เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ นำทัพ! 5สตาร์อกหักชวดบู๊ยูโร2024

เปิดรายชื่อ 5 สตาร์ที่จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมชาติบ้านเกิดลงบู๊ในศึกยูโร 2024 เดือนมิถุนายนนี้

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุรป หรือยูโร 2024 กำลังจะเปิดฉากขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ได้รับการจับตามองจากแฟนบอลทั่วโลกเนื่องจากแต่ละชาติเต็มไปด้วยสตาร์ดัง 

อย่างไรก็ตามมีแข้งดาวดังอีกจำนวนหนึ่งที่ต้องผิดหวังชวดโอกาสที่จะติดทัพไปช่วยทีมบ้านเกิดลงบู๊ในศึกยูโรครั้งนี้ค่อนข้างแน่ด้วยสถานการณ์ที่แตกต่างกันไป แม้ว่าจะยังเหลือเวลาอีกราวสองเดือนก็ตาม 

ย้อนกลับไปในศึกยูโร 2020 มีสตาร์หลายรายเช่นกันที่ชวดไปร่วมฟาดแข้งในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว อาทิ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังจากลิเวอร์พูลที่ชวดช่วยเนเธอร์แลนด์เนื่องด้วยอาการบาดเจ็บหนัก 

วันนี้เราจึงรวบรวม 5 ดาวดังที่จะพลาดมาโชว์ฝีเท้าในศึกยูโร 2024 มาฝากกัน 

1.ติโบ กูร์กตัวส์

นายทวารจากเรอัล มาดริด ถือเป็นหนึ่งในแกนหลักของเบลเยียมมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และไม่มีใครสามารถขึ้นมาเบียดแย่งตำแหกน่งมือหนึ่งจากเจ้าตัวได้เลย

อย่างไรก็ตามในศึกยูโร 2024 เจ้าตัวต้องลุ้นหนักในการแย่งชิงตำแหน่งมือหนึ่ง หลังเพิ่งกลับมาลงฝึกซ้อมได้ เนื่องจากต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ทำให้โอกาสการแย่งมือหนึ่งเปิดกว้าง โดยตอนนี้เป็น มัทซ์ เซลส์ นายด่านจากฟอร์เรสต์ ที่มีลุ้นยึดมือหนึ่งมากที่สุด หลังจากเพิ่งโชว์ฟอร์มเยี่ยมเซฟจุดโทษในเกมอุ่นเครื่องกับ ไอร์แลนด์  

2.ดาวิด อลาบา

ติโบ กูร์กตัวส์ ไม่ใช่สตาร์รายเดียวจากเรอัล มาดริด เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บหนักและจะพลาดช่วยชาติบู๊ในศึกยูโรหนนี้ หลังจากมีอาการเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าซ้ายฉีกจากเกม ลา ลีกา สเปน นัดที่ เรอัล มาดริด เปิดรัง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เอาชนะ บียาร์เรอัล 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา และต้องปิดฉากซีซั่นนี้เป็นที่เรียบร้อย 

ดาวเตะวัย 31 ปี ถือเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติออสเตรียมานานกว่าทศวรรษ และยังทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลเสียหายอย่างหนักต่อทีมของ ราล์ฟ รังนิก แบบปฏิเสธไม่ได้ 

3.เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาลันด์ 

ดาวยิงจาก แมนฯ ซิตี้ ถือเป็นหนึ่งในดาวยิงเบอร์ต้นๆของโลกในเวลานี้ แต่เป็นเรื่องน่าเสียดายสุดๆที่เขาจะไม่มีส่วนร่วมในศึกยูโนหนนี้ หลังจาก นอร์เวย์ กระเด็นตกรอบคัดเลือกอย่างน่าผิดหวัง 

ผลงานส่วนตัวของ ฮาลันด์ ถือว่าทำได้สุดยอด ทำไป 6 ประตูในรอบคัดเลือก ทำให้เขายิงไป 27 ประตูจาก 30 นัดในนามทีมชาติ ซึ่งกลายเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สองติดต่อกันที่เขาต้องอกหัก หลังจากชวดไปบู๊ศึกฟุตบอลโลก 2022 มาแล้ว 

4.กาบี

 

มิดฟิลด์จอมบู๊จากบาร์เซโลน่า โชคร้ายได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดในเกมรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายกับ จอร์เจีย ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ทำให้ต้องปิดฉากซีซั่นนี้เป็นที่เรียบร้อย 

แม้ว่า กาบี จะอยู่ในวัยเพียง 19 ปี แต่ด้วยพรสวรรค์ของเขาทำให้เป็นแข้งอนาคตใหม่ของทีมชาติสเปนไปแล้ว และลงช่วยทัพกระทิงไปทั้งสิ้น 27 นัด 

"มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับ กาบี และ บาร์ซ่า รวมถึงทีมชาติสเปน และสำหรับตัวผมด้วย พวกเราต้องขาดผู้เล่นคนสำคัญ แต่ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้" หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ กาบี 

5.ซานโดร โตนาลี่

เป็นเรื่องน่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่จะไม่มีชื่อของ โตนาลี่ ลงช่วยอิตาลีป้องกันแชมป์ยูโรหนนี้ หลังจากเจ้าตัวโดนสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีแบนยาวถึง 10 เดือนจากคดีทำผิดกฎเล่นพนันฟุตบอลบนแพลตฟอร์มออนไลน์

ดาวเตะวัย 23 ปี ยอมรับผิดและพร้อมรับบทลงโทษ หลังถูกสอบสวนจากสำนักงานอัยการอิตาลี และสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันแบบผิดกฎหมายในสมัยที่ยังค้าแข้งกับ เอซี มิลาน และ เบรสชา ก่อนที่องค์กรลูกหนังเมืองมะกะโรนีจะประกาศบทลงโทษทางการออกมา


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport