วินัยแย่!สปัลเล็ตติ แฉแข้งทีมชาติอิตาลีเล่นเกมจนดึกทั้งที่เตรียมลงสนาม

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ระบุ ที่ผ่านมาแข้งทีมชาติอิตาลีบางคนติดเกมหนักเกินจนเล่นยันดึก โดยบอกว่าที่จริงตนไม่คัดค้านการเล่นวิดีโอเกม แต่ขอให้ทุกคนพักผ่อนให้เพียงพอตามไปด้วย

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี เปิดเผยว่าที่ผ่านมามีนักเตะบางคนในทีมที่ติดวิดีโอเกมมากเกินไปจนส่งผลให้แข้งเหล่านั้นพักผ่อนไม่เพียงพอ

สปัลเล็ตติ ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาคุม อิตาลี เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปีก่อน ซึ่งเขาก็พาทีมเข้าสู่รอบสุดท้ายของศึก ยูโร 2024 แบบอัตโนมัติ จากการเป็นรองแชมป์ของรอบคัดเลือก กลุ่ม ซี แต่ก็ถือเป็นการเข้ารอบแบบหวุดหวิดเพราะที่จริง "อัซซูรี่" มี 14 คะแนนเท่ากับ ยูเครน ทีมในอันดับ 3 เพียงแต่ อิตาลี มีผลงานการเจอกันเองที่ดีกว่า

สปัลเล็ตติ เผยว่า "คุณคิดว่ามันเป็นเรื่องเหมาะสมรึเปล่าที่นักฟุตบอลอาชีพซึ่งใส่ชุดแข่งของ อิตาลี น่ะไม่ยอมนอนหลับให้เพียงพอในช่วงก่อนลงเล่นเพราะพวกเขาเอาแต่เล่นวิดีโอเกมกัน แล้วจากนั้นก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองได้ตอนอยู่ในสนาม ?"

"การจะประเมินคุณภาพของนักเตะน่ะมันไม่ใช่ว่าคุณสามารถทำแบบนั้นได้ผ่านทางการพิจารณาถึงแค่ช่วง 2 ชั่วโมงที่พวกเขาอยู่ในสนาม แต่รวมถึง 22 ชั่วโมงที่พวกเขาอยู่นอกสนามด้วย ผมไม่สนหรอกว่าพวกนักเตะเขาจะทำอะไรกันบ้างตราบใดที่พวกเขาพยายามนอนให้มากพอ ผมบอกเลยก็ได้ว่ามีนักเตะบางคนที่เล่นเกมจนดึกในตอนก่อนที่เราจะเจอกับ ยูเครน (เสมอกัน 0-0 ในนัดสุดท้ายของรอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา) และในมุมมองของผมน่ะนั่นไม่ใช่เรื่องดีเลย"

"เราจะสร้างห้องสำหรับการเล่นเกมให้เพื่อที่ทุกคนจะเข้าไปใช้มันได้ เพราะการใช้เวลารร่วมกันและอยู่ด้วยกันถือเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่พอถึงตอนเที่ยงคืนครึ่งแล้วน่ะทุกคนต้องกลับไปที่ห้องพักของตัวเองแล้วเข้านอนซะ ผมไม่ชอบใจเมื่อมันถึงขั้นมีการติดเกม การเล่นเกมมันไม่ควรจะส่งผลกระทบกับอาชีพของคุณ ใครก็ตามที่อยากเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์แล้วน่ะก็ไม่ควรจะมาติดทีมชาติไปเลย มันไม่ใช่ว่าพวกเขาเซ็นสัญญากับเราสักหน่อย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport