพ! "รองเทรนต์" รับสุดสำคัญชนะ อาร์เซน่อล ทั้งที่ขาดตัวหลัก

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กเลือดผู้ดีของ ลิเวอร์พูล พอใจที่ช่วย "หงส์แดง" บุกปราบ อาร์เซน่อล 2-0 ในศึกเอฟเอ คัพ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมคว้าตั๋วเข้ารอบ 4 ไปอย่างสวยหรู

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟูลแบ็กจอมบุกของ ลิเวอร์พูล ยอมรับนี่คือชัยชนะที่สำคัญของทีมเนื่องจากพวกเขาขาดผู้เล่นกำลังหลักไปหลายคน แต่ยังสามารถบุกทุบ อาร์เซน่อล 2-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา

"หงส์แดง" ค่อนข้างเป็นรองเจ้าบ้านเนื่องจากโดนไล่กดดันตลอดและเกือบเสียประตูหลายครั้งแต่ได้ อลีสซง เบ็คเกอร์ ช่วยเซฟในหลายจังหวะ ขณะที่ครึ่งหลังทีมเยือนเริ่มเล่นดีขึ้น และสร้างโอกาสได้บ้าง จนกระทั่งนาทีที่ 80 ยาคุบ คิวิออร์ หล่นบอลจากลูกฟรีคิกของ "รองเทรนต์" เข้าประตู ส่งให้ ลิเวอร์พูล นำ 1-0

จากนั้น "ปืนใหญ่" พยายามโหมบุกอย่างหนักแต่ไม่สามารถทำอะไรได้จนกระทั่งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+4 การประสานงานของ ดาร์วิน นูนเญซ ที่ส่งให้ ดีโอโก้ โชต้า ก่อนจะจ่ายไปเข้าทาง หลุยส์ ดิอาซ กดไม่เหลือซาก ทำให้ "เดอะ เร้ดส์" นำ 2-0 จบเกมชนะด้วยสกอร์ดังกล่าว ผ่านเข้ารอบ 4 ไปอย่างสุดยอด

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดใจว่า "มันสำคัญมากๆ เราขาดนักเตะไปหมายคนในวันนี้รวมทั้งพวกที่ไปเล่นให้ทีมชาติ และ เฟอร์จิล (ฟาน ไดค์) ก็ไม่ได้อยู่ในทีมด้วย เราพยายามอย่างเต็มที่จนได้สองประตูในช่วงท้ายเกม เรามีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในช่วงพักครึ่ง และเราลงมาเพื่อพยายามเล่นบอลสไตล์ของเรา, สร้างโอกาสให้มากที่สุด"

"บางครั้งในช่วงครึ่งแรกเราเล่นไม่ค่อยดีนักในเกมรับ เราพยายามยึดมั่นกับแนวทางการเล่นของเรา และพยายามใช้ความเร็วของ ดาร์วิน (นูนเญซ) กับ ลูโช่ (หลุยส์ ดิอาซ) สำหรับ ดาร์วิน ถูกจับไปเล่นทางกว้าง และใช้ความเร็วของเขาเล่นงานฟูลแบ็กพวกเขา" ฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport