จับตาเซอร์ไพรส์! ส่อง 5 แข้งมาแรง ลุ้นติดโผทีมชาติอังกฤษลุย ยูโร 2024

ทีมชาติอังกฤษ มีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ บราซิล และ เบลเยียม ใน 2 นัดสุดท้ายก่อนที่จะออกไปทำศึก ยูโร 2024 ณ ประเทศเยอรมนี ซึ่งถือเป็นงานยากสำหรับ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่แห่งทัพ “สิงโตคำราม” ในการตัดสินใจว่าผู้เล่นคนไหนเหมาะสมที่จะมีชื่อติดทีมเพื่อไปลุยศึกยูโรในซัมเมอร์นี้

อังกฤษเป็นทีมที่มีความชัดเจนในเรื่องของผู้เล่น 11 ตัวจริง และการแข่งขันที่ดุเดือดในการเลือกผู้เล่น 23 คนที่ดีที่สุด ทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" ไปเยอรมันในฐานะหนึ่งในตัวเต็งของทัวร์นาเมนต์ เนื่องจากการอุดมไปด้วยผู้เล่นคุณภาพอย่าง แฮร์รี่ เคน, จู๊ด เบลลิงแฮม, ดีแคลน ไรซ์ และ จอร์แดน พิคฟอร์ด

อย่างไรก็ตาม ในทุกทัวร์นาเมนต์ก็แทบที่จะหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีการเรียกผู้เล่นที่ทำให้แฟนบอลเซอร์ไพรส์อย่างน้อยหนึ่งคน แล้วใครบ้างที่ยังพอมีโอกาสที่จะทำให้แผนของกุนซือสัญชาติอังกฤษมีการเปลี่ยนแปลง

1. เคอร์ติส โจนส์


กองกลางลิเวอร์พูลทำผลงานได้ไม่ดีนักในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ด้วยผลงานที่ร้อนแรงในถิ่น แอนฟิลด์ และความสามารถในการขับเคลื่อนแดนกลางของเขา จึงเป็นสิ่งที่ทำให้เขาสามารถดึงดูดสายตาจากนายใหญ่ทีมชาติอังกฤษได้

และด้วยฟอร์มของ คัลวิน ฟิลลิปส์ ที่ไม่เหมือนเดิม ทำให้เซาธ์เกตมีปัญหาในการเลือกผู้เล่นที่จะยืนข้าง ดีแคลน ไรซ์ ดาวเตะฟอร์มแรงจากทัพปืนใหญ่ และเนื่องจาก จู๊ด เบลลิงแฮม จะถูกดันไปเล่นในตำแหน่งที่สูงขึ้น นั่นจึงทำให้โอกาสของ ดาวเตะลิเวอร์พูล ยังพอมีความเป็นไปได้

2. แอนโธนี่ กอร์ดอน


ปีกจาก นิวคาสเซิล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ให้กับทัพ “ทูน อาร์มี่” และด้วยความเร็วและสัญชาตญาณในการทำประตูของดาวเตะวัย 22 จะทำให้เขากลายเป็นตัวเลือกในแดนหน้าของทัพ “สิงโตคำราม”

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่อาจทำให้อดีตดาวเตะเอฟเวอร์ตันต้องผิดหวัง ก็คือ การที่เขาจำเป็นต้องแข่งขันกับ ฟิล โฟเด้น, มาร์คัส แรชฟอร์ด, บูคาโย ซาก้า และ จาร์ร็อด โบเว่น หรือแม้กระทั่ง โคล พาลเมอร์ ที่ทำผลงานได้น่าประทับใจให้กับทัพ “สิงห์บลูส์” เช่นกัน

3. เจมส์ วอร์ด-พราวส์


ดาวเตะวัย 29 ปีของเวสต์แฮม ถูก เซาธ์เกต ตัดชื่อในสองทัวร์นาเมนต์ล่าสุด และ เคอร์ติส โจนส์ น่าจะเป็นตัวเลือกแรกที่กุนซือชาวอังกฤษให้ความสนใจ แต่หาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ป้ายแดงของอาแจ็กซ์ ไม่สามารถที่จะเรียกฟอร์มเก่งของเขากลับมาได้ นั่นก็อาจจะทำให้ยังพอมีที่ว่างให้กับอดีตดาวเตะจากเซาธ์แฮมป์ตัน

4. ริโก้ ลูอิส


ความสามารถของดาวรุ่งจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะเป็นกุญแจสำคัญให้กับทัพ “สิงโตคำราม” โดยเขาเล่นให้ทีมชาติในเกมที่พบกับมาซิโดเนียเหนือในตำแหน่งฟูลแบ็ค

เขามักจะก้าวขึ้นมาเล่นในตำแหน่งกองกลางให้กับซิตี้ เขามีความมั่นใจในการครองบอลและยังสามารถพัฒนาขึ้นได้ตลอดเวลา แต่ด้วยความที่ เซาธ์เกต จำเป็นต้องรักษาสมดุลภายในทีม อีกทั้งยังต้องตัดชื่อนักเตะเหลือสูงสุดได้ 26 คน ดาวเตะชาวอังกฤษจำเป็นต้องคว้าโอกาสนี้ไว้ให้ได้ 

นอกเหนือจากนี้ การที่ ลูอิส เป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์ที่สามารถเติมเต็มในตำแหน่งต่างๆได้ รวมถึงปัญหาในตำแหน่งแบ็คซ้ายที่ ลุค ชอว์ และ เบน ชิลเวลล์ ที่ทั้งคู่มักจะเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยครั้ง นั่นจึงทำเจ้าหนูวัย 18 ปี มีโอกาสที่จะได้ไปเมืองเบียร์

5. ไอแวน โทนีย์

ศูนย์หน้า เบรนท์ฟอร์ด ต้องเจอกับ คัลลั่ม วิลสัน และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ เพื่อแย่งตำแหน่ง "แบ็กอัพ" ให้กับ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงจากบาเยิร์น มิวนิคปัญหาของ โทนี่ย์ คือเขาจะสามารถเรียกฟอร์มกลับมาได้เร็วแค่ไหนในช่วงที่เหลือของฤดูกาล หลังจากที่ถูกแบนมาร่วม 8 เดือน จากข้อหาการพนันฟุตบอล เขาเป็นกองหน้าที่ทรงพลัง มีความมั่นใจและมีความเด็ดขาดในพื้นที่สุดท้าย

วิลสัน ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฟุตบอลโลกรอบที่ผ่านมา แต่เขามีปัญหาอาการบาดเจ็บ ทางด้าน วัตกิ้นส์ ก็ทำผลงานได้ไม่ดีนักในเกมที่อังกฤษพบกับมาซิโดเนียเหนือ นั่นจึงทำให้อดีตดาวเตะวีแกนยังอยู่ในการแข่งขันนี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport