สุดภูมิใจ! เจอร์เก้น คล็อปป์ ยกนิ้วแข้ง ลิเวอร์พูล บุกคว่ำ อาร์เซน่อล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แสดงความภูมิใจในตัวลูกทีมที่โชว์ความเด็ดขาดที่เหนือกว่าบุกมาเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ 2-0 ลอยลำเข้ารอบสี่ถ้วย เอฟเอคัพ ได้สำเร็จจากการฟาดแข้งที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค.

คล็อปป์ คุมทีมลงเล่นเกมบิ๊กแมตช์โดยไม่มี โม ซาลาห์ และ วาตารุ เอ็นโด เป็นเกมแรกเนื่องจากสองคีย์แมนเดินทางไปรับใช้ชาติในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ และ เอเชี่ยนคัพ แถม เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ลงเล่นไม่ได้เช่นกันเนื่องจากป่วย แต่ หงส์แดง พลิกเกมที่เป็นรองเขี่ยทีม ปืนใหญ่ กระเด็นตกรอบสามถ้วย เอฟเอคัพ ได้อย่างยิ่งใหญ่

"ผมภูมิใจมาก มันเป็นผลการจับสลากที่ยาก บางทีมันอาจยากที่สุดที่เราเคยเจอ อาร์เซน่อล จัดทีมในวันนี้แบบแตกต่างไปเล็กน้อย เราเปลี่ยนแผนกันนิดหน่อยในช่วงพักครึ่ง เราเล่นได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง เราได้ประตู และเราส่งเด็กๆลงสนาม เราต่อสู้ 95 นาที ตอนนี้เราจะได้เบรกกันแล้ว" คล็อปป์ เอ่ย

"มันชัดเจนว่าเราต้องเปลี่ยนแปลงในช่วงพักครึ่ง แต่ไม่ได้มากมายอะไร สุดท้ายแล้วเราได้เข้ารอบ ผมมีความสุข และภูมิใจที่เราชนะเกมนี้  อาร์เซน่อล น่าจะชนะโดยปราศจากข้อสงสัย แต่เราจบสกอร์ได้ และมันบ่งบอกถึงบุคลิกของนักเตะ"

"อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ทำให้พวกเขาสกัดบอลเข้าประตูตัวเอง มันเป็นลูกฟรีคิกเหมือนเกมกับ ฟูแล่ม เราน่าจะได้ประตูที่สองเพิ่มอีกหลังจากนั้นเล็กน้อยจากการโต้กลับ เราไม่ต้องการผลเสมอ"

"หลายอย่างเป็นไปด้วยดีในวันนี้ เรายังอยู่ในเกมได้ และคุณสามารถยกระดับเกมได้ในครึ่งหลัง"

"คืนนี้เยี่ยมมาก เราจะมีเกมต่อไปในวันพุธ และจากนั้นเราจะได้พักกันสองสามวัน มันไม่ใช่เกมที่ง่ายสำหรับครึ่งแรก"

อนึ่ง ลิเวอร์พูล จะลงสนามนัดต่อไปในศึก คาราบาวคัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรกต้อนรับ ฟูแล่ม ในวันพุธนี้ และด้วยเหตุที่พวกเขาไม่ต้องเล่นเกมรีเพลย์ เอฟเอคัพ รอบสาม ทีมของ คล็อปป์ จะได้พักยาวก่อนลงเล่นเกมลีกบุกไปเยือน บอร์นมัธ วันที่ 21 ม.ค.


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport