รวมพลัง! ชุดแข่งที่มีชื่อของทุกสโมสร

ตอนนี้หลายประเทศทำการเปิดตัวชุดแข่งแบบเหย้าตัวใหม่ของพวกเขาแล้ว ซึ่งหนึ่งในกลุ่มที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคงจะเป็นเหล่าชาติในทวีปยุโรป เพราะที่นั่นกำลังจะมีศึกใหญ่ ยูโร 2024 ในช่วงกลางปีนี้ โดยรายการดังกล่าวมี เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ

ทั้งนี้ หนึ่งในชาติของทวีปยุโรปที่เพิ่งเปิดตัวชุดแข่งของพวกเขาเพื่อรอสู้ศึก ยูโร 2024 ได้แก่ เดนมาร์ก และเสื้อของพวกเขาก็มีรายละเอียดที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะมันถึงขั้นมีการใส่ชื่อ "ทุกสโมสร" ที่ลงทะเบียนกับสหภาพฟุตบอลเดนมาร์ก (ดีบียู) เอาไว้ด้านในของเสื้อเลย

สำหรับปัจจุบันนั้น มีสโมสรในแดนโคนมที่ขึ้นตรงต่อ ดีบียู มากถึง 1,535 สโมสร ไล่ตั้งแต่ทีมระดับประเทศไปจนถึงสโมสรเล็กๆ ในย่านท้องถิ่น ถึงกระนั้น ดีบียู และ Hummel แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬาที่ทำชุดแข่งให้ เดนมาร์ก ก็ต้องการเน้นย้ำว่าทุกสโมสรต่างก็มีความสำคัญกับทีมชาติ จนตัดสินใจทำชุดสุดพิเศษในครั้งนี้

นอกจากจะมีชื่อของทุกทีมแล้วนั้น สีแดงต่างๆ ที่ถูกใช้บนเสื้อก็จะมีโทนสีแตกต่างกันไปด้วย ซึ่งทาง Hummel อธิบายว่าที่ทำแบบนั้นก็เพื่อจะเป็นการสื่อถึงความหลากหลายของแต่ละสโมสรที่รวมพลังกันจนทำให้วงการฟุตบอลเดนมาร์กมีความแข็งแกร่ง

ปีเตอร์ โมลเลอร์ ประธานด้านฟุตบอลของ ดีบียู เผยว่า "เรามีความมุ่งมั่นกับการเป็นทีมที่ถือเป็นตัวแทนของทุกคนใน เดนทมาร์ก รวมถึงต้องการเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ กับเยาวชน ไปจนถึงการแสดงให้พวกเขาเห็นว่าฟุตบอลสามารถทำให้เราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้"

"แม้ว่าการเก็บชัยชนะให้ได้จะเป็นภารกิจหลักของทีมชาติ แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายเดียวของเรา เพราะฟุตบอลสามารถทำได้หลายอย่าง และเราต่างก็มีความสัมพันธ์ต่อกันภายในระบบฟุตบอลของเดนมาร์ก"

"เมื่อเด็กคนใดคนหนึ่งลงไปในสนามของย่านท้องถิ่นแล้วนั้น มันก็ไม่ได้มีความหมายแค่ว่าพวกเขาเข้าร่วมสโมสรแล้ว แต่มันยังหมายความว่าพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งในเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ของวงการฟุตบอลเดนมาร์กด้วย สังคมของเรานั้นเริ่มตั้งแต่ในระดับชุมชนของย่านท้องถิ่นไปจนถึงระดับทีมชาติ มันเป็นสิ่งที่เราห้ามลืมเป็นอันขาด รวมถึงต้องให้ความสำคัญกับมันด้วย"

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ดีบียู และ Hummel ทำรายละเอียดที่น่าสนใจกับชุดแข่งของทีมชาติเดนมาร์ก เพราะตอนศึก ฟุตบอลโลก 2022 ชุดแข่งของทัพ "โคนม" ก็เคยถูกออกแบบในสภาพที่ทำให้โลโก้ต่างๆ แทบจะกลมกลืนไปกับสีของเสื้อจนหมดมาแล้ว เพื่อเป็นการต่อต้านกับการที่ช่วงนั้น กาตาร์ เจ้าภาพของรายการดังกล่าวตกเป็นข่าวว่ามีการละเมิดสิทธิมนุษยชนที่รุนแรง

แน่นอน ชุดแข่งแบบนี้มันไม่ได้เป็นการรับประกันว่า เดนมาร์ก จะไปได้สวยอีกครั้งในศึก ยูโร 2024 หลังจากใน ยูโร 2022 พวกเขาเคยไปถึงรอบรองชนะเลิศ แต่มันก็ถือเป็นรายละเอียดที่ชวนให้ประทับใจอย่างมากเลยทีเดียว


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : -
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport