หนแรก!แฟนบอล จอร์เจีย กรูลงสนามหลังได้ลุย ยูโร รอบสุดท้าย (มีคลิป)

เหล่าคอบอล จอร์เจีย แห่กันลงไปฉลองเต็มสนามภายหลังประเทศของพวกเขาเข้าสู่รอบสุดท้ายของ ยูโร 2024 โดยนี่ถือเป็นการได้ลงเล่นรอบสุดท้ายในรายการใหญ่ๆ ครั้งแรกของประเทศด้วย

บรรดาแฟนบอล จอร์เจีย ลงไปฉลองกันในสนาม บอริส ไพชาดเซ่ ดินาโม อารีน่า หลังจากทีมชาติจอร์เจียได้สิทธิ์เล่นศึก ยูโร 2024 รอบสุดท้าย จากการชนะ กรีซ ในช่วงดวลจุดโทษ ในการแข่งรอบคัดลือก รอบเพลย์ออฟ นัดชิงชนะเลิศของสาย ซี

เกมนี้ จอร์เจีย ได้ลงเล่นในฐานะเจ้าบ้าน โดยทั้ง 90 นาทีและ 120 นาทีจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 ทำให้ต้องตัดสินผู้ชนะผ่านการดวลเป้า และเป็นฝั่งเจ้าถิ่นที่ยิงได้แม่นยำกว่าจากการชนะไป 4-2

ทั้งนี้ นี่นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอล จอร์เจีย ที่พวกเขาจะได้ลงเล่นรอบสุดท้ายของรายการใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับ ยูโร หรือ ฟุตบอลโลก ทำให้หลังจบเกมแล้วนั้นแฟนบอลหลายชีวิตก็กรูกันลงไปในสนามเพื่อฉลองร่วมกับเหล่านักเตะ ขณะที่นอกสนามนั้นชาวจอร์เจียก็เฮฮากันตามท้องถนนอย่างเต็มที่

สำหรับ จอร์เจีย นั้น คุมทีมโดย วิลลี่ ซาญอล อดีตแบ็กขวาคนดังของ บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติฝรั่งเศส โดยเขาทำงานกับ จอร์เจีย มาตั้งแต่ปี 2021 ส่วนในศึก ยูโร 2024 รอบสุดท้าย จอร์เจีย จะอยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับ โปรตุเกส, สาธารณรัฐเช็ก และ ตุรกี



ที่มาของภาพ : gettyimages, foxsports
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport